Gắn trách nhiệm đảm bảo ATGT chủ bến khách ngang sông

12:48 19/09/2019

Sáng 19-9 tại UBND xã Hồng Vân, huyện Thường Tín, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội tổ chức Hội nghị tuyên truyền pháp luật về trật tự ATGT đường thuỷ nội địa và trao tặng bổ sung 500 dụng cụ nổi, phao cứu sinh cho nhân dân sống xung quanh các bến đò, làng chài và một số xã ven sông Hồng của Hà Nội.

 Được biết, Hà Nội quản lý trên 190 km đường sông gồm các tuyến sông. Qua công tác tuần tra kiểm soát, nắm tình hình trên tuyến sông Hồng địa bàn Hà Nội giáp ranh với tỉnh Hưng Yên, CBCS Phòng CSGT phát hiện vẫn xuất hiện tình trạng một số bến khách ngang sông vi phạm như chủ bến chở khách thiếu dụng cụ nổi, phao cứu sinh… thuyền viên, đò chở quá số người qui định, đặc biệt trong các bến còn chở nhiều ô tô...Một số trường hợp chủ tàu lợi dụng địa bàn giáp ranh để khai thác cát trái phép trên sông.

Phòng CSGT Hà Nội tặng phao cứu sinh cho các chủ bến

Thượng tá Đoàn Văn Chuẩn, Phó trưởng phòng CSGT Công an Hà Nội cho biết qua, hội nghị này cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền ATGT đường thuỷ nội địa, đồng thời trao tặng dụng cụ nổi cứu sinh khi đi trên phương tiện thuỷ trên tuyến sông. Từ đó phân tích nguyên nhân các vụ TNGT để người dân qua đó cảnh báo. Đồng thời đề nghị, chính quyền địa phương tăng cường công tác tuyên truyền ATGT đường thuỷ không chủ đến chủ bến, mà đến toàn thể nhân dân các hộ kinh doanh; CSGT đường thuỷ phụ trách địa bàn nắm chắc tình hình phối hợp công an các quận huyện cũng như tỉnh giáp ranh để kịp thời phát hiện, bắt giữ các trường hợp khai thác cát trên sông trái phép.

các chủ bến được tặng phao cứu sinh

Đại diện 13 chủ bến khách ngang sông, ông Trần Danh Đán, bến Cẩm Cơ Hồng Vân cho hay, tại bến luôn nhắc nhở hành khách lên phà mặc áo phao đảm bảo ATGT. “Bến luôn quán triệt tới thuyền trưởng, thuyền viên sắp xếp nhắc nhở trước khi cho thuyền đi thì phải nhắc nhở hành khách lên thuyền đứng gần vị trí phao tròn thì phải cầm phao, đeo dây vào tay, áo phao mặc vào người đảm bảo ATGT”.

Đại uý Nguyễn Tuấn Anh báo cáo viên Đội tuyên truyền, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội, khái quát một số vấn đề ATGT đường thuỷ nội địa tới các chủ bến như “Bố trí dụng cụ cứu sinh, áo phao phải đủ số người, đồng thời sắp xếp tại các vị trí thuận tiện đảm bảo an toàn. Khi gặp thời tiết xấu thì đặc biệt không cho xuất bến. Nếu phương tiện chết máy giữa dòng phải có biện pháp chống va trôi, đảm bảo không ATGT”.

Trung tá Đỗ Trọng Nghĩa, Đội trưởng Đội CSGT đường thuỷ số 3, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội - đơn vị quản lý tuyến sông Hồng qua địa bàn huyện Thường Tín cho hay, đơn vị thường xuyên bố trí các tổ công tác tuần tra trên sông, kiểm tra đột xuất tại 13 bến khách ngang sông thuộc địa bàn quản lý. “Đặc thù của 13 bến khách ngang sông Đội CSGT đường thuỷ số 3 quản lý thì cơ bản người dân của Hà Nội với một số huyện của tỉnh Hưng Yên đi làm đồng ruộng là chính. Vì vậy mỗi khi thấy hành khách đi đò không mặc áo phao, CSGT đường thuỷ đã tuyền truyền về nguy cơ tiềm ẩn TNGT sông nước. Đồng thời sau đó, gắn trách nhiệm phạt chủ bến, thuyền trưởng, thuyền viên để nâng cao ý thức trách nhiệm nhắc nhở đến hành khách mỗi khi cho hành khách lên thuyền sang sông đảm bảo ATGT đường thuỷ”


P. Thuỷ

Căn cứ hợp đồng của dự án đã ký giữa UBND thành phố và doanh nghiệp dự án là Công ty Trung Nam, thì lịch thu hồi nợ vay của BIDV với Công ty Trung Nam và lịch thu hồi nợ tái cấp vốn của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đối với BIDV được xác định tương ứng theo lịch thanh toán của UBND thành phố theo quy định tại hợp đồng BT của dự án. Thực chất đây là khoản cho vay ứng trước cho nhà đầu tư khi ngân sách thành phố chưa bố trí được nguồn vốn thanh toán cho nhà đầu tư.

Những năm trở lại đây, song song với sự phát triển, thị trường thương mại điện tử ở Việt Nam cũng trở thành mảnh đất “màu mỡ” để các đối tượng sử dụng công nghệ cao lợi dụng, trục lợi từ các hành vi buôn lậu, trốn thuế, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, lừa đảo, xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp về thương mại điện tử… với phương thức, thủ đoạn hoạt động ngày càng tinh vi. Từ thực tiễn tình hình cho thấy, ngoài việc tạo môi trường thuận lợi để thương mại điện tử phát triển cũng cần tăng cường công tác quản lý Nhà nước, nhằm tạo môi trường kinh doanh lành mạnh trên không gian mạng.

Hai đối tượng gồm Đào Văn Nhật Tùng (SN 1985) và Lê Văn Minh (SN 1984, cùng trú tại thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương). Bị phát hiện đang khai thác cát trái phép, Tùng và Minh đã điều khiển tàu tháo chạy rồi dùng ống xịt áp suất lớn phun nước về phía phương tiện của lực lượng chức năng.

Quá trình thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát phát hiện một chiếc xe ô tô đầu kéo gặp sự cố khiến hàng trăm lít dầu nhớt đổ ra đường, Đội CSGT Công an huyện Nghi Lộc phối hợp Tổ công tác Trạm CSGT Diễn Châu, tỉnh Nghệ An đã nhanh chóng triển khai thu dọn vết dầu tránh gây nguy hiểm cho người, phương tiện tham gia giao thông.

Văn phòng Đăng ký liên bang Mỹ ngày 9/5 (giờ địa phương) cho biết chính quyền của Tổng thống Joe Biden đã bổ sung 37 thực thể Trung Quốc vào danh sách hạn chế thương mại do có những hành động được cho là “gây phương hại an ninh quốc gia hoặc lợi ích chính sách đối ngoại của Mỹ”.

Thông qua việc thường xuyên đi lễ chùa, Bùi Thị Ninh đã tạo mối quan hệ thân thiết với nhiều người ở trong và ngoài tỉnh rồi kêu gọi họ góp vốn để đầu tư kinh doanh. Sau khi nhận tiền, Ninh không sử dụng đúng mục đích đã thỏa thuận mà dùng cho mục đích cá nhân, chiếm đoạt gần 300 tỉ đồng rồi bỏ trốn khỏi địa phương.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文