Lại thêm 1 người bị mất 4 triệu đồng vì lỗi từ cột ATM

20:51 15/09/2011
Báo CAND có bài phản ánh về việc "Nhiều lỗi từ cột ATM" xảy ra ở cột ATM của Ngân hàng ACB (Nơ Trang Long, phường 12, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh). Đến nay, lại thêm một nạn nhân phản ảnh về lỗi từ cột ATM của ngân hàng này.
>>Không rút được tiền từ máy ATM vẫn bị trừ vào tài khoản

Cũng như trường hợp của anh Nguyễn Đức M. (24 tuổi, quê quán Tây Ninh) đã phản ánh trong bài báo trước, ông Phạm Đình Vân (50 tuổi, ngụ A11, khu phố 6, phường Hiệp Thành, quận 12) cho biết: "Vào lúc 16h43' ngày 10/9, ông Vân đi từ nhà đến cột ATM của Ngân hàng ACB (đường Nguyễn Văn Khương, phường Hiệp Thành, quận 12) rút tiền lương. ông Vân dùng thẻ của Ngân hàng MB nhưng vì tìm không thấy cột ATM của ngân hàng này nên ông phải qua cột ATM của Ngân hàng ACB rút tiền.

Khi đó, ông Vân đưa thẻ vào rút 2 triệu đồng từ cột ATM Ngân hàng ACB tại địa điểm trên. Sau đó, cột ATM báo hiệu giao dịch không thành công rồi nhả thẻ ra. Tiếp đó, ông Vân nhận được tin nhắn từ Ngân hàng MB thông báo qua ĐTDĐ là "số tài khoản của quý khách bị trừ 2 triệu đồng".

Ngân hàng MB thông báo cho ông Vân đã trừ tiền trong tài khoản.

Khoảng 15 phút sau, ông Vân tiếp tục đưa thẻ vào máy rút 2 triệu đồng nữa mà vẫn không có kết quả. Ngay sau đó, ông Vân cũng nhận được tin nhắn từ Ngân hàng MB là quý khách đã bị trừ 2 triệu đồng trong tài khoản.

Theo đó, sáng 11/9, ông Vân đem sự việc trên đến Ngân hàng MB khiếu nại, được kiểm soát viên hứa hẹn sau 15 ngày sẽ có kết quả. Ngân hàng này sẽ cho kỹ thuật viên tiến hành phối hợp với Ngân hàng ACB làm rõ vụ việc.

Được chúng tôi đặt trường hợp "tiền có thể ra sau đó mà ông Vân không phát hiện?", ông Vân khẳng định: Việc đưa thẻ rút tiền mà máy "không nhả…" ông đã được nghe thông tin nên cố kiên nhẫn chờ đợi. Chính vì không rút được tiền nên ông phải đưa thẻ lần 2… như vậy nên chuyện "máy đã nhả tiền" khi ông vắng mặt là không thể…

Đề nghị Ngân hàng ACB cần cho nhân viên kiểm tra lại các cột ATM như đã phản ảnh để khách hàng yên tâm khi rút tiền từ các cột ATM của ngân hàng này

M.Xuân

Chiều tối 1/5, sau kỳ nghỉ lễ 30/4 kéo dài, dòng người từ các tỉnh miền Đông, miền Tây sử dụng phương tiện cá nhân, đi xe khách… bắt đầu trở lại TP Hồ Chí Minh làm việc. Không như những ngày đầu nghỉ lễ, ghi nhận trong chiều tối 1/5, dòng người di chuyển trên đường khá lớn nhưng không gây ùn ứ nghiêm trọng…

Việc phát triển điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN) đáp ứng nhu cầu phát triển điện sạch, sử dụng được nguồn năng lượng tái tạo (mặt trời) mà Việt Nam có nhiều tiềm năng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, để việc cung cấp điện cho các hộ sử dụng điện có đầu tư ĐMTMN ổn định, thì phải tính đến hoạt động của ĐMTMN trong hoạt động chung của toàn hệ thống điện.

Ngày 1/5, ngày cuối cùng của kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5, trái với dự đoán về tình hình ùn tắc có thể xảy ra thì giao thông tại khu vực cửa ngõ phía Nam Thủ đô lại rất thông thoáng. Người dân trở về Hà Nội di chuyển một cách thuận lợi qua các "điểm nóng".

Quá trình ông N.V.C. đốt lửa lấy mật ong rừng, ngọn lửa nhanh chóng cháy lan sang các bụi cây rậm dẫn đến cháy rừng. Vụ cháy rừng khiến ông C. bị bỏng nặng và người này được lực lượng chữa cháy cõng ra khỏi rừng để đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Công an quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội cho biết, qua xác minh, chưa có cơ sở xác định người phụ nữ bán hàng rong trên phố cổ “chặt chém” du khách nước ngoài với việc bán 3 quả dứa giá 500.000 đồng (như mạng xã hội và báo chí phản ánh mấy ngày qua), tuy nhiên, cơ quan chức năng cũng đã lập biên bản xử phạt hành chính 150 nghìn đồng đối với người này về hành vi bán hàng rong không đúng quy định. 

Để đảm bảo TTATGT trên các tuyến đường, trong những ngày lễ 30/4 và 1/5, không quản ngại nắng nóng gay gắt, lực lượng CSGT các địa phương vẫn “đội nắng”, “bám đường”, nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát xuyên đêm, xuyên lễ.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文