Tiếp tục kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn Tây Đô

08:17 15/03/2021
Tìm giải pháp kiềm chế, kéo giảm TNGT đã, đang là vấn đề cấp thiết, nhất là tình hình TNGT trên cả nước nói chung, TP Cần Thơ nói riêng còn diễn biến phức tạp…

Thượng tá Nguyễn Ngọc Hiệp, Trưởng phòng CSGT đường bộ, Công an TP Cần Thơ cho biết năm 2020, đơn vị đã ban hành 24 văn bản gửi đến các ngành chức năng kiến nghị khắc phục các vấn đề bất hợp lý về công tác tổ chức giao thông đường bộ nhằm nâng cao năng lực, hiệu quả quản lý nhà nước và hoạt động thực thi pháp luật trong công tác bảo đảm TTATGT đường bộ, đường thủy nội địa (ĐTNĐ); nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật của mọi người khi tham gia giao thông; phấn đấu kiềm chế, tiếp tục làm giảm TNGT so với năm 2020, không để TNGT đặc biệt nghiêm trọng xảy ra; từng bước khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông trên các tuyến đường chính, nhất là các nút giao thông trọng điểm trong toàn thành phố... 

Với những mục tiêu này, Ban ATGT thành phố tích cực phối hợp sở, ban, ngành và Ban ATGT địa phương chủ động triển khai, thực hiện có hiệu quả các văn bản pháp luật về công tác bảo đảm TTATGT. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật về TTATGT; thực hiện nếp sống “Văn hóa giao thông”...

CSGT Công an TP Cần Thơ ra quân kiểm tra phương tiện cơ giới đường bộ trên địa bàn thành phố.

Theo ông Mai Minh Ngoan, Chánh Văn phòng Ban ATGT TP Cần Thơ, thời gian tới, Ban tiếp tục tham mưu UBND TP Cần Thơ tăng cường công tác chỉ đạo sở, ban, ngành, các địa phương đẩy mạnh triển khai những giải pháp đảm bảo trật tự ATGT, gắn với công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Trong đó, tiếp tục phối hợp với các cơ quan thành viên Ban ATGT thành phố, Ban ATGT các quận, huyện tuyên truyền nâng cao ý thức của mọi người khi tham gia giao thông trên các tuyến đường bộ, ĐTNĐ. 

Đồng thời, kết hợp với lực lượng chức năng xây dựng kế hoạch kiểm tra chuyên đề, trong đó chú trọng đẩy mạnh kiểm tra và xử lý các hành vi vi phạm về tốc độ, nồng độ cồn, xe dù, bến cóc; xử lý triệt để các điểm mất ATGT, điểm có nguy cơ xảy ra TNGT trên địa bàn thành phố, nhất là các tuyến quốc lộ ngang qua địa phận thành phố và tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi... Đặc biệt, siết chặt vận tải hành khách công cộng tại các bến xe, bến tàu, bến khách ngang sông trên tuyến ĐTNĐ; kiên quyết xử lý nghiêm những hành vi vi phạm TTATGT trong vận tải hành khách; yêu cầu chủ bến và hành khách thực hiện nghiêm túc khuyến cáo của Bộ Y tế trong phòng, chống dịch COVID-19 theo quy tắc “5K” của Bộ Y tế.

Trung tá Lê Văn Thạch, Đội trưởng Đội CSGT-TT, Công an quận Ô Môn cho biết, ngay sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, CSGT-TT Công an quận tăng cường công tác tuyên truyền TTATGT bằng nhiều hình thức, nội dung phong phú. Trong đó, duy trì tuyên truyền tại nơi tiếp công dân bằng phương tiện truyền hình, phát các phóng sự về TNGT và nội dung Luật Giao thông đường bộ, Luật Giao thông đường thủy nội địa, Luật Xử phạt vi phạm hành chính, đặc biệt là Nghị định số 100/2019/NĐ-CP và Nghị định 132/2016/NĐ-CP của Chính phủ; tuyên truyền phát thanh lưu động tại các chợ trên địa bàn quận, các bến khách ngang sông...

Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận, Giám đốc Công an TP Cần Thơ cho biết, năm 2020, TNGT trên địa bàn TP Cần Thơ giảm cả 3 tiêu chí, vượt chỉ tiêu Bộ Công an giao. Đạt được kết quả đó là do sự chỉ đạo sâu sát của Bộ Công an, sự quyết tâm của toàn Đảng bộ, chính quyền thành phố có chủ trương nhất quán, cương quyết trong lập lại TTATGT, sự nỗ lực của CBCS Công an thành phố nhằm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu đã đề ra. 

“Xác định nhiệm vụ bảo đảm TTATGT phải đặt dưới sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của Đảng, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị với quyết tâm cao, hành động quyết liệt, hiệu quả, nâng cao tinh thần, trách nhiệm của người đứng đầu các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và huy động sức mạnh của toàn dân tham gia. Từ đó, Công an thành phố tham mưu tốt cho Thành ủy, UBND thành phố chỉ đạo các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương tích cực cùng Công an thực hiện có hiệu quả các giải pháp bảo đảm TTATGT. Xem đây là một nhiệm vụ chính trị quan trọng, xuyên suốt và lâu dài để nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về TTATGT nói riêng, TTATXH nói chung. Xây dựng lực lượng làm nhiệm vụ bảo đảm TTATGT chính quy, hiện đại, vững mạnh; không để xảy ra tình trạng chống người thi hành công vụ, các hành vi vi phạm đều được phát hiện và xử lý kịp thời, đúng người, đúng lỗi, đúng quy định của pháp luật tạo được sự đồng tình ủng hộ của nhân dân. Thực hiện thường xuyên công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động người dân chấp hành nghiêm quy định về TTATGT, đây được coi là công tác chiến lược, có ý nghĩa lâu dài nhằm xây dựng làm chuyển biến thói quen, ý thức tự giác chấp hành của người dân và toàn xã hội”, Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận chia sẻ thêm.

Năm 2020, tình hình tội phạm, vi phạm pháp luật trên các tuyến giao thông, tình trạng chạy xe lạng lách trên địa bàn TP Cần Thơ còn xảy ra. Phòng CSGT đường bộ tiếp tục ký kết kế hoạch phối hợp, phòng chống đua xe trái phép trên địa bàn các tỉnh giáp ranh, gồm: Kiên Giang, An Giang, Đồng Tháp, Hậu Giang, Vĩnh Long, Sóc Trăng... Xây dựng kế hoạch phòng chống đua xe, kịp thời phát hiện ngay chặn nhiều vụ tụ tập cổ vũ, đua xe trái phép liên quan đến 210 đối tượng, tạm giữ 173 phương tiện xe máy các loại. Tổ chức 43.029 lượt tuần tra kiểm soát, lập biên bản 51.746 trường hợp vi phạm, ra quyết định xử phạt hành chính hơn 59 tỷ đồng. Tước giấy phép lái xe 8.213 trường hợp, tạm giữ 9.954 phương tiện...
Văn Đức

Quyết tâm duy trì mô hình "Ngã tư an toàn giao thông" hiệu quả, thay đổi bộ mặt giao thông Thủ đô, lực lượng CSGT xử lý nghiêm tất cả những tài xế xe máy và ô tô có thói quen đứng đè vạch dừng hoặc đè vạch sang đường của người đi bộ, khi bị xử lý lại đổ lỗi do đường đông và đi vội.

46,15% cơ quan, doanh nghiệp bị tấn công mạng trong năm 2024; Số vụ tấn công mạng ước tính lên tới hơn 659.000 vụ; Việt Nam thiếu hụt nghiêm trọng nhân lực chuyên trách về an ninh mạng; Tấn công có chủ đích, tấn công gián điệp và tấn công mã hoá dữ liệu là những hình thức tấn công phổ biến nhất; Tỷ lệ sử dụng sản phẩm, dịch vụ “Make in Vietnam” còn rất khiêm tốn, chỉ 24,77%; Tình trạng lộ lọt dữ liệu cá nhân đáng báo động nhưng công tác đảm bảo an ninh còn nhiều lúng túng.

Sáng mai (24/12), TAND TP Hà Nội sẽ mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử 17 bị cáo trong vụ án chuyến bay giải cứu (giai đoạn 2) về các tội: “Đưa hối lộ”, “Nhận hối lộ”, “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và “Che giấu tội phạm”.

Có thể khẳng định rằng, với Đề án 06 và ứng dụng VNeID do Bộ Công an chủ công xây dựng đã được phát triển mạnh mẽ, trở nên quen thuộc, thiết yếu trong công cuộc chuyển đổi số của người dân Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng. Năm 2024, thành phố đã triển khai ứng dụng hiệu quả VNeID trong chuyển đổi số, góp phần phát triển nhanh, bền vững kinh tế - xã hội của Thủ đô.

Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024 (Vietnam Defence Expo 2024) là một sự kiện quy mô lớn, thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ giới chuyên gia và truyền thông quốc tế. Đây không chỉ là cơ hội để Việt Nam khẳng định vị thế trong hợp tác quốc phòng toàn cầu mà còn là dịp để giới thiệu các thành tựu quốc phòng cũng như thúc đẩy hợp tác quốc tế.

Một cây cầu nối hai tiểu bang ở phía Bắc và Đông Bắc Brazil đã bị sập ngày 22/12 (giờ địa phương) khi các phương tiện đang băng qua, khiến ít nhất một người tử vong và làm đổ axit sunfuric vào sông Tocantins.

Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao đã hoàn tất cáo trạng và chuyển hồ sơ sang Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đưa ra xét xử sơ thẩm 5 bị cáo gồm: Mai Thị Thanh Thủy (SN 1964, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Tài Thắng - Công ty Tài Thắng); Lê Tuấn Tú (SN 1987, con trai bị cáo Thủy, Tổng Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại Quốc tế Tuấn Phát - Công ty Tuấn Phát); 2 nhân viên kế toán 2 công ty gồm: Đinh Thị Lan Hương (SN 1980), Nguyễn Thị Phương (SN 1987); Trịnh Thị Thanh Hòa (SN 1984, thủ kho kiêm thủ quỹ 2 công ty) về tội "Vi phạm các quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng" theo quy định tại Điều 221, khoản 1, khoản 3 - Bộ luật Hình sự.

Không thụ động chờ các chính sách ưu đãi từ Trung ương, ngày càng nhiều tỉnh, thành phố chủ động thu hút các đoàn làm phim nhằm tích cực đẩy mạnh quảng bá địa phương, thu hút khách du lịch, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội tại từng điểm đến. Đây là động thái cần thiết, không chỉ có lợi cho điện ảnh mà còn có lợi cho các địa phương, mặc dù, việc triển khai này bị cho là khá muộn so với nhiều quốc gia khác.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文