Nhà mạng thực hiện ngăn chặn trên 18 ngàn thuê bao phát tán cuộc gọi rác
- Chế tài mới kiên quyết xử lý tin nhắn rác, cuộc gọi rác
- Xử lý dứt điểm vấn nạn tin nhắn rác và cuộc gọi rác
- Nhà mạng đồng loạt cắt thuê bao phát tán cuộc gọi rác
Báo cáo của 3 nhà mạng cho thấy, trong tháng 7 và tháng 8/2020, các nhà mạng đã thực hiện ngăn chặn tổng cộng 18.329 thuê bao phát tán cuộc gọi rác. Các thuê bao này bị khóa chiều gọi đi với thuê bao nội mạng và khóa chiều gọi đến với thuê bao liên mạng.
Trong đó, Viettel đã chặn 16.399 thuê bao phát tán cuộc gọi rác; VNPT đã thực hiện ngăn chặn thành công 545 thuê bao phát tán cuộc gọi rác trong tháng 7 và 1.005 thuê bao trong tháng 8. MobiFone hiện ngăn chặn tổng cộng 380 thuê bao do mới chỉ triển khai biện pháp kỹ thuật để chặn cuộc gọi rác từ tháng 8.
Cũng theo Cục Viễn thông, báo cáo của các doanh nghiệp cho thấy, tỷ lệ khách hàng phản hồi việc thu thập ý kiến của nhà mạng rất thấp, chỉ chiếm khoảng 5% số thuê bao nhận được câu hỏi. Trong khi đó, chất lượng và hiệu quả của giải pháp ngăn chặn cuộc gọi rác phụ thuộc nhiều vào tỷ lệ phản hồi của khách hàng.