Viettel chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu cho các doanh nghiệp "Make in VietNam"

10:56 23/11/2020
Vừa qua, tại TP HCM, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Bộ Công Thương và UBND TP HCM tổ chức hội thảo và triển lãm doanh nghiệp, sản phẩm công nghệ số “Make in Viet Nam 2020 - Vibrand 2020" với chủ đề “Thương hiệu ngành công nghiệp công nghệ thông tin, điện tử viễn thông Việt Nam trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0.”


Tại hội thảo, các chuyên gia đã cùng chia sẻ kinh nghiệm nhằm mục tiêu nâng cao thương hiệu ngành công nghiệp CNTT, điện tử viễn thông Việt Nam.

Bà Nguyễn Hà Thành- Giám đốc truyền thông Tập đoàn Viettel cho phát biểu tại Hội thảo

Là Tập đoàn công nghệ có giá trị thương hiệu số 1 Đông Nam Á, xếp thứ 28 trên thế giới, đại diện của Viettel cho rằng để thành công trong nền kinh tế số, các doanh nghiệp công nghệ cần gắn bài toán kinh doanh với trách nhiệm xã hội.

Bà Nguyễn Hà Thành- Giám đốc truyền thông Tập đoàn Viettel cho biết, thời điểm mới thành lập Viettel chỉ có 10 nhân sự và cũng là một doanh nghiệp đi làm thuê. Chỉ sau hơn 10 năm, Viettel mới chính thức cung cấp dịch vụ viễn thông đầu tiên. Thành công đến từ việc Viettel đã trung thành với sứ mệnh “sáng tạo vì con người” thông qua việc phổ cập dịch vụ viễn thông, biến dịch vụ viễn thông từ xa xỉ trở thành dịch vụ phổ cập cho mọi người. Tất cả các công nghệ 2G, 3G, 4G đều được Viettel phủ sóng rộng khắp cả nước ngay tại thời điểm khai trương dịch vụ.

Định danh điện thoại, Chatbot là hai trong số các sản phẩm Make in Vietnam được Viettel giới thiệu tại sự kiện.

Sau kỳ tích về bùng nổ di động và bùng nổ về data, hiện Viettel gắn hoạt động kinh doanh với sứ mệnh “Kiến tạo xã hội số” tại Việt Nam cũng như ở các nước đang đầu tư. Năm 2019, Viettel phát triển thành công thiết bị 5G “Make in Vietnam”, sẵn sàng cho việc triển khai thương mại trên diện rộng và cung cấp một hạ tầng kết nối ưu việt phục vụ tiến trình chuyển đổi số của đất nước.

Hiện nay, Viettel cũng đang cung cấp hệ sinh thái sản phẩm hoàn toàn “Make in Vietnam”  bằng những ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất cho xu thế Chính phủ điện tử, kinh tế số, xã hội số, phục vụ mọi khía cạnh của cuộc sống, từ giáo dục, y tế, giao thông cho đến tài chính số, thương mai điện tử, giải trí với các sản phẩm như: Smart city, Telehealth, Viettel Study, MyGo, ViettelPay, Mocha...

An An

Theo Bộ Ngoại giao, cho đến ngày 13/6, tại Iran có tổng cộng có 37 người quốc tịch Việt Nam và 4 người gốc Việt, tại Israel có khoảng hơn 700 công dân Việt Nam và người gốc Việt đang sinh sống và làm việc, bao gồm cả thành viên các cơ quan đại diện cùng thân nhân.

Ngày 18/6, Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau phân công giải quyết nguồn tin về tội phạm liên quan đến hành vi sử dụng hóa đơn khống của hộ kinh doanh V.B cho Công ty cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam (gọi tắt là Công ty C.P. Việt Nam) với số tiền 2,894 tỉ đồng.

Chính phủ vừa ban hành đồng thời 28 Nghị định về phân quyền, phân cấp; phân định thẩm quyền giữa Chính phủ và chính quyền địa phương 2 cấp sau một quá trình rà soát khối lượng nhiệm vụ, quyền hạn khổng lồ của các bộ, ngành và chính quyền các cấp. Do thời gian gấp và yêu cầu phân cấp, phân quyền triệt để nên có ý kiến còn băn khoăn có thể có nhiệm vụ, quyền hạn chưa rõ ràng, chưa thật sự hợp lý về thẩm quyền, trình tự, thủ tục thực hiện. Bộ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Hải Ninh, cơ quan được Chính phủ giao nhiệm vụ hướng dẫn các bộ, cơ quan ngang Bộ xây dựng các nghị định về phân cấp, phân quyền, phân định thẩm quyền đã có những trao đổi với báo chí để hiểu rõ hơn về nội dung này.

Tại buổi họp báo sáng 18/6, ông Nguyễn Quang Huy, Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường (QLTT), Sở Công thương TP Hồ Chí Minh cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2025, lực lượng QLTT TP Hồ Chí Minh đã kiểm tra 533 vụ, xử lý 526 vụ vi phạm, với tổng số tiền thu nộp ngân sách trên 15 tỉ đồng. Riêng trong tháng cao điểm (từ 15/5 đến 15/6), đã xử lý 137 vụ, phần lớn liên quan đến thực phẩm, mỹ phẩm và hàng tiêu dùng thiết yếu.

Yến sào vốn là một “món ăn vàng” dành cho sức khỏe con người với giá trị dinh dưỡng cao, đi kèm với đó là giá cả đắt đỏ. Thế nhưng thời gian gần đây, mạng xã hội rao bán tràn lan những hũ yến chưng giá rẻ bất ngờ cùng những lời quảng cáo có cánh về hàm lượng yến có trong một hũ yến.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.