Hơn 300 sự cố hàng không trong năm 2010
Cao điểm nhất là tháng 10 với 34 sự cố. Trong đó, vụ nặng nhất xảy ra vào ngày 19/10, máy bay B777 của Vietnam Airlines khi bay qua không phận Banglades đã gặp thời tiết xấu và rơi vào vùng nhiễu động. Độ cao máy bay giảm đột ngột khiến 24 người bị thương do va đập. Tuy nhiên, máy bay vẫn hạ cánh an toàn xuống sân bay qua Pháp.
Vụ va chạm này khiến khoang khách hạng phổ thông bị võ mảng ốp đèn trần, khung bồn cầu trong nhà vệ sinh cũng bị bung ra do va đập với thùng rác. Cục hàng không Việt Nam đã tiến hành giải mã hộp đen và tiến hành điều tra theo đúng quy định. Tàu bay này sau đó đã được khai thác trở lại.
Cũng theo số liệu của Cục Hàng không VN, trong số 322 sự cố năm 2010 có 250 vụ liên quan đến kỹ thuật, tăng 21 vụ so với năm 2009. 40 sự cố khác liên quan đến thời tiết và do va chạm giữa tàu bay với chim trời. 26 vụ liên quan đến yếu tố con người...
Ngoài ra, Cục Hàng không VN cũng ghi nhận sự cố kỹ thuật xảy ra trong năm 2010 chủ yếu liên quan đến các loại tàu bay A320, A321 và ATR-72. Cơ quan này đã phân tích sự cố, đưa ra khuyến cáo cho các hãng vận chuyển và yêu cầu phải bảo dưỡng và kiểm tra kỹ thuật chặt chẽ hơn.
Trong năm 2010, các hãng hàng không vận chuyển trên 21 triệu lượt khách, tăng 20% so với năm 2009. Trong đó, thị trường vận chuyển quốc tế tăng khoảng 20% so với năm ngoái và đạt 10,7 triệu lượt khách. Năm 2010, chỉ riêng Vietnam Airlines đã mở thêm tổng cộng 7 đường bay quốc tế, 4 đường bay nội địa, lượng hành khách tăng 33,7% so với năm 2009, đạt 12,3 triệu lượt khách.
Cục Hàng không dự báo năm 2011, thị trường vận chuyển hàng không Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng ở mức từ 16% đến 20% về lượng hành khách và từ 20% về hàng hóa so với năm 2010