Xe khách tông liên hoàn xe tải ở dốc Rừng Cấm, 5 người chết, 9 người bị thương

08:18 31/10/2023

Vụ tai nạn giao thông (TNGT) đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên Quốc lộ 1A, đoạn qua địa phận huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn khi xe chở khách 16 chỗ tông vào đuôi xe tải sơmi rơmooc chết máy đang đỗ cùng chiều, sau đó va chạm tiếp với xe container đi theo chiều ngược lại, làm 5 người chết, 9 người bị thương.

Khoảng 2h10 sáng 31/10, một vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng đã xảy ra trên Quốc lộ 1A, đoạn qua khu vưc dốc Rừng Cấm, thuộc địa phận huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn (lý trình khoảng km70+800, trên Quốc lộ 1A).

Tại hiện trường, chiếc xe khách 16 chỗ nát bét sau vụ TNGT.

Theo thông tin ban đầu, vụ TNGT xảy ra giữa 3 phương tiện, trong đó xe chở khách hợp đồng loại 16 chỗ 14B-036.57 do tài xế Quách Đình Trọng (SN 1968; trú tại phường Hồng Hà, TP Hạ Long, Quảng Ninh) tông vào đuôi xe tải sơmi rơmooc chở xi măng chết máy đang đỗ bên phải cùng chiều theo hướng Lạng Sơn-Hà Nội với tốc độ mạnh, khiến xe khách bị điều hướng văng sang làn đường bên trái, rồi va chạm tiếp với xe container đi theo chiều ngược lại.

Vụ tai nạn đã gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, làm 4 người chết tại chỗ; 10 người được viện cấp cứu nhưng 1 người đã tử vong trước khi nhập viện; xe khách bị hư hỏng nặng. Tại thời điểm xảy ra tai nạn, xe khách 16 chỗ đang chở 15 hành khách. 

Nhận được thông tin về vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng trên, Công an huyện Hữu Lũng đã khẩn trương có mặt tại hiện trường, phối hợp với người dân đưa các nạn nhân đi cấp cứu và tổ chức phân luồng, hướng dẫn giao thông. Đến gần 8h cùng ngày, giao thông tại khu vực đã bình thường trở lại.

Lực lượng Công an đang tổ chức khám nghiệm hiện trường vụ TNGT.

Qua giấy tờ tùy thân và thông tin xác minh ban đầu, lực lượng chức năng đã xác định được danh tính các nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn xe khách ở Lạng Sơn.

Theo đó, các nạn nhân tử vong gồm: Cao Văn Toàn (SN 1992; trú Quang Hanh, Cẩm Phả, Quảng Ninh), Ngô Thị Nga (SN 1971), Bùi Thị Thủy (SN 1970), Trần Thị Thanh (SN 1952). Riêng Bùi Đức Thuận (SN 1980) tử vong trên đường đi cấp cứu.

Các nạn nhân bị thương gồm: Võ Thị Hà (SN 1963), Lê Thị Nhàn (SN 1970), Mai Thị Bông (SN 1948), Nguyễn Thị Loan (SN 1969), Vũ Thị Thanh (SN 1968) Nguyễn Thị Ngoan (SN 1964), Bùi Duy Quân (SN 1967), Vũ Công Tiến (SN 1960) Nguyễn Thị Huệ (SN 1978), Vũ Thị Thúy (SN 1971).

Khi thực hiện kiểm tra dữ liệu trên hệ thống đăng kiểm của Cục đăng kiểm Việt Nam, một lãnh đạo trung tâm đăng kiểm cho biết: Xe khách mang biển kiểm soát 14B - 036.57 được đăng ký sở hữu bởi Công ty cổ phần thương mại dịch vụ Xuân Lộc; địa chỉ: Số 72, Trần Cao Vân, tổ 3, khu 2, phường Hồng Hà, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Thông tin trên hệ thống thể hiện, xe khách này được đăng ký lần đầu ngày 12/9/2019. Đây là xe hãng Huyndai, loại 16 chỗ. Xe này đã được doanh nghiệp chuyển đổi sang biển vàng - xe kinh doanh vận tải. Lần kiểm định gần đây nhất là 29/8/2023, thời hạn kiểm định của phương tiện đến 28/8/2024.

Rạng sáng cùng ngày, đoàn công tác gồm đại diện lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn và Công an tỉnh Lạng Sơn đã đến kiểm tra hiện trường, thăm hỏi các nạn nhân trong vụ TNGT đang điều trị tại Bệnh viện huyện Chi Lăng và Bệnh viện huyện Hữu Lũng.

Lãnh đạo Công an huyện Hữu Lũng cho biết, cả 3 tài xế liên quan tới 3 phương tiện trong vụ TNGT nói trên sức khỏe đều ổn định, trong đó tài xế xe khách 16 chỗ chỉ bị xây xát nhẹ. Qua kiểm tra nồng độ cồn và test ma túy, cả 3 tài xế này đều không dương tính với nồng độ cồn cũng như không sử dụng ma túy. Hiện, cơ quan Công an đang làm việc với cả 3 tài xế để để làm rõ nguyên nhân vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng này.

Một số hình ảnh hiện trường vụ TNGT nghiêm trọng khu vực dốc Rừng Cấm:

Hiện trường vụ TNGT.
Vụ TNGT đã khiến giao thông tại cả 2 làn đường bị tạm gián đoạn vài giờ đồng hồ.
Cận cảnh chiếc xe khách 16 chỗ va chạm với xe conatiner.

P. Tâm - T. Huyền

Có thể khẳng định rằng, với Đề án 06 và ứng dụng VNeID do Bộ Công an chủ công xây dựng đã được phát triển mạnh mẽ, trở nên quen thuộc, thiết yếu trong công cuộc chuyển đổi số của người dân Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng. Năm 2024, thành phố đã triển khai ứng dụng hiệu quả VNeID trong chuyển đổi số, góp phần phát triển nhanh, bền vững kinh tế - xã hội của Thủ đô.

Sáng mai (24/12), TAND TP Hà Nội sẽ mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử 17 bị cáo trong vụ án chuyến bay giải cứu (giai đoạn 2) về các tội: “Đưa hối lộ”, “Nhận hối lộ”, “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và “Che giấu tội phạm”.

Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024 (Vietnam Defence Expo 2024) là một sự kiện quy mô lớn, thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ giới chuyên gia và truyền thông quốc tế. Đây không chỉ là cơ hội để Việt Nam khẳng định vị thế trong hợp tác quốc phòng toàn cầu mà còn là dịp để giới thiệu các thành tựu quốc phòng cũng như thúc đẩy hợp tác quốc tế.

Một cây cầu nối hai tiểu bang ở phía Bắc và Đông Bắc Brazil đã bị sập ngày 22/12 (giờ địa phương) khi các phương tiện đang băng qua, khiến ít nhất một người tử vong và làm đổ axit sunfuric vào sông Tocantins.

Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao đã hoàn tất cáo trạng và chuyển hồ sơ sang Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đưa ra xét xử sơ thẩm 5 bị cáo gồm: Mai Thị Thanh Thủy (SN 1964, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Tài Thắng - Công ty Tài Thắng); Lê Tuấn Tú (SN 1987, con trai bị cáo Thủy, Tổng Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại Quốc tế Tuấn Phát - Công ty Tuấn Phát); 2 nhân viên kế toán 2 công ty gồm: Đinh Thị Lan Hương (SN 1980), Nguyễn Thị Phương (SN 1987); Trịnh Thị Thanh Hòa (SN 1984, thủ kho kiêm thủ quỹ 2 công ty) về tội "Vi phạm các quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng" theo quy định tại Điều 221, khoản 1, khoản 3 - Bộ luật Hình sự.

Không thụ động chờ các chính sách ưu đãi từ Trung ương, ngày càng nhiều tỉnh, thành phố chủ động thu hút các đoàn làm phim nhằm tích cực đẩy mạnh quảng bá địa phương, thu hút khách du lịch, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội tại từng điểm đến. Đây là động thái cần thiết, không chỉ có lợi cho điện ảnh mà còn có lợi cho các địa phương, mặc dù, việc triển khai này bị cho là khá muộn so với nhiều quốc gia khác.

Kinh tế toàn cầu trong năm 2024 đã chứng tỏ khả năng phục hồi đáng kinh ngạc trước một loạt thách thức lớn. Từ những căng thẳng địa chính trị kéo dài ở Ukraine và Trung Đông, cho đến những vấn đề nội tại như lạm phát và bất ổn thị trường lao động, bức tranh kinh tế thế giới mang đến cả những tín hiệu tích cực lẫn bài học quý giá. Các nền kinh tế lớn và mới nổi đều tìm cách vượt qua nghịch cảnh, tạo động lực để tiếp tục tiến lên trong bối cảnh biến động không ngừng.

Với khoảng 1,2 triệu lao động từ các tỉnh, thành khác đến Bình Dương sinh sống và làm việc đã góp phần rất lớn để phát triển kinh tế của vùng đất công nghiệp Bình Dương. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng kéo theo không ít đối tượng "đầu trộm đuôi cướp", "đá cá lăn dưa" và những thành phần bất hảo, côn đồ tìm đến ẩn náu và gây án…

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文