HDBank triển khai Dịch vụ truy vấn thanh toán toàn cầu qua Swift GPI

17:44 01/07/2020
Ngày 1/7, tại TP Hồ Chí Minh, HDBank triển khai Dịch vụ truy vấn thanh toán toàn cầu qua Swift GPI. Với dịch vụ này, khách hàng cập nhật nhanh chóng, chính xác thông tin về tình trạng xử lý giao dịch chuyển tiền quốc tế tại các ngân hàng, từ đó quản lý dòng tiền hiệu quả hơn.


Tiên phong cung cấp Dịch vụ truy vấn giao dịch chuyển tiền quốc tế qua Swift GPI, HDBank sẽ mang đến nhiều giá trị gia tăng cho hàng triệu khách hàng cá nhân và doanh nghiệp trên khắp Việt Nam. 

Thông qua dịch vụ này, với mỗi giao dịch chuyển tiền đi và nhận tiền đến, khách hàng HDBank sẽ nhận được thông báo tự động về tình trạng báo có vào tài khoản người thụ hưởng, gửi yêu cầu dừng và hủy lệnh chuyển tiền… Ngoài ra, số phí bị trừ khi thực hiện giao dịch, tỷ giá quy đổi tại từng ngân hàng GPI tham gia giao dịch cũng sẽ được cập nhật chi tiết đến khách hàng.

HDBank triển khai Dịch vụ truy vấn thanh toán toàn cầu Swift GPI.

Để sử dụng dịch vụ truy vấn giao dịch chuyển tiền quốc tế qua Swift GPI, khách hàng HDBank có thể đăng ký nhận thông báo tự động qua địa chỉ email hoặc số điện thoại, liên hệ với các Chi nhánh/ Phòng giao dịch gần nhất hoặc gọi đến hotline ngân hàng 19006060 để được hỗ trợ cung cấp thông tin. Với dịch vụ truy vấn giao dịch chuyển tiền quốc tế qua Swift GPI tại HDBank, khách hàng có thể kiểm soát và chủ động quản lý dòng tiền hiệu quả hơn.

Trước đó, HDBank đã tham gia Sàn Giao dịch Điện tử Tài trợ Thương mại TradeAssets, trở thành ngân hàng Việt Nam đầu tiên tham gia kết nối và xử lý các giao dịch tài trợ thương mại trên nền tảng ứng dụng blockchain, với tầm nhìn hướng đến giao dịch tài chính 24/7 không rào cản khắp toàn cầu. HDBank cũng tiên phong tại Việt Nam gia nhập Contour - mạng lưới tài chính thương mại mở, nhằm mục đích tăng cường khả năng tài trợ thương mại trên nền tảng số, đảm bảo tính ưu việt cần thiết và tuyệt đối về sự bảo mật, minh bạch, chuẩn hóa của dữ liệu trong quy trình xử lý các giao dịch tài chính - ngân hàng. Đây cũng là một phần trong chiến lược chuyển đổi số mạnh mẽ của HDBank nhằm hướng đến vị thế dẫn đầu thị trường về phân khúc bán lẻ, SME và tiêu dùng tại Việt Nam. 

Ngoài ra, HDBank nhận cú đúp giải thưởng về Quy trình xử lý thông suốt đối với điện MT202 và MT103 do Ngân hàng J.P Morgan trao tặng. Với tỷ lệ điện đạt gần như tuyệt đối, các giải thưởng này đã góp phần khẳng định chất lượng Dịch vụ thanh toán quốc tế cùng nền tảng công nghệ hiện đại và năng lực nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ nhân viên HDBank trong việc đáp ứng nhu cầu giao dịch tài chính của khách hàng trên toàn thế giới.

GPI (Global Payments Innovation Initiative) là sáng kiến đổi mới thanh toán toàn cầu của tổ chức Swift, với mục đích cải thiện trải nghiệm của khách hàng bằng cách tăng tốc độ, tính minh bạch và theo dõi từ đầu đến cuối các khoản thanh toán xuyên biên giới cho các ngân hàng thành viên GPI và khách hàng của mình. Tại Việt Nam, HDBank là một trong những ngân hàng tiên phong cung cấp dịch vụ truy vấn giao dịch chuyển tiền quốc tế Swift GPI trên các đồng tiền như USD, GBP, EUR, CHF, AUD, CAD, JPY, THB, NZD, HKD, SGD.

Tính đến thời điểm hiện tại, hơn 990 ngân hàng trên toàn thế giới đã tham gia Swift GPI. Cùng HDBank, một số ngân hàng đã áp dụng dịch vụ này như Vietcombank, Vietinbank, BIDV, ABBank, MBBank...

Nguyễn Anh Minh

Trong khuôn khổ chuỗi sự kiện Ngày hội Việt Nam Hạnh phúc – Vietnam Happy Fest, chiều 7/12, chuyên đề Việt phục “Bách Hoa Hỷ Sự” (Mùa cưới 2025) đã gây chú ý với màn tái hiện lễ rước dâu truyền thống quanh không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Hoạt động được xem là điểm nhấn văn hoá của ngày hội khi đưa hình ảnh hỷ sự xưa vào nhịp sống hiện đại của Thủ đô.

Mua bán vàng online hay qua app thực tế dù có không ít tiện ích, nhưng đồng thời nó cũng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro về vàng giả, kém chất lượng và lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản. Và vụ việc điển hình mới đây - nhiều khách hàng mua vàng online với số tiền được cho là lên đến hàng chục tỷ đồng của cửa hàng Kim Nguyên Bảo tại TP Hồ Chí Minh, đến ngày hẹn nhận hàng thì họ “bật ngửa” khi phát hiện cửa hàng đóng cửa, trang web ngừng hoạt động và chủ cửa hàng không thể liên lạc…

Trong kỷ nguyên số, mọi thứ đều được đo và đếm, dữ liệu hiện diện ở khắp nơi. Nhưng dữ liệu không biết nói - chúng cần người kể chuyện. Kể chuyện bằng dữ liệu” (Data Storytelling) ra đời để biến con số thành cảm xúc, biến dữ liệu thành câu chuyện.

Chiều 7/12, ông Nguyễn Quốc Thắng, Chủ tịch UBND phường Bình Kiến (Đắk Lắk) cho biết, đã phối hợp Hạt kiểm lâm khu vực Sơn Hòa liên hệ Trung tâm cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật thuộc Vườn Quốc gia Cúc Phương để chuyển giao một cá thể tê tê do người dân phát hiện.

Những ngày đầu tháng 12, tiến trình ngoại giao liên quan đến chiến sự Ukraine bất ngờ tăng tốc sau khi Mỹ và Ukraine ngày 5/12 (giờ địa phương) thông báo đã nhất trí về một khuôn khổ an ninh song phương, được mô tả là bước tiến có thể giúp Kiev củng cố năng lực phòng thủ trong dài hạn.

Nhằm sẻ chia với những số phận không may mắn hay các hộ dân, học sinh, sinh viên… có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi thiên tai; Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Phòng ANM&PCTP sử dụng công nghệ cao) Công an TP Huế vừa phối hợp với các mạnh thường quân trao hơn 1.300 suất quà với trị giá hơn 1,2 tỷ đồng…

Ngày 7/12, Ủy Ban kiểm tra Tỉnh ủy Lâm Đồng cho biết, đã xem xét, kết luận một số nội dung, trong đó xem xét báo cáo đề nghị thi hành kỷ luật đảng viên vi phạm đối với ông Vũ Văn Phong, nguyên Giám đốc Công ty TNHH gạch ngói Lâm Viên và ông Nguyễn Văn Đức, Phó Giám đốc Sở NN&MT tỉnh Lâm Đồng.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文