Kích cầu du lịch nội địa bằng lợi thế của vận chuyển đường sắt

19:30 09/11/2015
Sau những nỗ lực phối hợp với các hãng hàng không và các địa phương trên cả nước triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa, ngày 9/11, tại TP Hồ Chí Minh, Hiệp hội Du lịch TP Hồ Chí Minh và Hiệp hội du lịch các tỉnh Bình Thuận, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định đã chính thức ký kết hợp tác chương trình du lịch bằng tàu hỏa với công ty TNHH Một thành viên Vận tải Đường sắt Sài Gòn.

Hoạt đông này là một trong những cố gắng của ngành du lịch nhằm vận dụng sự hợp tác của các địa phương để phục vụ khách hưởng giá dịch vụ kích cầu bằng đường bộ, góp phần phát triển nguồn khách du lịch nội địa Việt Nam và tạo điều kiện cho khách Việt Nam và khách quốc tế đến các vùng biển trong nước.

Ký kết hợp tác giữa ngành đường sắt và du lịch nhằm thúc đẩy phát triển du lịch nội địa.

Theo nội dung ký kết, chương trình du lịch bằng được sắt với tên gọi là “Kết nối tour du lịch với vận chuyển đường sắt” nhằm phục vụ khách du lịch bằng phương tiện vận chuyển đường sắt với mức giá ưu đãi và dịch vụ đạt chuẩn du lịch. Đối tượng hưởng ưu đãi là khách du lịch của các công ty lữ hành là hội viên thuộc thành viên các Hiệp hội Du lịch các tỉnh. Công ty TNHH MTV Vận tải Đường Sắt Sài Gòn sẽ chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về tiện nghi trên tàu, cùng phối hợp với các Hiệp hội Du lịch lựa chọn các công ty lữ hành có tiềm năng tham gia hợp tác. Các Hiệp hội Du lịch cũng sẽ phối hợp xây dựng và phát triển điểm đến để thu hút  khách từ TP Hồ Chí Minh đi các tỉnh Bình Thuận, Phú Yên, Bình Định và ngược lại.

Chia sẻ về chương trình hợp tác nói trên, bà Nguyễn Thị Khánh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết: tiềm năng phát triển du lịch nội địa hiện nay của Việt Nam bằng vận chuyển đường sắt là rất lớn. Đây là một lợi thế cần thiết phải khai thác để các công ty lữ hành phục vụ khách du lịch có những sản phẩm du lịch đa dạng, mang đến những trải nghiệm trên tàu thú vị và hấp dẫn hơn. Sau môt thời gian tìm hiểu, Hiệp hội nhận thấy ngành đường sắt đã có những thay đổi về cơ sở vật chất để đáp ứng các tiêu chuẩn của ngành du lịch.

Được biết, từ tháng 8/2015, Hiệp hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và Công ty TNHH Vận tải Đường sắt Sài Gòn đã cùng nhau bàn bạc, lên kế hoạch hợp tác. Đến tháng 10/2015, hai bên đã có cuộc khảo sát du lịch bằng đường sắt từ TP Hồ Chí Minh đến các tỉnh Bình Thuận, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định. Công ty TNHH MTV Vận tải Đường sắt Sài Gòn đã kéo theo một toa tàu riêng 44 ghế mềm, được nâng cấp cơ sở vật chất tiện nghi, ăn uống theo tiêu chuẩn du lịch. Tại những nơi đoàn dừng lại, du khách được tham quan những thắng cảnh nổi tiếng tại địa phương và toa tàu vẫn đợi để tiếp tục hành trình.

Ông Đinh Văn Sang, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Vận tải Đường sắt Sài Gòn cũng khẳng định:  chương trình hợp tác du lịch nội địa bằng đường sắt là một nền tảng quan trọng trong việc tổ chức kinh doanh của ngành đường sắt và các hiệp hội du lịch, đáp ứng được yêu cầu của xã hội. 

Trong thời gian tới, Công ty TNHH MTV Vận tải Đường sắt Sài Gòn sẽ ưu tiên cho các hoạt động du lịch đường sắt nội địa, cải tạo trang thiết bị, quy cách giao tiếp đạt chuẩn du lịch nhằm mang đến những trải nghiệm thú vị, hấp dẫn nhất cho du khách trong và ngoài nước. Đơn vị sẽ triển khai bán vé du lịch bằng đường sắt trong tháng 11/2015 và giá vé có thể được giảm từ 20% tùy theo tour dài hay ngắn. Hiện đã có 6 toa tàu (ghế ngồi) được cải tạo và nâng cấp nhằm phù hợp với khách du lịch trong và ngoài nước.

Hoa Nguyễn

Tối 23/12, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh cho biết, lúc 15h30 cùng ngày, đã tiếp nhận điều trị 5 ca bị bỏng và bị thương nặng được chuyển đến từ Trung tâm Y tế huyện Tân Biên. Có 4/5 nạn nhân đã được Bệnh viện đa khoa tỉnh Tây Ninh chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) tiếp tục điều trị.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Trần Hồng Minh vừa công điện gửi Cục Đường cao tốc Việt Nam, Cục Đường bộ Việt Nam, các ban quản lý dự án, nhà đầu tư về việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện 8 dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc-Nam phía Đông.

46,15% cơ quan, doanh nghiệp bị tấn công mạng trong năm 2024; Số vụ tấn công mạng ước tính lên tới hơn 659.000 vụ; Việt Nam thiếu hụt nghiêm trọng nhân lực chuyên trách về an ninh mạng; Tấn công có chủ đích, tấn công gián điệp và tấn công mã hoá dữ liệu là những hình thức tấn công phổ biến nhất; Tỷ lệ sử dụng sản phẩm, dịch vụ “Make in Vietnam” còn rất khiêm tốn, chỉ 24,77%; Tình trạng lộ lọt dữ liệu cá nhân đáng báo động nhưng công tác đảm bảo an ninh còn nhiều lúng túng.

Ngày 23/12, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, liên quan vụ án "Đưa hối lộ" và "Nhận hối lộ" xảy ra tại tại Ban Quản lý Khu Kinh tế Dung Quất và các KCN tỉnh Quảng Ngãi đã khởi tố thêm tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” đối với một số đối tượng.

Sáng mai (24/12), TAND TP Hà Nội sẽ mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử 17 bị cáo trong vụ án chuyến bay giải cứu (giai đoạn 2) về các tội: “Đưa hối lộ”, “Nhận hối lộ”, “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và “Che giấu tội phạm”.

Ngày 23/12, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết đã nắm thông tin phản ánh của người thân một nữ bệnh nhân trẻ trên mạng xã hội Facebook về hành vi thiếu chuẩn mực của bác sĩ nam khi siêu âm tuyến giáp, tim và bụng. Sự việc xảy ra tại Phòng khám Đa khoa thuộc Công ty cổ phần Đầu tư Tư vấn dịch vụ y tế Y Đạo (địa chỉ 46-48 Ngô Quyền, phường 5, quận 10).

Công an huyện Lục Nam, Bắc Giang đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 5 triệu đồng đối với M.V.S về hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân”.

Quyết tâm duy trì mô hình "Ngã tư an toàn giao thông" hiệu quả, thay đổi bộ mặt giao thông Thủ đô, lực lượng CSGT xử lý nghiêm tất cả những tài xế xe máy và ô tô có thói quen đứng đè vạch dừng hoặc đè vạch sang đường của người đi bộ, khi bị xử lý lại đổ lỗi do đường đông và đi vội.

Dự án xây dựng, mở rộng Quốc lộ 50 (QL50) đoạn qua địa bàn huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh với chiều dài hơn 6,9km, tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương và TP Hồ Chí Minh với mục tiêu giảm ùn tắc giao thông nghiêm trọng trên tuyến nối từ TP Hồ Chí Minh đi Long An, Tiền Giang dù đã được HĐND thành phố thông qua chủ trương đầu tư từ tháng 6/2021, nhưng đến nay nhiều gói thầu xây lắp chính mới đạt tỷ lệ rất thấp…

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文