CSGT đến công trường, căng băng rôn nhắc nhở tài xế không chở quá tải

09:04 19/05/2024

Nhiều công trình, dự án trên địa bàn Thủ đô đang được triển khai nên nhu cầu vận chuyển vật liệu xây dựng tăng cao dẫn đến tình trạng xe vi phạm quá khổ, quá tải có thể tái diễn, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn. Tối 18/5, Đội CSGT số 6 (Phòng CSGT Hà Nội) đã tổ chức tuyên truyền, nhắc nhở đến các đơn vị thi công, doanh nghiệp kinh doanh vận tải và đội ngũ lái xe bảo đảm TTATGT.

Trung tá Phạm Văn Chiến, Đội trưởng Đội CSGT số 6 cho biết, xe vận chuyển hàng hóa vượt quá tải trọng cho phép luôn là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Để tăng thêm lợi nhuận, các chủ xe, lái xe không ngần ngại gia cố, cơi nới thêm phần thùng nhằm chứa được nhiều hàng hơn. Điều này không chỉ vi phạm quy định của luật giao thông mà còn gây uy hiếp trực tiếp đến an toàn của phương tiện khác và là tác nhân khiến công trình giao thông mau xuống cấp.

Trong thời gian qua, Đội CSGT số 6 liên tục triển khai công tác phòng ngừa, xử lý hành vi chở hàng quá khổ quá tải trên địa bàn đơn vị quản lý. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả cao nhất, ngoài việc lực lượng chức năng tăng cường xử lý vi phạm, cần song hành với công tác tuyên truyền nhắc nhở đến từng doanh nghiệp, chủ xe, tài xế cũng như các đơn vị thi công công trình trên địa bàn thành phố.

Nhằm kiềm chế TNGT, năm 2024, Cục CSGT đã ban hành kế hoạch chỉ đạo lực lượng CSGT toàn quốc sẽ tập trung xử lý xuyên suốt 5 nhóm hành vi là nguyên nhân chính gây TNGT gồm: vi phạm nồng độ cồn, ma túy; quá khổ quá tải, cơi nới thành thùng xe; tốc độ; vi phạm về tránh vượt, phần đường, làn đường, không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông và sử dụng các loại giấy tờ không do cơ quan có thẩm quyền cấp (giấy tờ giả) liên quan đến người điều khiển và phương tiện.

Đối với chuyên đề chở hàng quá trọng tải trọng, quá khổ giới hạn, cơi nới thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn khi kiểm tra, phát hiện các thủ đoạn tự ý cải tạo phương tiện như lắp thêm hệ thống kích thủy lực nâng hạ thành thùng xe; sử dụng container cắt nóc để chở vật liệu xây dựng và lắp đặt thêm kết cấu nâng hạ container như xe tải tự đổ thì phải xác minh và xử lý đối với chủ phương tiện, cơ sở đóng mới, hoán cải; kiến nghị với các cấp có thẩm quyền trong việc cấp, thu hồi Giấy phép kinh doanh vận tải, kiểm định phương tiện.

Việc kiểm tra, xử lý vi phạm theo các chuyên đề sẽ được thực hiện thường xuyên, liên tục, nghiêm minh, linh hoạt, hiệu quả với tinh thần tuyệt đối thượng tôn pháp luật, “không có vùng cấm, không có ngoại lệ” để răn đe mạnh, từ đó nâng cao nhận thức và ý thức của người dân về TTATGT.

Trường Thắng

Ngay sau khi Tổng Công ty Cảng hàng không - CTCP (ACV) công bố danh sách nhà thầu đáp ứng và không đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật Gói thầu 4.8 - Thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị, lập thiết kế bản vẽ thi công công trình giao thông nội cảng và hạ tầng kỹ thuật hàng không có giá trị lên tới 11.400 tỷ đồng thuộc Dự án thành phần 3, Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1, đại một diện liên danh nhà thầu đã liên tiếp  kiến nghị đối với chủ đầu tư…

Bị cáo Trương Mỹ Lan đã chỉ đạo đồng phạm thực hiện các hành vi rút tiền, chuyển tiền ra khỏi hệ thống Ngân hàng SCB nhằm che giấu nguồn gốc, hợp thức sử dụng số tiền tiền do phạm tội mà có chủ yếu để chi trả các khoản vay của các công ty thuộc Tập đoàn Vạn Thịnh Phát tại Ngân hàng SCB; trả nợ giữa các công ty, cá nhân trong Tập đoàn Vạn Thịnh Phát vay mượn nhau; chuyển tiền ra nước ngoài thanh toán các hợp đồng khống.

Sáng 4/10, Kỳ họp thứ 18 của HĐND TP Hà Nội khóa XVI chính thức khai mạc. Tại kỳ họp này, HĐND TP sẽ xem xét, quyết nghị 20 nội dung quan trọng, trong đó có Đề án thí điểm và thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công TP  Hà Nội, quy định về định mức để tính giá thuê đất, bổ sung danh mục 73 dự án thu hồi đất năm 2024.

Từ nhiều năm nay, trên tuyến đê hữu sông Lạch Tray thuộc địa bàn phường Vĩnh Niệm (quận Lê Chân, TP Hải Phòng) hình thành bãi rác tự phát có khối lượng hàng nghìn m3, hàng ngày bị đốt tạo ra những ngọn lửa, khói uy hiếp khu đô thị Vinhomes Marina, một trong những khu đô thị mới, hiện đại bậc nhất của TP Hải Phòng.

Tại đặc khu kinh tế “Tam giác Vàng” thuộc tỉnh Bokeo, nước CHDCND Lào có nhóm tội phạm do các đối tượng người nước ngoài cầm đầu, thành lập hoạt động dưới dạng công ty, chuyên lôi kéo, tuyển mộ những đối tượng người Việt Nam, Lào tham gia thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân Việt Nam trong nước.

Ngày 4/10, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình đã thi hành quyết định khởi tố vụ án hình sự “Giả mạo trong công tác” xảy ra tại UBND xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, khởi tố bị can và lệnh bắt nguyên Chủ tịch UBND xã và nguyên công chức địa chính xã Đức Trạch theo điểm b, khoản 2, Điều 359 BLHS.

Mặc dù thời tiết không thuận lợi, song với tinh thần khẩn trương, CBCS Công an tỉnh Điện Biên đã chủ động, tập trung nhân lực, vật lực xây dựng nhà ở cho các hộ dân bị mất nhà hoàn toàn do lũ lụt trên địa bàn xã Mường Pồn, huyện Điện Biên.

Cùng với việc khởi tố, bắt tạm giam bị can thứ nhất trong vụ án “Lợi dụng quyền tự do dân chủ, xâm phạm đến lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân”, cơ quan điều tra đã khởi tố bị can thứ hai, nhưng áp dụng biện pháp ngăn chặn bằng lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú.

Đường Điện Biên Phủ (Ba Đình - Hà Nội) nằm trong tuyến phố mới được quy hoạch tổng thể (năm 1894) chạy suốt từ Quảng trường Ba Đình tới dốc Bác Cổ (Trần Quang Khải - Hoàn Kiếm). Tuy nhiên, hiện nay đường phố Điện Biên Phủ chỉ dài chừng 1.150 mét, rộng 14 mét.

Theo quy hoạch mạng lưới đường bộ Việt Nam, tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông từ Lạng Sơn đến Cà Mau dài khoảng 2.063km. Giai đoạn 1, từ năm 2017 – 2020 đã hoàn thành đưa vào khai thác nâng tổng số km đường bộ cao tốc thuộc tuyến Bắc – Nam phía Đông hiện tại lên 1.206km. Giai đoạn 2 từ 2021 – 2025 đang triển khai thi công 842km. Nếu hoàn thành đúng tiến độ, thì đến năm 2026 sẽ cơ bản nối thông tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông từ Lạng Sơn đến Cà Mau.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文