Đi tàu biển "năm sao" vào TP HCM

19:24 04/12/2007
Ngày 13/12/2007 Công ty vận tải Viễn Dương Vinashin sẽ đưa vào khai thác tuyến vận tải hành khách và ô tô bằng tàu cao tốc. Chuyến tàu này sẽ xuất phát từ cảng Hòn Gai, TP Hạ Long và sau 48 giờ tàu sẽ đến cảng Nhà Rồng (TP Hồ Chí Minh).

Ông Trần Văn Liêm, Tổng Giám đốc Công ty vận tải Viễn Dương Vinashin cho biết, chiếc tàu đưa vào khai thác được Công ty mua của Italia mang tên Hoa Sen có sức chở 1.000 khách và 500 xe ô tô (trong đó có xe ô tô siêu trường, siêu trọng, xe công ten nơ).

Chuyến tàu biển cao tốc Bắc Nam đầu tiên sẽ xuất phát từ cảng Hòn Gai, TP Hạ Long và sau khoảng 48 giờ tàu sẽ đến cảng Nhà Rồng (TP Hồ Chí Minh). Trên đường đi, tàu sẽ ghé qua cảng Chân Mây và dừng ở đây trong 8 giờ để du khách có thể tham quan cố đô Huế và phố cổ Hội An.

Trên tàu được trang bị đầy đủ tiện nghi để phục vụ hành khách như cabin giường nằm khép kín, ghế mềm có thể ngả ra sau như trên máy bay, hệ thống nhà hàng, bar giải trí, ghế phơi nắng, hóng gió biển. Trên tàu cũng được trang bị hệ thống điện thoại, fax, email liên lạc qua vệ tinh…

Theo ông Liêm, để chuẩn bị cho tuyến vận tải hàng hóa và hành khách trên biển này, Công ty đã mua và đóng mới một đội tàu biển cao tốc gồm 7 chiếc. Điểm đặc biệt của loại tàu này là có hệ thống cánh cụp, cánh xòe chống lắc nên có thể đi chuyển cả trong điều kiện gió mùa Đông Bắc mạnh cấp 8, cấp 9.

Chiếc tàu thứ hai do Công ty nhập từ Italia sẽ về Việt Nam trong khoảng tháng 4, tháng 5/2008. Khi đó mỗi tuần sẽ có 2 chuyến tàu chạy Bắc Nam và ngược lại.

Bên cạnh việc mua mới, Công ty vận tải Viễn Dương Vinashin cũng triển khai đóng mới 5 tàu có sức chở mỗi chiếc 2.700 khách và 1.000 xe ô tô. Khi đó hành trình từ Hòn Gai (Quảng Ninh) vào Sài Gòn chỉ còn 28 tiếng và mỗi ngày sẽ có 1 tàu chạy tuyến Bắc Nam. Đại diện Công ty vận tải Viễn Dương Vinashin cho biết, mức giá cao nhất (khoang hạng nhất) của tuyến này là 3 triệu đồng/người

Hải Châu

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Công an tỉnh Thái Nguyên đã triển khai kế hoạch cao điểm cấp Căn cước công dân (CCCD) gắn chip, đến ngày 27/5/2023 đã hoàn thành cấp 100% CCCD gắn chip cho những người đủ điều kiện (sớm hơn 65 ngày so với chỉ đạo của Bộ). Qua "mục sở thị" những mô hình điểm về chuyển đổi số tại Thái Nguyên, tôi nhận thấy CCCD gắn chip đã trở thành một phần tất yếu, thiết thực phục vụ người dân, doanh nghiệp, mà hai mô hình điểm thể hiện rõ nhất là: "Khám chữa bệnh sử dụng thẻ CCCD và VNeID" và "Triển khai tại các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT".

Công an các đơn vị, địa phương đã tập trung triển khai phương án bảo đảm ANTT các hoạt động kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Ngày Quốc tế lao động và các hoạt động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5), chấp hành nghiêm túc chế độ trực ban, trực chiến bảo đảm quân số ứng trực, nắm chắc tình hình, triển khai thực hiện có hiệu quả các phương án bảo đảm ANTT, TTATGT, phòng, chống cháy, nổ...

Dưới cái nắng oi bức của mùa hè cộng thêm gió Lào khô rát khiến người ta ở trong nhà hay dưới bóng râm vẫn cảm thấy khó chịu, thế nhưng hơn 1 tháng nay, CBCS Công an Điện Biên vẫn luôn thường trực 24/24 tại các nút giao thông, các điểm di tích lịch sử và nơi diễn ra các hoạt động, sự kiện hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Những việc làm của các anh góp phần quan trọng đảm bảo an ninh, an toàn cho các đồng chí lãnh đảo Đảng, Nhà nước, các sự kiện và du khách thập phương đến với Điện Biên.

Chiều tối 1/5, sau kỳ nghỉ lễ 30/4 kéo dài, dòng người từ các tỉnh miền Đông, miền Tây sử dụng phương tiện cá nhân, đi xe khách… bắt đầu trở lại TP Hồ Chí Minh làm việc. Không như những ngày đầu nghỉ lễ, ghi nhận trong chiều tối 1/5, dòng người di chuyển trên đường khá lớn nhưng không gây ùn ứ nghiêm trọng…

Việc phát triển điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN) đáp ứng nhu cầu phát triển điện sạch, sử dụng được nguồn năng lượng tái tạo (mặt trời) mà Việt Nam có nhiều tiềm năng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, để việc cung cấp điện cho các hộ sử dụng điện có đầu tư ĐMTMN ổn định, thì phải tính đến hoạt động của ĐMTMN trong hoạt động chung của toàn hệ thống điện.

Ngày 1/5, ngày cuối cùng của kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5, trái với dự đoán về tình hình ùn tắc có thể xảy ra thì giao thông tại khu vực cửa ngõ phía Nam Thủ đô lại rất thông thoáng. Người dân trở về Hà Nội di chuyển một cách thuận lợi qua các "điểm nóng".

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文