TNGT nghiêm trọng trên QL49A: Lái xe tải không làm chủ tốc độ, chở quá số người

09:28 11/08/2022

Theo báo cáo nhanh từ Công an Huyện A Lưới (tỉnh Thừa Thiên Huế), nguyên nhân ban đầu xác định do xe ô tô tải BKS 75C-032.32 đi đường đèo dốc, qua khúc cua không làm chủ tốc độ nên đã va chạm với 2 xe mô tô và tông vào taluy âm phía bên trái, lật xe.

Sáng 11/8, tin từ Uỷ ban ATGT Quốc gia cho biết, liên quan đến vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra tối 10/8 trên QL49 qua Thừa Thiên - Huế khiến 4 người tử vong, 2 người bị thương, ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Uỷ ban ATGT Quốc gia Phạm Bình Minh và Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã yêu cầu Phó Chủ tịch Chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng khẩn trương nắm tình hình và đi Thừa Thiên Huế sáng sớm nay để phối hợp với địa phương chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Đồng thời tiến hành thăm hỏi, chuyển lời thăm hỏi của Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh và Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đến các nạn nhân bị thương và gia đình các nạn nhân tử vong trong vụ TNGT nghiêm trọng này.

Sáng 11/8, tin từ Uỷ ban ATGT Quốc gia cho biết, liên quan đến vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra tối 10/8 trên QL49 qua Thừa Thiên - Huế khiến 4 người tử vong, 2 người bị thương, ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Uỷ ban ATGT Quốc gia Phạm Bình Minh và Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã yêu cầu Phó Chủ tịch Chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng khẩn trương nắm tình hình và đi Thừa Thiên Huế sáng sớm nay để phối hợp với địa phương chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn.   Đồng thời tiến hành thăm hỏi, chuyển lời thăm hỏi của Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh và Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đến các nạn nhân bị thương và gia đình các nạn nhân tử vong trong vụ TNGT nghiêm trọng này. Trước đó, khoảng 18h30 ngày 10/8/2022, tại Km 72+750 QL49 xe tải BKS 75C - 032.32 chở cây keo tràm đi hướng A Lưới - Huế (trên xe chở 4 người) khi đến địa điểm trên va chạm với 1 xe máy đi ngược chiều chở 2 người dẫn đến TNGT. Hậu quả 2 người đi xe máy và 2 người trên xe tải tử vong, 2 người còn lại bị thương. Sau vụ tai nạn, lãnh đạo Ban ATGT tỉnh Thừa Thiên - Huế đã đến hiện trường chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ việc. Theo báo cáo nhanh từ Công an Huyện A Lưới (tỉnh Thừa Thiên Huế), nguyên nhân ban đầu xác định do xe ô tô tải 75C-032.32 đi đường đèo dốc, qua khúc cua không làm chủ tốc độ nên đã va chạm với 2 xe mô tô và tông vào taluy âm phía bên trái, lật xe.  Hiện các cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ tai nạn.  -0
Hiện trường vụ tai nạn thương tâm.

Trước đó, khoảng 18h30 ngày 10/8, tại Km 72+750 QL49 xe tải BKS 75C - 032.32 chở cây keo tràm đi hướng A Lưới - Huế (trên xe chở 4 người) khi đến địa điểm trên va chạm với 1 xe máy đi ngược chiều chở 2 người dẫn đến TNGT.

Hậu quả 2 người đi xe máy và 2 người trên xe tải tử vong, 2 người còn lại bị thương. Sau vụ tai nạn, lãnh đạo Ban ATGT tỉnh Thừa Thiên - Huế đã đến hiện trường chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ việc.

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có báo cáo về thông số kỹ thuật và tình trạng kiểm định của các phương tiện trong vụ TNGT này. Theo đó, ô tô tải chở keo BKS 75C-032.32, có biển số đăng ký nền trắng, nhãn hiệu-số loại: CHIENTHANG - CT3.48D1/4x4, sản xuất năm 2014 tại Việt Nam; chủ xe theo giấy đăng ký xe là Trần Đình Vũ (địa chỉ tại Tổ 2, TDP4, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế). Số người cho phép chở (kể cả người lái) là 3 người. Khối lượng hàng hoá chuyên chở là 3.480 kg. Kích thước lòng thùng xe 3500x2150x650 (mm).

Xe được kiểm định lần gần nhất ngày 6/9/2021 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 7501S (tỉnh Thừa Thiên - Huế), có hạn kiểm định đến hết ngày 5/9/2022. Như vậy, ô tô tải trong vụ TNGT vẫn còn hạn kiểm định. Tuy nhiên, theo báo cáo của Công an huyện A Lưới (tỉnh Thừa Thiên - Huế), thời điểm xảy ra tai nạn, chiếc xe tải đang chở 4 người, gồm 2 người trên cabin là tài xế Huỳnh Văn Cường và vợ là chị Nguyễn Thị Mỹ Trinh và 2 người phía sau thùng xe gồm: Anh Hồ Văn Phương (SN 1986) và anh  Prô Mi Sa (SN 1998) cùng trú tại thôn Cân Te, Hồng Thượng, A Lưới, Thừa Thiên-Huế. Như vậy, đối chiếu với thông số kỹ thuật xe tải BKS 75C-032.32 chỉ cho phép chở 3 người thì chiếc xe này đã chở quá số người theo quy định 1 người.

Theo báo cáo nhanh từ Công an Huyện A Lưới (tỉnh Thừa Thiên Huế), nguyên nhân ban đầu xác định do xe ô tô tải 75C-032.32 đi đường đèo dốc, qua khúc cua không làm chủ tốc độ nên đã va chạm với 2 xe mô tô và tông vào taluy âm phía bên trái, lật xe.

Hiện các cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ tai nạn.

Phạm Huyền

Tiếp nhận thông tin xe cứu thương chở dàn diễn viên ra mắt phim mới, Tổ địa bàn quận 3, Công an TP Hồ Chí Minh phối hợp với Đội CSGT Bàn Cờ, Phòng CSGT, Công an TP Hồ Chí Minh đã mời tài xế xe cứu thương lên làm việc và ra quyết định xử phạt vì hành vi sử dụng phương tiện sai mục đích…

Khi thu hồi đất để triển khai dự án hồ chứa nước Krông Pách Thượng, tỉnh Đắk Lắk đã cho xây dựng 2 khu tái định canh, định cư với số tiền hơn 500 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau nhiều năm chuyển đến nơi ở mới, nhiều hộ dân đã bán đất, bán nhà quay lại rừng sinh sống chỉ vì ở khu tái định cư có quá nhiều bất cập.

Tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo tạm dừng hoạt động mỏ cát số 18, đồng thời, giao Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng cảnh sát đường thủy tăng cường công tác tuần tra trên sông, xử lý triệt để tình trạng khai thác trái phép khoáng sản, đặc biệt là khoáng sản cát, sỏi lòng sông trên địa bàn huyện Vĩnh Lộc.

LTS: Nông thôn mới, đó là khái niệm được nhắc tới nhiều. Nhưng chúng ta dường như chưa bao giờ nghiêm túc với một mục tiêu "Nông thôn phải thu hẹp khoảng cách tinh thần so với thành thị". Thêm công trình mới, thêm thu nhập là tối quan trọng song nông thôn không được phép buồn, để người dân ở đó phải cảm thấy ngay ở quê hương mình, họ không mặc cảm tụt hậu quá xa so với thành thị.

Trong bối cảnh Mỹ nhất trí hỗ trợ Nga dỡ bỏ các cấm vận và hạn chế của phương Tây đối với các công ty thực phẩm, phân bón và vận chuyển, hôm 26/3 (giờ địa phương), Ủy ban châu Âu (EC) đã nêu ra một trong những điều kiện tiên quyết để sửa đổi hoặc dỡ bỏ các lệnh cấm vận với Moscow.

Trước dịp kỷ niệm 79 năm Ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946-27/3/2025), ngành Thể thao có cơ cấu tổ chức mới. Tất cả bảo đảm thực hiện tốt nhất nhiệm vụ “cũ”, trong đó vươn mình và phát triển ổn định ở các sân chơi quan trọng như Olympic, ASIAD giai đoạn 2026-2046.

Việc triển khai lắp đặt hệ thống camera giám sát an ninh và xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn TP Vinh đã mang lại kết quả tích cực trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT) trên địa bàn. Thiết bị này đã giúp lực lượng chức năng theo dõi, phát hiện được các hành vi vi phạm pháp luật; điều tra, làm rõ nhiều vụ việc, từng bước kiềm chế, đẩy lùi các loại tội phạm.

Trong thời đại số hóa, sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) không chỉ mang lại tiện ích vượt bậc mà còn tiềm ẩn những rủi ro khôn lường. Deepfake - công nghệ tạo ra hình ảnh và video giả mạo với độ chân thực đáng kinh ngạc - đang trở thành công cụ nguy hiểm cho tội phạm mạng.

Những tuyên bố tích cực từ cả phía Nga và Mỹ trong ngày 25-26/3 dường như cho thấy sự dịch chuyển đáng kể trong mối quan hệ song phương, với những nỗ lực đàm phán và trao đổi về đa dạng vấn đề, không chỉ xoay quanh xung đột ở Ukraine, mà còn mở rộng ra các vấn đề thương mại và an ninh hàng hải.

Giả mạo shipper là hình thức lừa đảo không mới nhưng lại là hồi chuông cảnh báo về tình trạng đánh cắp dữ liệu người dùng. Việc kẻ gian nắm rõ thông tin người nhận, người gửi và địa chỉ giao hàng với độ chính xác 100% đã và đang khiến nhiều nạn nhân sập bẫy lừa đảo.

Sau mùa mưa bão năm 2020, nhiều tuyến đường đi các xã vùng cao của huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam (như tuyến ĐH1.PS đoạn xã Phước Kim - Phước Thành, ĐH2.PS đoạn xã Phước Thành - Phước Lộc, ĐH5.PS đoạn xã Phước Công - Phước Lộc) bị hư hỏng nghiêm trọng. Để khôi phục, tái thiết các tuyến giao thông vừa, tỉnh đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng. Song, sau nhiều năm thi công, đến nay cả 3 dự án trên đang trong tình trạng dang dở…

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.