Kiên quyết xử lý nghiêm xe chở quá khổ, quá tải

16:40 03/12/2020
Thông thường, vào dịp cuối năm là thời điểm mà lưu lượng tham gia giao thông, đặc biệt là các xe ô tô vận chuyển vật liệu xây dựng, đất, đá,... sẽ tăng cao; tiềm ẩn nguy cơ tái diễn tình trạng xe chở quá tải, quá kích thước thành thùng. Trước tình hình đó, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã triển khai quyết liệt các giải pháp nhằm thực hiện nghiêm việc kiểm soát tải trọng xe trên địa bàn tỉnh...

Huyện Triệu Sơn hiện có 3 mỏ đất, đá được cấp phép khai thác. Trên địa bàn huyện cũng có khoảng hơn 200 xe tải ben các loại với trọng lượng từ 1,5 – 2,5 tấn. Trong đó, có khoảng gần 20 xe thường xuyên hoạt động vận chuyển vật liệu xây dựng, đất, đá qua các tuyến đường do Công an cấp huyện quản lý, có nguy cơ chở quá khổ, quá tải. Do đó, lực lượng Công an huyện đã chủ động rà soát, nắm chắc tình hình, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, yêu cầu các chủ xe, chủ mỏ ký cam kết không chở quá tải trọng, thực hiện nghiêm các quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Trung tá Lê Viết Trung, Phó trưởng Công an huyện Triệu Sơn cho biết: "Ngoài công tác tuyên truyền thì chúng tôi tăng cường tuần tra, kiểm soát, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm. Đối với các trường hợp cố tình vi phạm nhiều lần, không thực hiện cam kết thì chúng tôi sẽ kiến nghị Chủ tịch UBND huyện đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh tước Giấy phép hoạt động của chủ mỏ".

Ghi nhận thực tế, tại một số nơi trên địa bàn tỉnh vẫn còn xuất hiện tình trạng xe quá khổ, quá tải lưu thông, gây bức xúc trong nhân dân. Do đó, để thực hiện nghiêm việc kiểm soát tải trọng xe, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát giao thông và Công an các huyện, thị xã, thành phố chủ động triển khai các biện pháp nghiệp vụ, nắm chắc tình hình, bố trí lực lượng, phương tiện thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng, tập trung tại các khu vực trọng điểm, gần các mỏ đất, đá, nhà máy sản xuất, bến bãi tập kết vật liệu xây dựng… Lực lượng Công an cũng xác định một trong những yếu tố quyết định để ngăn chặn tình trạng xe quá tải là phải kiểm soát được từ ngay tại “chân” mỏ.

Lực lượng Cảnh sát giao thông tuần tra kiểm soát xử lý nghiêm các xe tải chở quá tải trọng.

Ông Nguyễn Đăng Nam, Quản lý mỏ cát số 50, xã Yên Phong, huyện Yên Định cho biết: "Đối với mỏ cát của chúng tôi thì thực hiện nghiêm chỉnh quy định của nhà nước, không cho phép xe chở quá khổ quá tải chạy phải múc đúng khổ, đúng tải, che bạt vuông vắn mới được chạy lên đường".

Đại tá Lê Văn Chiến, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thanh Hoá nhấn mạnh: "Chúng tôi cũng đang tăng cường chỉ đạo, xử lý quá khổ, quá tải, trong thời gian trước, trong và sau Tết để đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Cũng đề nghị các doanh nghiệp và cá nhân tham gia giao thông phải chấp hành nghiêm quy định của pháp luật, đặc biệt là với việc chở quá tải, cải tạo kích thước thành thùng thì phải tự giác cắt bỏ nếu không thực hiện thì lực lượng CSGT sẽ tiến hành xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật".

Theo số liệu từ phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh: Tính từ ngày 15/11/2019 đến ngày 14/11/2020, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thanh Hóa đã xử lý hơn 4.000 trường hợp xe vi phạm quá tải với tổng số tiền xử phạt gần 32 tỷ đồng; hơn 2.100 trường hợp xe quá kích thước, cải tạo thành thùng, phạt tiền hơn 17 tỉ đồng. Với quan điểm không có “vùng cấm” trong xử lý vi phạm, lực lượng Công an Thanh Hoá sẽ kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về xe cơi nới thành, thùng, chở hàng quá khổ, quá tải trên địa bàn tỉnh, nhằm ngăn ngừa tai nạn giao thông và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông; đồng thời tiếp nhận thông tin phản ánh các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông từ tổ chức, công dân trên địa bàn tỉnh qua số điện thoại đường dây nóng 02373.725.725 hoặc 02373.853.085.

Thái Thanh

Chiến lược dữ liệu quốc gia được Thủ tướng Chính phủ xác định là nguồn tài nguyên mới, yếu tố then chốt cho chuyển đổi số quốc gia, tạo ra giá trị mới thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và phục vụ lợi ích người dân. Dữ liệu của Việt Nam mở ra không gian hoạt động và phát triển mới cho Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số.

Đàm Vĩnh Hưng, lại một lần nữa là Đàm Vĩnh Hưng, những ngày qua đã làm dậy sóng dư luận trong lần xuất hiện hoành tráng của mình. Câu hỏi tại sao lại là Đàm Vĩnh Hưng có thể dễ được lý giải theo chủ quan của Hưng là "các thành phần xấu lợi dụng đẩy câu chuyện này đi xa", nhưng cũng sẵn sàng được một chiều khác của dư luận diễn dịch theo cách: "Vì sự tự tin thái quá dẫn đến quyết định phản cảm của chính Đàm Vĩnh Hưng".

Gần 2 tháng qua, nhiều hộ nông dân trồng lúa trên địa bàn tỉnh An Giang tham gia liên kết sản xuất với Công ty cổ phần Tập đoàn Lộc Trời (gọi tắt là Tập đoàn Lộc Trời) như ngồi trên đống lửa khi lúa đã bán đi, tiền chưa nhận được, nợ chi phí sản xuất của vụ Đông Xuân chưa trả thì gánh nặng của đợt xuống giống vụ Hè Thu lại đến…

Dự thảo Nghị định quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất do Bộ Tài chính chủ trì soạn thảo và dự thảo Nghị định quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư (TĐC) khi Nhà nước thu hồi đất do Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì soạn thảo đang được đưa ra lấy ý kiến đã nhận được nhiều sự quan tâm của người dân, doanh nghiệp.

Điện Biên là địa bàn có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng về chính trị, kinh tế, an ninh, quốc phòng, là tỉnh duy nhất có chung đường biên giới với 2 quốc gia Lào và Trung Quốc. Nhận thức sâu sắc vai trò quan trọng của quan hệ hợp tác quốc tế, Đảng ủy Ban Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên đã chỉ đạo triển khai đồng bộ các hoạt động đối ngoại trong đó có hợp tác quốc tế với Công an các tỉnh có đường biên giới tiếp giáp thuộc 2 quốc gia Lào và Trung Quốc trong đấu tranh với tội phạm có tổ chức, tội phạm xuyên quốc gia…

Các đơn vị trúng thầu dự án đường nối đường Hồ Chí Minh nhánh Đông với đường Hồ Chí Minh nhánh Tây, đi qua địa bàn xã Vĩnh Ô, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị, đã san ủi đồi núi, đổ lấp xuống con sông chảy qua địa bàn xã này hàng nghìn m3 đất đá. Hậu quả của việc làm này không chỉ gây ra tình trạng sông suối bị chặn dòng, thiếu hụt nguồn nước sinh hoạt, sản xuất ở vùng hạ du, mà còn gây ô nhiễm môi trường xung quanh; gây bồi lấp, nhấn chìm ruộng đồng, nhà cửa của hàng trăm hộ dân ở đây vào mùa mưa lũ.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文