Sức mạnh những xe bọc thép trong vụ đấu súng với trùm ma túy ở Lóng Luông

16:06 30/06/2018
Cùng với hàng trăm cán bộ chiến sĩ công an tham gia vây bắt các đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm tại Lóng Luông còn có sự góp mặt những xe bọc thép hiện đại trong biên chế lực lượng công an.


Sát cánh cùng các chiến sỹ cảnh sát đặc nhiệm tấn công vào sào huyệt của "ông trùm" Nguyễn Thanh Tuân tại bản Tà Dê, xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La với những cuộc đấu súng dữ dội là các xe bọc thép hiện đại như GUARDIAN IAG 4x4 APC và Shinjeong S5.
Xe bọc thép GUARDIAN IAG 4x4 APC phía sau các chiến sỹ cảnh sát đặc nhiệm khi bắt giữ 2 trong số các đối tượng tại Lóng Luông.
Thiết kế của dòng xe địa hình chống đạn IAG 4×4 Guardian Tactical với lớp bọc thép chống đạn, chống sức ép nổ và khả năng vượt địa hình mạnh mẽ, bên cạnh đó nó còn được trang bị đi kèm hệ dẫn động 4×4.
Dòng xe quân sự này có tới hai phiên bản gồm khối động cơ chạy dầu diesel V8 6.7 lít, công suất 300 mã lực và mô-men xoắn cực đại 660 lb-ft. Bản động cơ thứ hai với cỗ máy chạy xăng V10 6.8 lít, công suất 352 mã lực và mô-men xoắn cực đại 457 lb-ft.
Mẫu 4x4 Guardian Tactical được đánh giá cao nhờ khả năng chống đạn, chống sức ép nổ và khả năng vượt địa hình mạnh mẽ nhờ hệ thống dẫn động 4x4. Cùng với đó, chi phí bảo hành, bảo dưỡng của mẫu xe này cũng khá thấp so với nhiều dòng xe quân sự khác hiện nay.
Cùng làm nhiệm vụ với Guardian Tactical là xe bọc thép Shinjeong S5 do Hàn Quốc sản xuất. S5 thuộc loại xe đa dụng, có thể trang bị cho lực lượng an ninh nội địa, chuyên dùng làm các nhiệm vụ như chống tụ tập đông người, trinh sát, hộ tống hoặc làm khung gầm cho nhiều hệ thống vũ khí, khí tài quân dụng.
Shinjeong S5 có kết cấu 4 bánh chủ động (4x4), S5 được xếp vào loại khung gầm xe cơ động cao, có khả năng việt dã cực tốt, thích hợp vận hành cả trên đường phố lẫn ở những nơi điều kiện đường xá phức tạp, hoặc thậm chí không có đường, đáp ứng hoàn hảo mọi yêu cầu về đặc tính kỹ thuật cao nhất đối với dòng xe này.
Súng đại liên được trang bị trên xe bọc thép Shinjeong S5 
Shinjeong S5 có thể chở theo tối đa 12 binh sĩ kể cả kíp lái 2 người. Động cơ công suất 225 mã lực giúp S5 có thể đạt được vận tốc di chuyển lên tới 105 km/h. Một điểm đặc biệt đó là nếu bánh xe bị trúng đạn, Shinjeong S5 vẫn có thể di chuyển bình thường ở tốc độ 60 km/h
Ngoài Việt Nam, Shinjeong S5 còn có mặt trong biên chế nhiều quốc gia trên thế giới thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau như gìn giữ hòa bình.
B.C.

Xe ô tô 4 chỗ màu đỏ nhãn hiệu Toyota Yaris, BKS: 30A - 017.32 di chuyển trên đường Kim Giang theo chiều từ Cầu Tó hướng đi Cầu Dậu, khi đến trước số nhà 896, 898 Kim Giang đã va chạm với 6 xe máy (3 xe máy đang di chuyển dưới lòng đường, 3 xe máy dựng trên vỉa hè).

Thứ trưởng Lê Văn Tuyến yêu cầu, mục tiêu cao nhất của lực lượng Cảnh sát Quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trại giáo dưỡng (QLTG, CSGDBB, TGD) là bảo đảm tuyệt đối an toàn cơ sở giam giữ; quản lý giáo dục được người phạm tội sau khi hết án phải nhận thức tốt, chấp hành tốt pháp luật, làm ăn lương thiện, không tái phạm.

Đa số ý kiến các đại biểu thảo luận tại hội trường Quốc hội sáng 9/5 bày tỏ sự quan tâm và ủng hộ việc đánh thuế tiêu thụ đặc biệt đối với mặt hàng nước giải khát có hàm lượng đường trên 5g/100ml. Tuy nhiên, các đại biểu cũng kiến nghị, cần phân loại hợp lý các đối tượng áp dụng, nhất là đối với sản phẩm tự nhiên…

Với mục tiêu xây dựng quốc gia phát triển văn minh, hiện đại, đưa Việt Nam vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc đã đặt ra yêu cầu cấp thiết thực hiện cuộc “cách mạng” tinh gọn bộ máy hệ thống chính trị. Điều này đòi hỏi sự thống nhất trong nhận thức và quyết tâm, quyết liệt trong hành động với phương châm “chỉ bàn làm, không bàn lùi” với những vấn đề cụ thể sau:

Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhấn mạnh, các sở, ban, ngành, chính quyền địa phương xác định truyền thông là một phần trong công cụ quản trị, không né tránh truyền thông mà chủ động hợp tác, cung cấp thông tin, đối thoại và xử lý với tinh thần trách nhiệm cao nhất.

Trưa ngày 6/5/2025, nhận được tin PGS.TS Nguyễn Lân Cường đã rời cõi nhân gian sau nửa năm chống chọi với bạo bệnh, tôi liền gọi điện thoại chia buồn với GS Nguyễn Lân Dũng – người anh ruột của nhà khảo cổ được mệnh danh là chuyên gia “cổ nhân học”. Quen biết PGS.TS Nguyễn Lân Cường và từ lâu được ông coi là một người bạn vong niên, với tôi đó là vinh hạnh và tôi luôn trân trọng, cảm phục ông, một nhà khoa học đúng nghĩa, luôn say mê với khảo cổ và nhiệt huyết với cuộc đời…

Ngay sau sự cố mưa gây dột lênh láng tại nhà ga T3, sân bay Tân Sơn Nhất, ngày 8/5 Cơ quan Thường trực Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng đã có văn bản gửi Tổng Công ty Càng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) yêu cầu rà soát các vấn đề phát sinh trong quá trình đưa công trình vào khai thác…

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.