CSGT Hà Nội xử phạt 200 tỷ đồng sau 1 năm thực hiện Nghị định 100

19:56 21/02/2021
Sau 1 năm thực hiện Nghị định số 100/2019/NĐ-CP của Chính Phủ, Cảnh sát giao thông Hà Nội đã xử lý trên 430.000 trường hợp vi phạm pháp luật giao thông, phạt thành tiền trên 200 tỷ đồng...

Ngày 21/2, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội thông tin, qua 1 năm thực hiện Nghị định số 100/2019/NĐ-CP của Chính Phủ, đơn vị đã xử lý trên 430.000 trường hợp vi phạm pháp luật giao thông, phạt thành tiền trên 200 tỷ đồng, tạm giữ hơn 20.000 phương tiện, 120.000 bộ giấy tờ.

Trong đó, vi phạm liên quan đến ô tô khách là gần 10.000 trường hợp, xe con con gần 40.000 trường hợp, xe tải 12.627 trường hợp, taxi là hơn 5.000 trường hợp, mô tô, xe máy 265.953 trường hợp.

Qua phân tích, các lỗi vi phạm chủ yếu là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới ùn tắc tai nạn giao thông như sai phần đường, làn đường, không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông, đi vào đường cấm, ngược chiều, dừng đỗ sai quy định và nồng độ cồn…

Cùng với đó là tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố đã có những dấu hiệu tích cực, giảm trên cả 3 tiêu chí số vụ, số người chết và bị thương. Trong năm 2020 đã xảy ra 427 vụ tai nạn giao thông làm chết 440 người và bị thương 116 người (so với cùng kỳ năm 2019 giảm 60 vụ, 75 người chết và 21 người bị thương). Đáng chú ý, số vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giảm sâu, 44 vụ 44 người chết và 12 người bị thương.

CSGT Hà Nội kiểm tra nồng độ cồn của một người dân tham gia giao thông.

Đại tá Dương Đức Hải, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đánh giá, kết quả này do Nghị định số 100/2019/NĐ-CP của Chính Phủ đã có tác động sâu sắc tới thói quen và đi vào đời sống người dân. Đa số người dân đều rất đồng tình, ủng hộ với việc xử phạt nặng các phường hợp vi phạm giao thông, đặc biệt là vi phạm về nồng độ cồn khi tham gia giao thông.

Trong thời gian tới, Phòng Cảnh sát giao thông và các đơn vị chức năng Công an thành phố sẽ tiếp tục triển khai các giải pháp góp phần bảo đảm tình hình trật tự an toàn giao thông, trong đó tập trung các biện pháp phòng ngừa, hạn chế đến mưc thấp nhất tai nạn giao thông xẩy ra.

Kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, đặc biệt là các trường hợp không chấp hành yêu cầu kiểm soát và chống người thi hành công vụ theo đúng quy định pháp luật.

Đẩy mạnh tuyên truyền về Luật Phòng, chống tác hại rượu bia và Nghị định số 100/2019/NĐ-CP của Chính Phủ để nâng cao ý thức người dân khi tham gia giao thông.

Song Bình

Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao đã hoàn tất cáo trạng và chuyển hồ sơ sang Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đưa ra xét xử sơ thẩm 5 bị cáo gồm: Mai Thị Thanh Thủy (SN 1964, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Tài Thắng - Công ty Tài Thắng); Lê Tuấn Tú (SN 1987, con trai bị cáo Thủy, Tổng Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại Quốc tế Tuấn Phát - Công ty Tuấn Phát); 2 nhân viên kế toán 2 công ty gồm: Đinh Thị Lan Hương (SN 1980), Nguyễn Thị Phương (SN 1987); Trịnh Thị Thanh Hòa (SN 1984, thủ kho kiêm thủ quỹ 2 công ty) về tội "Vi phạm các quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng" theo quy định tại Điều 221, khoản 1, khoản 3 - Bộ luật Hình sự.

Không thụ động chờ các chính sách ưu đãi từ Trung ương, ngày càng nhiều tỉnh, thành phố chủ động thu hút các đoàn làm phim nhằm tích cực đẩy mạnh quảng bá địa phương, thu hút khách du lịch, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội tại từng điểm đến. Đây là động thái cần thiết, không chỉ có lợi cho điện ảnh mà còn có lợi cho các địa phương, mặc dù, việc triển khai này bị cho là khá muộn so với nhiều quốc gia khác.

Kinh tế toàn cầu trong năm 2024 đã chứng tỏ khả năng phục hồi đáng kinh ngạc trước một loạt thách thức lớn. Từ những căng thẳng địa chính trị kéo dài ở Ukraine và Trung Đông, cho đến những vấn đề nội tại như lạm phát và bất ổn thị trường lao động, bức tranh kinh tế thế giới mang đến cả những tín hiệu tích cực lẫn bài học quý giá. Các nền kinh tế lớn và mới nổi đều tìm cách vượt qua nghịch cảnh, tạo động lực để tiếp tục tiến lên trong bối cảnh biến động không ngừng.

Từ năm 2025, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho phép các trường phổ thông được xây cao không quá 5 tầng, thay vì 3-4 tầng như hiện nay. Nhiều ý kiến cho rằng, sự điều chỉnh này là hướng mở phù hợp, cần thiết nhằm góp phần giải quyết bài toán quá tải trường lớp ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, nơi quỹ đất để xây trường trong nội thành ngày càng eo hẹp.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Mê Linh, TP Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ tai nạn giao thông xảy ra khoảng 5h10' ngày 27/11/2024 tại đường Mê Linh theo hướng từ đường Võ Văn Kiệt đi tỉnh Vĩnh Phúc thuộc xóm Soi, thôn Bạch Trữ, xã Tiến Thắng, huyện Mê Linh, TP Hà Nội giữa xe ôtô BKS 29C - 733.12 với người đi bộ.

Sau hơn 6 giờ nỗ lực tìm kiếm, lực lượng chức năng cùng người dân đã phát hiện, vớt thành công thi thể của 2 mẹ con nhảy cầu tự tử vào trưa cùng ngày.

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump mới đây đã cáo buộc Panama tính phí quá cao khi sử dụng kênh đào Panama và cho biết nếu Panama không quản lý kênh đào theo cách chấp nhận được, ông sẽ yêu cầu đồng minh này của Mỹ giao lại kênh đào.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文