Việc bảo trì đường bộ còn những bất cập về quy mô, chất lượng

08:36 24/12/2024

Ông Lê Hồng Điệp, Trưởng phòng Quản lý tổ chức giao thông, Cục Đường bộ Việt Nam cho hay, việc bảo trì đường bộ còn những bất cập như quy mô, chất lượng các tuyến quốc lộ chưa đều, nhiều tuyến quốc lộ chất lượng tốt, chất lượng quản lý, bảo trì vẫn còn tồn tại, hạn chế.

Do đó, Cục Đường bộ Việt Nam đã ban hành Nghị quyết chuyên đề 06/2022 về tăng cường các giải pháp để đảm bảo chất lượng quản lý, bảo trì kết đường bộ với nhiều nhiệm vụ và giải pháp để khắc phục các tồn tại, hạn chế.

Ảnh minh hoạ.

Đồng thời, Cục Đường bộ Việt Nam vừa yêu cầu các Khu Quản lý đường bộ; các Sở GTVT quản lý quốc lộ; Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC); các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT tăng cường công tác xử lý hư hỏng, bảo đảm an toàn trên hệ thống quốc lộ. Cụ thể, các đơn vị được yêu cầu sửa chữa kịp thời các vị trí mặt đường bị hư hỏng dạng ổ gà, sình lún, nứt vỡ, hằn lún mức độ nặng gây ảnh hưởng đến giao thông trên tuyến; sửa chữa, bổ sung hệ thống an toàn giao thông như vạch sơn, biển báo, cọc tiêu, hệ thống thoát nước...

Nếu phát sinh sự cố hư hỏng gây ảnh hưởng đến giao thông phải có giải pháp sửa chữa khắc phục kịp thời. Trường hợp hư hỏng chưa khắc phục được ngay phải có các giải pháp tạm thời để bảo đảm giao thông như rào chắn, cắm biển báo nguy hiểm hoặc biển báo cấm tạm thời. Đối với các hư hỏng nhỏ thuộc phạm vi công tác bảo dưỡng thường xuyên, Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các Khu Quản lý đường bộ, Sở GTVT chỉ đạo nhà thầu thực hiện ngay, thời hạn xử lý đối với từng công việc tuân thủ theo quy định hợp đồng. 

Các nhà thầu xử lý không kịp thời ngoài việc xử phạt hoặc chấm dứt theo quy định hợp đồng còn phải chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để xảy ra tai nạn giao thông do lỗi thuộc trách nhiệm của công tác bảo trì đường bộ. Ngoài ra, để xử lý triệt để các tồn tại, hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, Cục Đường bộ cũng yêu cầu các đơn vị chủ động đề xuất dự án nâng cấp, cải tạo các đoạn quốc lộ hoặc quốc lộ bằng nguồn vốn đầu tư công để đảm bảo ATGT. 

Đặng Nhật

Các loại hóa chất như Acetone, Toluene, MEK, Acid Sulfuric, Acid Clohydric, Acetic anhydride, Piperonal… vốn được sử dụng trong công nghiệp nhưng cũng là tiền chất quan trọng có thể bị lợi dụng, sử dụng làm dung môi, chất xúc tác, chất chiết xuất trong quá trình sản xuất các loại ma túy tổng hợp. Do vậy, ranh giới giữa sử dụng hợp pháp và nguy cơ bị lợi dụng để sản xuất ma túy là vô cùng mong manh.

Trước việc nhiều sinh viên, cựu sinh viên của Trường Cao đẳng nghề Thiết kế và Thời trang London “tố” đã đóng học phí hàng trăm triệu đồng để học chương trình liên kết đào tạo quốc tế song bất ngờ khi biết bằng "đại học quốc tế" của mình không được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) công nhận, tối 12/12, Bộ GD&ĐT đã có thông tin chính thức liên quan đến vấn đề này.

Những hình ảnh tư liệu, hiện vật tại triển lãm đã thể hiện sinh động những mốc son trong hành trình đấu tranh vì độc lập, tự do, vì một nền hòa bình của dân tộc Việt Nam mà Chủ tịch Hồ Chí Minh là người khởi xướng và dẫn đường, Đại tướng Nguyễn Chí Thanh là một trong những người kế thừa, triển khai bằng những chiến lược chính trị - quân sự sắc sảo...

Trước tình trạng, một bộ phận người dân vẫn chưa ý thức, tuân thủ việc đổ rác đúng nơi quy định, gây mất mỹ quan và ảnh hưởng môi trường; cơ quan chức năng xã Phú Lộc vừa tiến hành lắp đặt camera để theo dõi, ngăn ngừa và phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm.

Năm 2025, Việt Nam đã có 7 đoàn dự thi Olympic quốc tế và khu vực với tổng cộng 37 lượt học sinh tham gia. Các đoàn học sinh Việt Nam đã mang về cho nước nhà thành tích xuất sắc, tất cả các thí sinh của các đoàn thi đều đoạt giải. Thành công tại các kỳ thi Olympic quốc tế, khu vực và Hội thi nghiên cứu Khoa học kỹ thuật (KHKT) năm 2025 là niềm tự hào, minh chứng rõ ràng, khẳng định vị thế của Việt Nam trong khu vực và trên thế giới.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文