Chỉ số niềm tin tiêu dùng của người Việt Nam được cải thiện

06:03 17/11/2014
Theo báo cáo mới nhất về niềm tin của người tiêu dùng do Nielsen-công ty thông tin và đo lường toàn cầu thực hiện, chỉ số người tiêu dùng Việt Nam trong quý III năm 2014 đạt một bước tiến đáng kể khi tăng 4 điểm so với quý II-2014, lên mức 102 điểm.

Trong đó, đáng chú ý là người tiêu dùng sẵn sàng chi tiêu cho các đợt nghỉ mua quần áo mới, thay đổi vật dụng trong gia đình và chi phí cho vui chơi bên ngoài đang tăng lên.

Đây có thể xem là một dấu hiệu tích cực trong những tháng cuối năm. Tuy nhiên, báo cáo cũng chỉ ra rằng, xét về mặt tổng thể, người tiêu dùng Việt Nam vẫn tỏ ra thận trọng, lo xa và cân nhắc nhiều đến sự an toàn khi có đến 7/10 người tiêu dùng dùng tiền nhàn rỗi để gửi tiết kiệm ngân hàng sau khi đã trừ sinh hoạt phí

H.T.

Qua công tác năm địa bàn, đối tượng, Đội Cảnh sát hình sự Công an thị xã Tịnh Biên (An Giang) phát hiện có một nhóm đối tượng từ phía Bắc đến khu vực tổ 16, khóm Xuân Hoà, phường Tịnh Biên cho người dân vay tiền trả góp với lãi suất cao 10-30%/tháng. Nếu người vay không góp đúng hạn thì bị đối tượng đe dọa… 

Trưa 29/4, lực lượng tham gia chữa cháy đã cơ bản khống chế được đám cháy tại rừng tràm sản xuất Rọc Xây (ấp T4, xã Vĩnh Phú, huyện Giang Thành, tỉnh Kiên Giang) thuộc Sư đoàn 330 – Quân khu 9 quản lý, đồng thời tiếp tục tạo đường băng không cho lửa cháy lan ra các khu vực xung quanh.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文