Hiệu quả từ "Tổng đài truy vấn tự động" của Công an Trà Vinh

07:55 20/08/2022

Việc ra mắt Tổng đài truy vấn tự động, số 02943.884.885 là nỗ lực rất lớn của Công an tỉnh Trà Vinh trong thực hiện cải cách hành chính. Trà Vinh là địa phương đầu tiên trong 63 tỉnh, thành trong toàn quốc chính thức ra mắt hoạt động của Tổng đài truy vấn tự động của Công an tỉnh.

Qua Tổng đài, các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp sẽ được hướng dẫn đến 9 lĩnh vực, cụ thể như: Quản lý xuất nhập cảnh; đăng ký, quản lý phương tiện giao thông đường bộ; đăng ký quản lý cư trú; tuyển sinh, khiếu nại, tố cáo; phòng cháy, chữa cháy; đăng ký, quản lý con dấu; quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự; quản lý vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ để trả lời tự động khi các tổ chức, cá nhân gọi đến.

Những trường hợp còn lại, tùy vào nội dung thắc mắc, tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp sẽ được trao đổi trực tiếp với Tổng đài viên tại Công an các đơn vị nghiệp vụ.

Tổng đài viên Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Trà Vinh trả lời thắc mắc của người dân.

Qua gần 6 tháng chuẩn bị, từ khâu lựa chọn giải pháp, mua sắm trang, thiết bị, xây dựng kịch bản, ghi âm lời thoại, xây dựng quy chế quản lý, vận hành, từ ngày 3/8, Tổng đài truy vấn tự động giải đáp các vấn đề thắc mắc liên quan đến thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Công an tỉnh Trà Vinh đã chính thức hoạt động.

Từ đó đến nay, Tổng đài đã nhận được nhiều sự quan tâm tương tác của các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp. Qua số liệu thống kê, trong 2 tuần chính thức hoạt động, đã có hơn 300 cuộc gọi đến, trong đó thắc mắc liên quan đến việc thực hiện căn cước công dân có gắn chip điện tử chiếm khoảng 40%, về lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh chiếm khoảng 20%, các lĩnh vực còn lại chiếm khoảng 40%.

Đội ngũ Tổng đài viên trực tiếp trả lời thắc mắc là cán bộ công tác tại Công an các đơn vị thuộc các lĩnh vực cải cách hành chính. Họ vừa thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, nghiên cứu nắm vững các văn bản pháp luật có liên quan, vừa trau dồi thêm kỹ năng giao tiếp với công dân để có thể giải đáp nhanh chóng, kịp thời các khó khăn, vướng mắc giúp công dân nhanh chóng thực hiện các thủ tục hành chính cần thiết, góp phần phục vụ ngày càng tốt hơn cho người dân.

Thượng tá Nguyễn Văn Chinh, Phó trưởng Phòng Tham mưu Công an tỉnh cho biết: Tổng đài truy vấn thủ tục hành chính sẽ cung cấp, giải đáp cho các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân các thông tin cần thiết về thủ tục hành chính như trình tự thực hiện, hồ sơ giấy tờ kèm theo, địa điểm tiếp nhận trả kết quả, phí, lệ phí, thời gian xử lý, giúp tiết kiệm chi phí, thời gian đi lại cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp. Ngoài ra, đây cũng là kênh thông tin giúp lực lượng Công an tỉnh nắm được những "điểm nóng", "điểm nghẽn" trong hoạt động cung cấp thủ tục hành chính của Công an tỉnh để chủ động cải tiến hướng đến mục tiêu phục vụ người dân, tổ chức, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Bên cạnh việc ra mắt Tổng đài truy vấn tự động, Công an tỉnh Trà Vinh tiếp tục vận hành các trang Zalo trong thực hiện cải cách hành chính. Từ đầu năm đến nay, Công an Trà Vinh đã đưa ra tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm hành chính công cấp tỉnh và bộ phận một cửa cấp huyện, triển khai thực hiện 102 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 theo chỉ đạo của Bộ Công an. Công an tỉnh Trà Vinh đã hoàn thành việc xây dựng và ban hành áp dụng tài liệu hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015, tổ chức tốt việc khảo sát đo lường sự hài lòng của người dân. Qua đó có 100% người dân đều hài lòng và rất hài lòng. Kết quả điều tra xã hội học hàng năm, cơ sở để thấy rõ sự nỗ lực không ngừng của Công an Trà Vinh trong nhiều năm qua để phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn.

Mộng Tuyền

Ngày 22/11, Đoàn kiểm tra số 4 của Bộ Công an do Trung tướng Nguyễn Văn Long, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an, làm trưởng đoàn, kiểm tra các mặt công tác Công an năm 2024 tại Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Tham gia đoàn công tác có đại diện lãnh đạo Văn phòng Bộ Công an và các Cục nghiệp vụ Bộ Công an…

Sau nhiều năm chờ đợi, tuyến Metro đầu tiên của TP Hồ Chí Minh với tên gọi Bến Thành - Suối Tiên (tuyến Metro số 1) cũng đã bước vào giai đoạn gấp rút hoàn thành những công đoạn còn lại để có thể chính thức đưa vào khai thác ngay trong năm nay. Nhưng thời điểm này gánh nặng chi phí hoạt động cũng đã bắt đầu xuất hiện...

Sau một thời gian theo dõi, Công an huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh đã phối hợp với Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm Công nghệ cao Công an Hà Tĩnh, Công Thành phố Hà Nội, Quãng Ngãi, Gia Lai phá thành công chuyên án buôn bán, vận chuyển hàng cấm (pháo) với quy mô lớn, bắt giữ 6 đối tượng, thu giữ trên 2,2 tấn pháo các loại cùng nhiều tang vật liên quan đến vụ án.

Ý thức được việc làm của mình là sai trái, qua sự động viên giải thích của Công an, vợ chồng người con trai chiếm nhà của bà cụ Phạm Thị Trơn (phường Hòa Quý (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng ) đã viết giấy trả nhà. Việc giao trả diễn ra trên tinh thần tự nguyện, dưới sự chứng kiến của đại diện các cơ quan bảo vệ pháp luật cùng chính quyền địa phương.

TAND TP Hồ Chí Minh đang tiếp tục xét xử vụ án xảy ra tại Công ty TNHH Thương mại Vận tải và Du lịch Xuyên Việt Oil (gọi tắt Xuyên Việt Oil). Đáng lưu ý, trong vụ án này, cựu Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre Lê Đức Thọ bị đưa ra xét xử 2 tội danh: “Nhận hối lộ” và “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi” với số tiền "khủng" khiến dư luận xôn xao. Từ những "món quà" đó, cựu Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre sở hữu nhiều xe ô tô, đồng hồ đắt tiền và nhiều tài sản có giá trị khác.

Một nhánh cây cổ thụ dài hàng chục mét gãy đổ chắn ngang lòng đường Quốc lộ 12B thuộc thị trấn Mãn Đức, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình, đã được lực lượng CSGT cùng cơ quan chức năng dọn dẹp, đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文