Kiên quyết xử lý nghiêm xe chở quá khổ, quá tải

16:40 03/12/2020
Thông thường, vào dịp cuối năm là thời điểm mà lưu lượng tham gia giao thông, đặc biệt là các xe ô tô vận chuyển vật liệu xây dựng, đất, đá,... sẽ tăng cao; tiềm ẩn nguy cơ tái diễn tình trạng xe chở quá tải, quá kích thước thành thùng. Trước tình hình đó, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã triển khai quyết liệt các giải pháp nhằm thực hiện nghiêm việc kiểm soát tải trọng xe trên địa bàn tỉnh...

Huyện Triệu Sơn hiện có 3 mỏ đất, đá được cấp phép khai thác. Trên địa bàn huyện cũng có khoảng hơn 200 xe tải ben các loại với trọng lượng từ 1,5 – 2,5 tấn. Trong đó, có khoảng gần 20 xe thường xuyên hoạt động vận chuyển vật liệu xây dựng, đất, đá qua các tuyến đường do Công an cấp huyện quản lý, có nguy cơ chở quá khổ, quá tải. Do đó, lực lượng Công an huyện đã chủ động rà soát, nắm chắc tình hình, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, yêu cầu các chủ xe, chủ mỏ ký cam kết không chở quá tải trọng, thực hiện nghiêm các quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Trung tá Lê Viết Trung, Phó trưởng Công an huyện Triệu Sơn cho biết: "Ngoài công tác tuyên truyền thì chúng tôi tăng cường tuần tra, kiểm soát, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm. Đối với các trường hợp cố tình vi phạm nhiều lần, không thực hiện cam kết thì chúng tôi sẽ kiến nghị Chủ tịch UBND huyện đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh tước Giấy phép hoạt động của chủ mỏ".

Ghi nhận thực tế, tại một số nơi trên địa bàn tỉnh vẫn còn xuất hiện tình trạng xe quá khổ, quá tải lưu thông, gây bức xúc trong nhân dân. Do đó, để thực hiện nghiêm việc kiểm soát tải trọng xe, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát giao thông và Công an các huyện, thị xã, thành phố chủ động triển khai các biện pháp nghiệp vụ, nắm chắc tình hình, bố trí lực lượng, phương tiện thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng, tập trung tại các khu vực trọng điểm, gần các mỏ đất, đá, nhà máy sản xuất, bến bãi tập kết vật liệu xây dựng… Lực lượng Công an cũng xác định một trong những yếu tố quyết định để ngăn chặn tình trạng xe quá tải là phải kiểm soát được từ ngay tại “chân” mỏ.

Lực lượng Cảnh sát giao thông tuần tra kiểm soát xử lý nghiêm các xe tải chở quá tải trọng.

Ông Nguyễn Đăng Nam, Quản lý mỏ cát số 50, xã Yên Phong, huyện Yên Định cho biết: "Đối với mỏ cát của chúng tôi thì thực hiện nghiêm chỉnh quy định của nhà nước, không cho phép xe chở quá khổ quá tải chạy phải múc đúng khổ, đúng tải, che bạt vuông vắn mới được chạy lên đường".

Đại tá Lê Văn Chiến, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thanh Hoá nhấn mạnh: "Chúng tôi cũng đang tăng cường chỉ đạo, xử lý quá khổ, quá tải, trong thời gian trước, trong và sau Tết để đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Cũng đề nghị các doanh nghiệp và cá nhân tham gia giao thông phải chấp hành nghiêm quy định của pháp luật, đặc biệt là với việc chở quá tải, cải tạo kích thước thành thùng thì phải tự giác cắt bỏ nếu không thực hiện thì lực lượng CSGT sẽ tiến hành xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật".

Theo số liệu từ phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh: Tính từ ngày 15/11/2019 đến ngày 14/11/2020, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thanh Hóa đã xử lý hơn 4.000 trường hợp xe vi phạm quá tải với tổng số tiền xử phạt gần 32 tỷ đồng; hơn 2.100 trường hợp xe quá kích thước, cải tạo thành thùng, phạt tiền hơn 17 tỉ đồng. Với quan điểm không có “vùng cấm” trong xử lý vi phạm, lực lượng Công an Thanh Hoá sẽ kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về xe cơi nới thành, thùng, chở hàng quá khổ, quá tải trên địa bàn tỉnh, nhằm ngăn ngừa tai nạn giao thông và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông; đồng thời tiếp nhận thông tin phản ánh các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông từ tổ chức, công dân trên địa bàn tỉnh qua số điện thoại đường dây nóng 02373.725.725 hoặc 02373.853.085.

Thái Thanh

Nhóm đối tượng xây dựng kịch bản  là những người đàn ông thành đạt để tiếp cận, làm quen, tán tỉnh (qua mạng) đối với những bị hại là phụ nữ (đơn thân, đã ly hôn hoặc gia đình không hạnh phúc và có điều kiện về kinh tế). Sau khi tạo được sự tin tưởng cần thiết, chúng rủ bị hại đầu tư vào các quỹ đầu tư, dự án giả mạo của tập đoàn Vingroup, Doji.

Ngày 4/12, tại Học viện Kỹ thuật và Công nghệ an ninh, Bộ Công an đã tổ chức Hội thảo khoa học cấp Bộ “Nâng cao năng lực công tác hậu cần đáp ứng mục tiêu phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số trong CAND”. Trung tướng Đặng Hồng Đức, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì hội thảo.

Cơn bão số 16 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền của khu vực Trung và Nam Trung Bộ, gây ra một đợt mưa vừa, mưa to ở các tỉnh từ Huế đến Khánh Hòa. 

Với địa hình vùng biên, có cửa khẩu quốc tế, xã Nậm Cắn, tỉnh Nghệ An từng được xem là địa bàn trọng điểm, tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp về an ninh, trật tự. Thế nhưng Nậm Cắn đang đổi thay từng ngày, với cuộc sống yên vui dần hiện hữu trong từng nếp nhà đồng bào nơi đây. Bình yên nơi biên cương hôm nay không chỉ là sự ổn định, mà còn là sự đổi thay trong nếp nghĩ, nếp sống của đồng bào, được vun đắp bằng tâm huyết và sự gần dân, sát dân của cán bộ, chiến sĩ Công an xã...

Thời gian gần đây, hàng loạt vụ việc liên quan đến mỹ phẩm giả, mỹ phẩm kém chất lượng cho thấy hệ thống quản lý và cấp phép hiện nay tồn tại nhiều bất cập dựa trên cơ chế “tiền công bố - hậu kiểm”. Chỉ cần doanh nghiệp nộp phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm, hồ sơ gần như tự động được chấp nhận và sản phẩm lập tức lưu hành.

SEA Games 33 chưa diễn ra nhưng câu chuyện thưởng đã sôi động. Điều này được xem như cách tiếp thêm động lực cho VĐV của Đoàn thể thao Việt Nam tranh tài ở sân chơi quen thuộc này.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文