Tông gãy cần barie Trạm thu phí không dừng, đôi bên đòi bồi thường

20:00 23/08/2022

Sự việc vừa xảy ra tại Trạm thu phí Túy Loan thuộc tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Một tài xế chạy qua Trạm vì cho rằng trong tài khoản có tiền dư, nhưng barie không mở khiến xe ôtô đâm gãy cả cần barie, nắp ca pô ôtô cũng hư hỏng nặng. Đôi bên đều nhất quyết đòi yêu cầu được bồi thường thiệt hại vì cho rằng mình không sai...

Ngày 23/8, anh Nguyễn Trung Toàn, tài xế ôtô BKS 76A-124.06 phản ánh về sự việc: Vào khoảng 6h30 ngày 22/8, anh chạy xe trên cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi hướng Nam-Bắc. Khi đến Trạm thu phí Túy Loan (địa phận Đà Nẵng) thì xảy ra vụ đâm gãy cần barie của trạm thu phí và bị lập biên bản yêu cầu đền bù. 

Biên bản hiện trường vụ việc tài xế xe ô tô qua Trạm thu phí, đâm gãy barie. 

Cụ thể, dù anh Toàn đã nộp tiền vào tài khoản, số dư còn đủ để qua Trạm thu phí nhưng khi anh cho xe vào làn số 4 thì cần barie không mở khiến ôtô của anh tông vào, bị hư hỏng ca pô trước. Sau khi xảy ra sự việc, anh Toàn yêu cầu bộ phận làm việc tại Trạm thu phí lập biên bản hiện trường và phải có trách nhiệm bồi thường hư hỏng đối với ôtô của anh Toàn. 

“Khi xe tôi vào làn số 4 thì hệ thống trạm báo nhận. Phía sau xe tôi có nhiều ôtô khác nên tôi cho xe qua Trạm. Tuy nhiên, cần barie không mở, tôi không thể xử lý kịp nên tông vào. Hậu quả là cần barie bị hỏng, nắp ca pô xe tôi cũng bị bể, móp méo”, anh Toàn phản ánh.

Cũng theo anh Toàn, sau khi kiểm tra lại thì lỗi là do hệ thống quét đọc của trạm chứ không phải anh cố tình tông vào barie. Trong tài khoản của anh có 18 triệu đồng nên khi vào làn, anh đã đinh ninh hệ thống đã quét, trừ tiền. Tuy nhiên, khi qua Trạm thì cần barie vẫn đóng là do lỗi hệ thống của Trạm.

Theo Tổ Giám sát-Hậu kiểm Túy Loan (Công ty CP đầu tư công nghệ Thiên Ân), khi lưu thông vào trạm, khi chưa có tín hiệu nhưng xe ôtô BKS 76A-124.06 đã chạy, đâm gãy cần barie là tài xế sai.  

Tuy nhiên, nhân viên của Trạm khi phát hiện sự việc đã yêu cầu tài xế Toàn phải bồi thường do làm hư hỏng barie. Phản hồi về sự việc trên, chiều  23/8 ông Ngô Tấn Đời, kỹ thuật hiện trường Tổ Giám sát-Hậu kiểm Túy Loan (Công ty CP đầu tư công nghệ Thiên Ân) thông tin, khi lưu thông vào trạm, tài khoản của tài xế ôtô BKS 76A-124.06 vẫn còn tiền. Tuy nhiên, thẻ của tài xế không xác định là có sử dụng được hay không. Lúc đó cần barie không mở, tín hiệu đèn vẫn là đèn đỏ nhưng tài xế vẫn cho xe chạy nên xảy ra sự việc. 

Về việc tài xế đòi bồi thường vì hư hỏng xe, ông Đời cho rằng khi chưa có tín hiệu, nhưng tài xế vẫn cho xe chạy qua trạm là tài xế sai. Trong biên bản hiện trường, phía Công ty CP Đầu tư công nghệ Thiên Ân yêu cầu tài xế phải bồi thường hư hỏng hệ thống barie nhưng tài xế không chấp nhận. Còn tài xế yêu cầu đền bù thiệt hại của ôtô nhưng đó là điều kiện không thể đáp ứng vì trạm thu phí không sai. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục xác minh xử lý.

Hoài Thu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu) đã làm rõ sai phạm của Công ty Cổ phần Tập đoàn đầu tư Khoáng sản Hưng Thịnh (Công ty Hưng Thịnh) trong việc: Khai thác quặng titan vượt nhiều lần trữ lượng, công suất theo Giấy phép khai thác khoáng sản do Bộ Tài nguyên & Môi trường cấp; Khai thác, xuất bán quặng titan nguyên khai không qua chế biến, gây thất thoát, lãng phí đặc biệt lớn nguồn tài nguyên khoáng sản và tiền thuế cho ngân sách Nhà nước.

Như Báo CAND đưa tin, Cục Cảnh sát hình sự đã triệt phá băng nhóm tội phạm do đối tượng Phạm Đức Bình (tức Bình "Kiểm", SN 1970), trú tại Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh cầm đầu. 16 đối tượng trong băng nhóm phạm tội gì, hoạt động phạm tội cụ thể của băng nhóm này như thế nào, chúng tôi tiếp tục thông tin cùng bạn đọc...

Liên quan đến vụ việc một nhóm thanh niên điều khiển xe mô tô lạng lách, đánh võng gây tai nạn nghiêm trọng cho người tham gia giao thông tại Hà Nội, Đại tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã có ý kiến chỉ đạo Công an thành phố Hà Nội tăng cường tuần tra kiểm soát xử lý dứt điểm tình trạng thanh thiếu niên tụ tập đua xe, lạng lách gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Ngày 7/11, Công an TP Hà Nội tổ chức Hội thảo bàn về giải pháp nâng cao năng lực, hiệu quả của lực lượng 141 và công tác phòng, chống tình trạng thanh, thiếu niên tụ tập điều khiển xe gây rối trật tự công cộng. Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an TP, chủ trì hội thảo.

Ngày 7/11, TAND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh tiếp tục xét xử phúc thẩm bị cáo Trương Mỹ Lan (Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) và 47 đồng phạm có kháng cáo trong vụ án Vạn Thịnh Phát giai đoạn 1. HĐXX tập trung xét hỏi các bị cáo thuộc đoàn Thanh tra Ngân hàng Nhà nước, bị cáo Nguyễn Cao Trí và bị hại…

Đối tượng Phạm Đức Bình (tức Bình "Kiểm", SN 1970), trú tại Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, là đối tượng giang hồ cộm cán, có nhiều tiền án, tiền sự, từng cầm đầu băng nhóm tội phạm đặc biệt nguy hiểm trước đây. Bình có bản tính lỳ lợm, côn đồ, sử dụng vũ khí quân dụng gây ra nhiều vụ án đặc biệt nghiêm trọng trên địa bàn cả nước.

Nhắc lại vụ Công ty Pharos của FLC nâng vốn điều lệ 1,5 tỷ đồng lên 4.300 tỷ trong 3 năm 2014-2016; vụ án Sài Gòn - Đại Ninh của ông Nguyễn Cao Trí nhiều lần "phù phép" tương tự đã nâng vốn lên 2.000 tỷ đồng, đại biểu Nguyễn Hữu Toàn đề nghị kiểm toán xác định vốn điều lệ ban đầu để tránh "sự đánh tráo" với các nhà đầu tư.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文