Hải Dương tăng cường các biện pháp bảo đảm TTATGT

08:37 30/05/2024

Thời gian qua, Công an tỉnh Hải Dương đã triển khai quyết liệt các biện pháp nhằm hạn chế, kéo giảm tai nạn giao thông (TNGT), tuy nhiên, trong 5 tháng đầu năm 2024, tình hình tai nạn giao thông vẫn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp, khó lường.

Trước thực trạng trên, Công an tỉnh Hải Dương và các cấp chính quyền ở các địa phương trong tỉnh đã và đang nỗ lực, tiếp tục triển khai nhiều biện pháp, giải pháp nhằm kiềm chế, kéo giảm tình trạng này

Theo thống kê báo cáo của lực lượng chức năng, từ đầu năm đến nay (27/5/2024), trên địa bàn tỉnh Hải Dương xảy ra hơn 370 vụ, làm chết hơn 100 người, bị thương hơn 320 người. Số vụ TNGT xảy ra chủ yếu trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ và đường giao thông đô thị, nạn nhân chủ yếu là người trong tỉnh. Trong đó, TNGT liên quan đến nồng độ cồn, xảy ra 48 vụ, làm chết 7 người, bị thương 46 người. số vụ TNGT liên quan đến học sinh, xảy ra hơn 70 vụ làm chết gần 20 người, bị thương gần 80 người.

Qua thống kê, phân tích, lực lượng chức năng chỉ ra nguyên nhân dẫn đến các vụ TNGT như sau: Lỗi vi phạm trực tiếp thường xảy ra các vụ TNGT trên địa bàn như: vi phạm về nồng độ cồn, vi phạm về chưa đủ điều kiện tham gia giao thông, đi vào đường cấm, học sinh điều khiển xe dàn hàng ngang, không đội mũ bảo hiểm… Lỗi không chú ý quan sát; vi phạm biển báo hiệu đường bộ; không nhường đường, không giữ khoảng cách an toàn với xe đi liền kề; không làm chủ tốc độ, vượt xe không đúng quy định, chuyển hướng không đúng quy định. Trong đó, lỗi do ý thức của người tham gia giao thông chiếm phần nhiều, đặc biệt số phương tiện tự ngã, tự đâm. Ngoài ra còn do cơ sở hạ tầng giao thông còn nhiều bất cấp, hạn chế chưa được khắc phục

Trước thực trạng trên, nhằm kiềm chế, dần dần kéo giảm TNGT, Công an tỉnh Hải Dương, các cấp chính quyền ở các địa phương trong tỉnh đã và đang triển khai nhiều biện pháp, giải pháp nhằm hạn chế, kéo giảm tình trạng này, trong đó lực lượng Công an đã và đang đẩy mạnh công tác nghiệp vụ cơ bản, đây được xác định là biện pháp cốt lõi, xương sống để phát triển các công tác, biện pháp khác nhằm kiềm chế TNGT trên địa bàn.

Thường xuyên phối hợp với Ban ATGT tổng hợp, phân tích, đánh giá nguyên nhân các vụ TNGT xảy ra trên địa bàn. Tổ chức khảo sát các điểm đen, các điểm tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra TNGT, các bất cập trong tổ chức, hạ tầng giao thông để tham mưu cho UBND, Ban ATGT các cấp những giải pháp kiềm chế, kéo giảm tình hình TNGT trên địa bàn.

Tham mưu Đảng uỷ, UBND, Ban ATGT chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương, đặc biệt là các trường học tham gia phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an trong công tác tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ, trang bị các kiến thức, kỹ năng tham gia giao thông đúng cách, an toàn; tổ chức ký cam kết nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ.

Tăng cường công tác TTKS, xử lý vi phạm. Trong đó tập trung xử lý các lỗi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp thường xảy ra các vụ TNGT trên địa bàn như: vi phạm về nồng độ cồn, vi phạm về chưa đủ điều kiện tham gia giao thông, đi vào đường cấm, học sinh điều khiển xe dàn hàng ngang, không đội mũ bảo hiểm… Tăng cường các biện pháp nghiệp vụ nhằm kịp thời phát hiện, xử lý tình trạng thanh, thiếu niên tụ tập đông người, sử dụng xe lạng lách, đánh võng gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, kiên quyết xử nghiêm đối với các chủ phương tiện về hành vi giao xe cho người chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Phối hợp với các Tổ tuần tra liên xã của Công an các xã, thị trấn tổ chức tuần tra khép kín địa bàn, nhất là các tuyến, khu vực thường xuyên hoặc có nguy cơ, tiềm ẩn xảy ra TNGT.

Văn Tú

Có thể khẳng định rằng, với Đề án 06 và ứng dụng VNeID do Bộ Công an chủ công xây dựng đã được phát triển mạnh mẽ, trở nên quen thuộc, thiết yếu trong công cuộc chuyển đổi số của người dân Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng. Năm 2024, thành phố đã triển khai ứng dụng hiệu quả VNeID trong chuyển đổi số, góp phần phát triển nhanh, bền vững kinh tế - xã hội của Thủ đô.

Sáng mai (24/12), TAND TP Hà Nội sẽ mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử 17 bị cáo trong vụ án chuyến bay giải cứu (giai đoạn 2) về các tội: “Đưa hối lộ”, “Nhận hối lộ”, “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và “Che giấu tội phạm”.

Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024 (Vietnam Defence Expo 2024) là một sự kiện quy mô lớn, thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ giới chuyên gia và truyền thông quốc tế. Đây không chỉ là cơ hội để Việt Nam khẳng định vị thế trong hợp tác quốc phòng toàn cầu mà còn là dịp để giới thiệu các thành tựu quốc phòng cũng như thúc đẩy hợp tác quốc tế.

Một cây cầu nối hai tiểu bang ở phía Bắc và Đông Bắc Brazil đã bị sập ngày 22/12 (giờ địa phương) khi các phương tiện đang băng qua, khiến ít nhất một người tử vong và làm đổ axit sunfuric vào sông Tocantins.

Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao đã hoàn tất cáo trạng và chuyển hồ sơ sang Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đưa ra xét xử sơ thẩm 5 bị cáo gồm: Mai Thị Thanh Thủy (SN 1964, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Tài Thắng - Công ty Tài Thắng); Lê Tuấn Tú (SN 1987, con trai bị cáo Thủy, Tổng Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại Quốc tế Tuấn Phát - Công ty Tuấn Phát); 2 nhân viên kế toán 2 công ty gồm: Đinh Thị Lan Hương (SN 1980), Nguyễn Thị Phương (SN 1987); Trịnh Thị Thanh Hòa (SN 1984, thủ kho kiêm thủ quỹ 2 công ty) về tội "Vi phạm các quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng" theo quy định tại Điều 221, khoản 1, khoản 3 - Bộ luật Hình sự.

Không thụ động chờ các chính sách ưu đãi từ Trung ương, ngày càng nhiều tỉnh, thành phố chủ động thu hút các đoàn làm phim nhằm tích cực đẩy mạnh quảng bá địa phương, thu hút khách du lịch, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội tại từng điểm đến. Đây là động thái cần thiết, không chỉ có lợi cho điện ảnh mà còn có lợi cho các địa phương, mặc dù, việc triển khai này bị cho là khá muộn so với nhiều quốc gia khác.

Kinh tế toàn cầu trong năm 2024 đã chứng tỏ khả năng phục hồi đáng kinh ngạc trước một loạt thách thức lớn. Từ những căng thẳng địa chính trị kéo dài ở Ukraine và Trung Đông, cho đến những vấn đề nội tại như lạm phát và bất ổn thị trường lao động, bức tranh kinh tế thế giới mang đến cả những tín hiệu tích cực lẫn bài học quý giá. Các nền kinh tế lớn và mới nổi đều tìm cách vượt qua nghịch cảnh, tạo động lực để tiếp tục tiến lên trong bối cảnh biến động không ngừng.

Với khoảng 1,2 triệu lao động từ các tỉnh, thành khác đến Bình Dương sinh sống và làm việc đã góp phần rất lớn để phát triển kinh tế của vùng đất công nghiệp Bình Dương. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng kéo theo không ít đối tượng "đầu trộm đuôi cướp", "đá cá lăn dưa" và những thành phần bất hảo, côn đồ tìm đến ẩn náu và gây án…

Từ năm 2025, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho phép các trường phổ thông được xây cao không quá 5 tầng, thay vì 3-4 tầng như hiện nay. Nhiều ý kiến cho rằng, sự điều chỉnh này là hướng mở phù hợp, cần thiết nhằm góp phần giải quyết bài toán quá tải trường lớp ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, nơi quỹ đất để xây trường trong nội thành ngày càng eo hẹp.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文