Tổ chức lại giao thông quanh nút giao Mai Dịch để hạn chế ùn tắc

16:15 17/07/2023

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) vừa điều chỉnh giao thông nút giao Mai Dịch để giảm tình trạng ùn tắc do phải rào đường thi công 2 cầu vượt đô thị Mai Dịch.

Theo đó, tổ chức hướng dẫn giao thông theo hình thức đảo xuyến trung tâm kết hợp đèn tín hiệu giao thông. Các phương tiện lưu thông qua khu vực trung tâm nút theo sự hướng dẫn của đèn tín hiệu giao thông, vạch sơn kẻ, biển báo và người hướng dẫn giao thông. Các phương tiện đi qua cầu vượt Mai Dịch lưu thông bình thường.

Cấm các phương tiện ô tô tải có trọng tải toàn bộ cho phép trên 2,5 tấn, xe khách trên 9 chỗ lưu thông qua phạm vi trung tâm nút (trừ đi qua cầu vượt Mai Dịch) từ 06h00 đến 21h00.

Các tuyến đường cấm bao gồm: trên đường Hồ Tùng Mậu đoạn từ nút giao Lê Đức Thọ đến trung tâm nút; trên đường Xuân Thuỷ, đoạn từ nút giao Nguyễn Phong Sắc đến trung tâm nút; trên đường Phạm Văn Đồng, đoạn từ chân cầu vượt Mai Dịch đến trung tâm nút; trên đường Phạm Hùng, đoạn từ chân cầu vượt Mai Dịch đến trung tâm nút.

Các phương tiện có nhu cầu đi qua qua vực cấm nêu trên lưu thông theo hướng: xe lưu thông theo hướng Phạm Hùng – Phạm Văn Đồng và ngược lại, lưu thông qua cầu vượt Mai Dịch;

Tổ chức lại giao thông tại các nút giao để người dân đi lại thông thoáng hơn.

Xe lưu thông theo hướng quốc lộ 32 đi Cầu Thăng Long và ngược lại, lưu thông theo các hướng: Hồ Tùng Mậu – Lê Đức Thọ - Lê Quang Đạo – Đại lộ Thăng Long – nút giao Trung Hòa – Vành đai 3 trên cao – cầu vượt Mai Dịch – Vành đai 3 trên cao – Cầu Thăng Long;

Sở GTVT cũng thực hiện phân luồng từ xa đối với các phương tiện.

Cụ thể, đối với phương tiện ô tô tải có trọng tải toàn bộ cho phép trên 10 tấn, xe container đi theo hướng: cầu Diễn – Xuân Phương – Trịnh Văn Bô – Trần Hữu Dực - Lê Đức Thọ - Lê Quang Đạo – Đại lộ Thăng Long – nút giao Trung Hòa – Vành đai 3 trên cao – cầu vượt Mai Dịch – Vành đai 3 trên cao – cầu Thăng Long; hoặc Hồ Tùng Mậu – Nguyễn Cơ Thạch – Hàm Nghi – Lê Đức Thọ - Lê Quang Đạo – Mễ Trì – Phạm Hùng – cầu vượt Mai Dịch – Vành đai 3 trên cao – cầu Thăng Long;

Xe lưu thông theo hướng quốc lộ 32 đi cầu Thanh Trì và ngược lại đi theo hướng Hồ Tùng Mậu – Lê Đức Thọ - Lê Quang Đạo – Đại lộ Thăng Long – nút giao Trung Hòa – Vành đai 3 trên cao – cầu Thanh Trì;

Đối với phương tiện ô tô tải có trọng tải toàn bộ cho phép trên 10 tấn, xe container đi theo hướng cầu Diễn – Xuân Phương – Trịnh Văn Bô – Trần Hữu Dực - Lê Đức Thọ - Lê Quang Đạo – Đại lộ Thăng Long – Nút giao Trung Hòa – Vành đai 3 trên cao – cầu Thanh Trì; hoặc hướng Hồ Tùng Mậu – Nguyễn Cơ Thạch – Hàm Nghi – Lê Đức Thọ - Lê Quang Đạo – Mễ Trì – Phạm Hùng –Vành đai 3 trên cao – cầu Thanh Trì.

Phương tiện lưu thông theo hướng Cầu Giấy - Xuân Thuỷ đi cầu Thăng Long và ngược lại, lưu thông theo hướng Cầu Giấy – Nguyễn Phong Sắc – Hoàng Quốc Việt – Phạm Văn Đồng – Vành đai 3 trên cao – cầu Thăng Long.

Xe lưu thông theo hướng Cầu Giấy - Xuân Thuỷ đi cầu Thanh Trì và ngược lại, lưu thông theo Cầu Giấy – Trần Thái Tông – Tôn Thất Thuyết – Phạm Hùng – Vành đai 3 trên cao – cầu Thăng Long.

Cấm các phương tiện xe ô tô tải, xe ô tô khách từ 9 chỗ trở lên lưu thông qua phạm vi rào chắn 2 bên đường Phạm Hùng (từ trung tâm nút giao Mai Dịch đến chân cầu vượt Mai Dịch).

Bên cạnh đó, cấm các phương tiện xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách liên tỉnh lưu thông qua phạm vi rào chắn 2 bên đường Phạm Hùng (từ trung tâm nút giao Mai Dịch đến chân cầu vượt Mai Dịch).

Các phương tiện xe buýt có lộ trình lưu thông qua khu vực nút giao Mai Dịch được điều chỉnh theo phương án điều chỉnh luồng tuyến do Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng xây dựng và thông báo đến các đơn vị vận hành buýt. Thời gian áp dụng từ nay đến 31/12/2023.

Phạm Huyền

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Trần Hồng Minh vừa công điện gửi Cục Đường cao tốc Việt Nam, Cục Đường bộ Việt Nam, các ban quản lý dự án, nhà đầu tư về việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện 8 dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc-Nam phía Đông.

46,15% cơ quan, doanh nghiệp bị tấn công mạng trong năm 2024; Số vụ tấn công mạng ước tính lên tới hơn 659.000 vụ; Việt Nam thiếu hụt nghiêm trọng nhân lực chuyên trách về an ninh mạng; Tấn công có chủ đích, tấn công gián điệp và tấn công mã hoá dữ liệu là những hình thức tấn công phổ biến nhất; Tỷ lệ sử dụng sản phẩm, dịch vụ “Make in Vietnam” còn rất khiêm tốn, chỉ 24,77%; Tình trạng lộ lọt dữ liệu cá nhân đáng báo động nhưng công tác đảm bảo an ninh còn nhiều lúng túng.

Ngày 23/12, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, liên quan vụ án "Đưa hối lộ" và "Nhận hối lộ" xảy ra tại tại Ban Quản lý Khu Kinh tế Dung Quất và các KCN tỉnh Quảng Ngãi đã khởi tố thêm tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” đối với một số đối tượng.

Sáng mai (24/12), TAND TP Hà Nội sẽ mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử 17 bị cáo trong vụ án chuyến bay giải cứu (giai đoạn 2) về các tội: “Đưa hối lộ”, “Nhận hối lộ”, “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và “Che giấu tội phạm”.

Ngày 23/12, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết đã nắm thông tin phản ánh của người thân một nữ bệnh nhân trẻ trên mạng xã hội Facebook về hành vi thiếu chuẩn mực của bác sĩ nam khi siêu âm tuyến giáp, tim và bụng. Sự việc xảy ra tại Phòng khám Đa khoa thuộc Công ty cổ phần Đầu tư Tư vấn dịch vụ y tế Y Đạo (địa chỉ 46-48 Ngô Quyền, phường 5, quận 10).

Công an huyện Lục Nam, Bắc Giang đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 5 triệu đồng đối với M.V.S về hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân”.

Quyết tâm duy trì mô hình "Ngã tư an toàn giao thông" hiệu quả, thay đổi bộ mặt giao thông Thủ đô, lực lượng CSGT xử lý nghiêm tất cả những tài xế xe máy và ô tô có thói quen đứng đè vạch dừng hoặc đè vạch sang đường của người đi bộ, khi bị xử lý lại đổ lỗi do đường đông và đi vội.

Dự án xây dựng, mở rộng Quốc lộ 50 (QL50) đoạn qua địa bàn huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh với chiều dài hơn 6,9km, tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương và TP Hồ Chí Minh với mục tiêu giảm ùn tắc giao thông nghiêm trọng trên tuyến nối từ TP Hồ Chí Minh đi Long An, Tiền Giang dù đã được HĐND thành phố thông qua chủ trương đầu tư từ tháng 6/2021, nhưng đến nay nhiều gói thầu xây lắp chính mới đạt tỷ lệ rất thấp…

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文