Xe buýt Hà Nội hút khách trở lại

14:46 13/10/2023

Thông tin trên được đưa ra tại Hội nghị sơ kết hoạt động sản xuất kinh doanh 9 tháng đầu năm và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2023 của Tổng Công ty vận tải Hà Nội (Transerco).

Sản lượng khách tăng 42% so với cùng kỳ năm trước

Ông Nguyễn Thanh Nam- Tổng Giám đốc Transerco cho biết, sản lượng khách vé lượt đã có chiều hướng tăng trưởng trở lại. Sản lượng khách vé lượt Quý III/2023 tăng 6,2% so với Quý I/2023 và tăng 10,4% so với Quý II/2023. Lũy kế 9 tháng đầu năm 2023, sản lượng hành khách Transerco vận chuyển tăng 42% so với cùng kỳ năm trước (trong đó sản lượng khách vé lượt tăng 19%, sản lượng khách vé tháng tăng 49%). Hai tuyến buýt sân bay số 68, 86 hoạt động khá ổn định với số chuyến tăng so với cùng kỳ năm trước.

Tỷ lệ khách bình quân lần lượt đạt 10,2 và 18,1 khách/lượt. Tuyến buýt Citytour đã vận hành 6.042 lượt xe, bình quân 17,8 khách/lượt. Doanh thu ước đạt 138,8% khách hàng. Ngoài ra trong các dịp lễ 30/4-1/5 và 2/9, tuyến buýt Citytour đã thực hiện 170 lượt vận chuyển miễn phí cho hơn 8.500 hành khách, được người dân ghi nhận, hưởng ứng và đánh giá cao.

Để có được kết quả tăng trưởng như vậy, Transerco đã đồng bộ triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, thu hút hành khách đi xe buýt. Đó không chỉ là công tác hợp lý hóa luồng tuyến, hạ tầng. Điều chỉnh hợp lý hoá lộ trình, tăng cường kết nối mạng lưới nhiều tuyến xe buýt; Điều chỉnh biểu đồ hoạt động 28 tuyến cho phù hợp với điều kiện vận hành và nhu cầu đi lại của hành khách; Phối hợp khắc phục, xử lý 68 điểm dừng đỗ xe buýt bị hư hỏng, mất an toàn giao thông. Đồng thời, công ty cũng yêu cầu, phương tiện đưa ra tuyến hoạt động phải đảm bảo chất lượng về kỹ thuật, hình ảnh, các thiết bị công nghệ theo xe hoạt động ổn định, an toàn.

Kèm theo đó là công tác kiểm tra, giám sát đánh giá được tổ chức thường xuyên nên tỷ lệ vi phạm hình ảnh, chất lượng phương tiện trên tuyến đã giảm đáng kể, tuy nhiên vẫn chưa đạt như kỳ vọng.

Ngoài ra, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, Transerco đã tăng cường kiểm soát các chỉ tiêu về chất lượng dịch vụ, chất lượng phương tiện, chất lượng lao động, tăng thêm 1 chỉ tiêu kiểm soát so với năm 2022. Thường xuyên đào tạo, tập huấn nâng cao chất lượng phục vụ, đổi mới phong cách, xây dựng hình ảnh đội ngũ nhân viên phục vụ trên xe buýt “Thân thiện, tận tụy và nhiệt tình”, tạo tác phong, thái độ phục vụ ân cần, gần gũi với hành khách. Nhằm nâng cao ý thức chấp hành kỷ cương, kỷ luật chạy xe, Transerco đã phối hợp với phòng Cảnh sát giao thông, Công an Thành phố Hà Nội tổ chức các lớp tập huấn “Tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ và những lưu ý trong quá trình vận hành phương tiện” cho đội ngũ CNLX.

Là một trong những đơn vị đẩy mạnh vấn đề công nghệ, coi công nghệ như môt giải pháp thích ứng thị trường, Transerco đã ứng dụng công nghệ cung cấp thêm tiện ích cho hành khách và hỗ trợ nâng cao hiệu quả quản lý, điều hành xe buýt; Khai thác có hiệu quả các số liệu thông qua hệ thống Giám sát hành trình để ngăn ngừa và xử lý kịp thời các nguy cơ gây ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ vận hành.

Đặc biệt, qua Đường dây nóng Chăm sóc khách hàng 1900.1296 của Hanoibus, đã giải đáp thắc, tư vấn, hướng dẫn cho khách hàng thông tin dịch vụ xe buýt với hơn 107.000 cuộc gọi; hỗ trợ tìm đồ thành công cho khách hàng để quên trên xe buýt với 1.433 cuộc gọi... Điều này đã mang lại cho hành khách một sự an tâm cũng như niềm tin hơn khi đi xe buýt.

Tìm nhiều cách hút khách những tháng cuối năm

Theo lãnh đạo Transerco, trước tình hình thế giới dự báo tiếp tục diễn biễn phức tạp, khó lường, “Tác động kép” từ các yếu tố tiêu cực bên ngoài và những hạn chế, bất cập nội tại kéo dài nhiều năm khiến các doanh nghiệp sẽ tiếp tục phải đối diện với nhiều khó khăn, thách thức. Để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kế hoạch năm 2023 của Transerco, đặc biệt là chỉ tiêu doanh thu vận tải hành khách công cộng, trong điều kiện hiện tại là thách thức không nhỏ. Tuy nhiên không vi khó khăn mà lùi bước, Tổng Công ty đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc tăng cường thực hiện các nhóm giải pháp chuyên đề theo kế hoạch hành động triển khai Nghị quyết số 134.

Cụ thể, sẽ tiếp tục khảo sát, đề xuất hợp lý hoá lộ trình, tránh các điểm ùn tắc, tăng kết nối và mở rộng vùng phục vụ; đề xuất khắc phục tồn tại, bất cập tại các điểm dừng để tạo thuận tiện cho hành khách và bảo đảm điều kiện cho xe buýt hoạt động; Tăng cường các giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ, đổi mới phong cách, xây dựng hình ảnh đội ngũ nhân viên phục vụ xe buýt “Thân thiện, tận tụy và nhiệt tình”. Tăng cường công tác vận động, tuyên truyền, đào tạo, tập huấn, kết hợp với kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các vi phạm về tiêu chí chất lượng dịch vụ, đặc biệt là lỗi thái độ phục vụ, kỷ luật chạy xe, vi phạm doanh thu và chấp hành pháp luật giao thông đường bộ. Đẩy mạnh công tác quản lý kỹ thuật, chất lượng đoàn phương tiện theo đúng các quy trình, quy định của Transerco. Yêu cầu phương tiện đưa ra tuyến hoạt động phải đảm bảo chất lượng về kỹ thuật, hình ảnh, các thiết bị công nghệ theo xe hoạt động ổn định, an toàn.

Về giải pháp ứng dụng công nghệ, tiếp tục triển khai chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ cung cấp thêm tiện ích cho hành khách và hỗ trợ nâng cao hiệu quả quản lý, điều hành xe buýt; Khai thác có hiệu quả các số liệu thông qua hệ thống Giám sát hành trình để ngăn ngừa và xử lý kịp thời các nguy cơ gây ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ vận hành...

P.H

Cục Trang bị và kho vận cần tăng cường công tác quản lý Nhà nước về trang bị và kho vận CAND; chủ động kế hoạch mua sắm, chuẩn bị hàng hóa dự phòng... đảm bảo kịp thời yêu cầu công tác và chiến đấu của toàn lực lượng CAND. Đó là một số nội dung công tác trọng tâm Trung tướng Đặng Hồng Đức, Thứ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2025, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2026 của Cục Trang bị và kho tổ chức chiều nay (23/12), tại Hà Nội.

Những ngày này, trên các tuyến phố chuyên kinh doanh mặt hàng quà tặng, đồ trang trí Giáng sinh tại Thủ đô Hà Nội như Hàng Mã, Lương Văn Can... hàng hóa rất phong phú, đa dạng. Tuy nhiên, theo nhiều chủ cửa hàng, sức mua năm nay giảm, không được như kỳ vọng.

Thông tin từ Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Nội vụ), cơ quan này nhận được phản ánh, kiến nghị của Trung tâm lao động ngoài nước (Colab) về việc hiện đang có những đối tượng mạo danh để lừa đảo thu tiền của người lao động.

Đám cháy chợ Xanh (phường Phương Liệt, Hà Nội) lan rộng, nhiều hộ dân nằm sát chợ có nguy cơ gặp nguy hiểm. Một gia đình 4 người bị mắc kẹt đã được người dân cùng lực lượng Công an nâng cửa cuốn, tạo lối thoát ra ngoài an toàn.

Ngày 23/12, Văn Phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, để khẩn trương điều tra, làm rõ vụ án vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại hồ chứa nước của Công ty TNHH Trang trại Việt Phong Phú, xã Tuy Phong, đơn vị đã thông báo tới những gia đình bị ảnh hưởng, thiệt hại tới làm việc, cung cấp hồ sơ, tài liệu cho cơ quan điều tra.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文