Khởi công 7 dự án giao thông lớn

23:07 22/09/2014
Theo ông Nguyễn Danh Huy, Trưởng Ban quản lý đầu tư các dự án đối tác công tư (Ban PPP) thuộc Bộ Giao thông Vận tải cho biết, trong quý IV.2014, Bộ Giao thông Vận tải sẽ khởi công 7 dự án giao thông quan trọng với tổng mức đầu tư khoảng 9.200 tỷ đồng.

Cụ thể, ngay đầu tháng 10, Bộ Giao thông Vận tải sẽ khởi công dự án xây dựng tuyến tránh quốc lộ 1 đoạn thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 2.300 tỷ, dự kiến do Liên danh Fecon Cienco 1 và Contecons đầu tư.

Cũng trong tháng 10, 3 dự án giao thông quan trọng khác cũng sẽ được khởi công gồm: Dự án tuyến tránh quốc lộ 6 đoạn Tp Sơn La có tổng mức đầu tư 1.200 tỷ đồng, với nhà đầu tư dự kiến là CTCP Tasco; Dự án quốc lộ 1 tránh Tp Sóc Trăng, dự án có tổng mức đầu tư 1.500 tỷ đồng, hiện tại có 4 nhà đầu tư đăng ký đầu tư dự án và dự án cầu Thái Hà vượt sông Hồng, nối Hà Nam - Thái Bình, dự án có tổng mức đầu tư 1.938 tỷ đồng, dự kiến phê duyệt dự án trong tháng 9.2014.

Sang tháng 11, Bộ Giao thông vận tải sẽ khởi công dự án mở rộng quốc lộ 1 cửa ngõ thị xã Bạc Liêu. Ngay sau đó, vào tháng 12, Bộ sẽ khởi công Dự án quốc lộ 91B - thành phố Cần Thơ.

Một dự án khác sẽ được khởi công trong quý IV năm nay là dự án quốc lộ 38 tránh thị trấn Hoà Mạc. Hiện tại, Bộ Giao thông vận tải đã thông qua báo cáo cuối kỳ, sẽ phê duyệt sau khi Thủ tướng chấp thuận chủ trương đầu tư.

Được biết, năm 2015, dự kiến Bộ Giao thông vận tải sẽ triển khai 15 dự án, với tổng mức đầu tư khoảng 64.800 tỷ đồng.

Các dự án này gồm: Dự án quốc lộ 18 đoạn Hạ Long - Cẩm Phả; đường Hồ Chí Minh đoạn cầu Ngọc Tháp – quốc lộ 32; Dự án quốc lộ 10 đoạn Quán Toan - Cầu Nghìn; Dự án quốc lộ 30 đoạn An Hữu – Cao Lãnh; Dự án quốc lộ 22B đoạn Gò Dầu – Xa Mát; Dự án quốc lộ 26 đoạn Km0÷Km11+504 và Km91+383÷Km98+800; Dự án quốc lộ 10 đoạn tránh Thị trấn Đông Hưng (bổ sung vào dự án quốc lộ 10 đoạn La Uyên – Tân Đệ ; Dự án quốc lộ 31 đoạn Bắc Giang – Chũ; Dự án Tân Vạn – Nhơn Trạch; Dự án cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn; Dự án cao tốc đường Hồ Chí Minh đoạn Cam Lộ - La Sơn; Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận; Các Dự án cao tốc Ninh Bình - TP Thanh Hóa, TP Thanh Hóa – Nghi Sơn, Nghi Sơn – Diễn Châu

Hải Châu

Nếu có cơ hội đến Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, nhất định bạn không thể bỏ qua các di tích lịch sử gắn liền với một “thiên sử vàng” của dân tộc Việt Nam; là nơi các thế hệ đi trước đã  hy sinh của bao máu xương để làm nên chiến thắng “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Là đơn vị chủ công trong công tác bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ nói chung, Lễ diễu binh, diễu hành nói riêng; thực hiện nhiệm vụ bảo vệ vòng trong cùng, các đơn vị của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã chủ động triển khai lực lượng, trang thiết bị, phương tiện phục vụ công tác bảo vệ.

Ngày 5/5, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Thanh Tâm (SN 1997, ngụ huyện Củ Chi) về tội: "Giết người" và "Cướp tài sản".

Ngày 4/5, Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã có Thư khen gửi Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương; đồng chí Cục trưởng Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao về thành tích triệt phá nhóm đối tượng hoạt động thu thập, tàng trữ, trao đổi, mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản, rửa tiền với quy mô rất lớn, lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

Hướng tới 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), 66 năm Ngày Truyền thống lực lượng An ninh chính trị nội bộ (10/5/1958 - 10/5/2024), từ ngày 3 - 5/5, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức giao lưu, học tập kinh nghiệm giữa lực lượng làm công tác An ninh chính trị nội bộ các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và TP Hà Nội.

Sau khi tìm đến các mỏ khai thác đá trái phép, Phạm Ngọc Hùng cùng đồng bọn đã tự xưng là nhà báo, có mối quan hệ quen biết với nhiều lãnh đạo nên đã đòi bảo kê, thu mua đá rồi chiếm đoạt số tiền hơn 500 triệu đồng.

Trước năm 1954, Sân bay Điện Biên vốn là sân bay dã chiến của quân đội Pháp. 70 năm sau, qua nhiều lần nâng cấp, Sân bay Điện Biên đã trở thành sân bay dân dụng hiện đại, đáp ứng khai thác máy bay cỡ lớn, là cầu nối kinh tế tại 6 tỉnh biên giới Tây Bắc.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文