Khởi công gói thầu số 1 đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

13:08 09/03/2014
Ngày 8/3, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) và liên danh Cienco 1- Cienco 5 đã tổ chức triển khai thi công gói thầu số 1, tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đoạn đi qua TP Đà Nẵng. Đến dự có đồng chí Huỳnh Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch Quốc hội; lãnh đạo Bộ GTVT và các địa phương có tuyến đường cao tốc này đi qua.

Theo VEC, gói thầu số 1 là đoạn đầu của tuyến cao tốc, có chiều dài 8km, đạt tiêu chuẩn đường cao tốc loại A, nền đường rộng 25,5m gồm 4 làn xe cơ giới, ở giữa có dải phân cách rộng 1,5m; 2 dải dừng xe khẩn cấp mỗi dải rộng 3m. Ngoài phần đường, còn có các hạng mục như nút giao Túy Loan, xử lý 6,3km nền đất yếu, xây dựng 7 cầu với chiều dài 903m, 11 cống hộp dân sinh, 33 cống thoát nước các loại. Để thi công đoạn đường này, phải tiến hành giải quyết hơn 2.300 hồ sơ đền bù đất đai hoa màu và bố trí tái định cư cho một số hộ dân.

Đơn vị trúng thầu là Liên danh Cienco 1 - Cienco 5 sẽ thi công gói thầu này. Tổng giá trị đầu tư của gói thầu số 1 là hơn 2.100 tỷ đồng, bao gồm cả kinh phí đền bù giải toả. Thời gian thi công dự kiến trong vòng 30 tháng.

Dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi có chiều dài gần 140km, tuyến cao tốc có chiều dài khoảng 131,5km, đoạn tuyến nối với QL1A có chiều dài khoảng 8,02km. Tổng mức đầu tư toàn dự án là 27.968 tỷ đồng (tương đương 1.472 triệu USD), sử dụng vốn vay của JICA, WB và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam

Thân Lai

Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao đã hoàn tất cáo trạng và chuyển hồ sơ sang Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đưa ra xét xử sơ thẩm 5 bị cáo gồm: Mai Thị Thanh Thủy (SN 1964, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Tài Thắng - Công ty Tài Thắng); Lê Tuấn Tú (SN 1987, con trai bị cáo Thủy, Tổng Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại Quốc tế Tuấn Phát - Công ty Tuấn Phát); 2 nhân viên kế toán 2 công ty gồm: Đinh Thị Lan Hương (SN 1980), Nguyễn Thị Phương (SN 1987); Trịnh Thị Thanh Hòa (SN 1984, thủ kho kiêm thủ quỹ 2 công ty) về tội "Vi phạm các quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng" theo quy định tại Điều 221, khoản 1, khoản 3 - Bộ luật Hình sự.

Không thụ động chờ các chính sách ưu đãi từ Trung ương, ngày càng nhiều tỉnh, thành phố chủ động thu hút các đoàn làm phim nhằm tích cực đẩy mạnh quảng bá địa phương, thu hút khách du lịch, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội tại từng điểm đến. Đây là động thái cần thiết, không chỉ có lợi cho điện ảnh mà còn có lợi cho các địa phương, mặc dù, việc triển khai này bị cho là khá muộn so với nhiều quốc gia khác.

Kinh tế toàn cầu trong năm 2024 đã chứng tỏ khả năng phục hồi đáng kinh ngạc trước một loạt thách thức lớn. Từ những căng thẳng địa chính trị kéo dài ở Ukraine và Trung Đông, cho đến những vấn đề nội tại như lạm phát và bất ổn thị trường lao động, bức tranh kinh tế thế giới mang đến cả những tín hiệu tích cực lẫn bài học quý giá. Các nền kinh tế lớn và mới nổi đều tìm cách vượt qua nghịch cảnh, tạo động lực để tiếp tục tiến lên trong bối cảnh biến động không ngừng.

Từ năm 2025, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho phép các trường phổ thông được xây cao không quá 5 tầng, thay vì 3-4 tầng như hiện nay. Nhiều ý kiến cho rằng, sự điều chỉnh này là hướng mở phù hợp, cần thiết nhằm góp phần giải quyết bài toán quá tải trường lớp ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, nơi quỹ đất để xây trường trong nội thành ngày càng eo hẹp.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Mê Linh, TP Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ tai nạn giao thông xảy ra khoảng 5h10' ngày 27/11/2024 tại đường Mê Linh theo hướng từ đường Võ Văn Kiệt đi tỉnh Vĩnh Phúc thuộc xóm Soi, thôn Bạch Trữ, xã Tiến Thắng, huyện Mê Linh, TP Hà Nội giữa xe ôtô BKS 29C - 733.12 với người đi bộ.

Sau hơn 6 giờ nỗ lực tìm kiếm, lực lượng chức năng cùng người dân đã phát hiện, vớt thành công thi thể của 2 mẹ con nhảy cầu tự tử vào trưa cùng ngày.

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump mới đây đã cáo buộc Panama tính phí quá cao khi sử dụng kênh đào Panama và cho biết nếu Panama không quản lý kênh đào theo cách chấp nhận được, ông sẽ yêu cầu đồng minh này của Mỹ giao lại kênh đào.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文