Máy bay tiếp đất “bằng bụng”: Hạ cánh cơ trưởng mới biết

09:52 27/11/2013
Liên quan đến sự cố "máy bay tiếp đất bằng bụng", Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu cho biết, đây là sự cố hy hữu và rất may đã không gây thiệt hại về người. “Theo báo cáo của cơ trưởng chuyến bay thì tất cả thiết bị trên máy bay đều báo bình thường và chỉ đến khi máy bay hạ cánh cơ trưởng mới biết".
>> Cục Hàng không điều tra vụ "máy bay VNA hạ cánh bằng bụng"

Liên quan đến sự cố hy hữu máy bay mang số hiệu VFC-750 của Công ty VASCO hạ cánh bằng bụng tại sân bay Buôn Ma Thuột, ngay trong ngày 26/11, Cục Hàng không Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) đã thành lập tổ điều tra về nguyên nhân của sự cố hy hữu này.

Theo đại diện Cục Hàng không Việt Nam, chiếc máy bay kiểm tra hiệu chuẩn thiết bị dẫn đường cất cánh từ Liên Khương lúc 15h30, hạ cánh tại Buôn Ma Thuột lúc 16h15. Do càng không hạ được, máy bay đã tiếp đất bằng bụng trên đường cất hạ cánh. Sau khi tiếp đất khoảng 10 giây, máy bay trượt khoảng 200m thì dừng lại. Rất may, máy bay không bị cháy và không có người bị thương.

“Cánh quạt máy bay bị biến dạng và hư hỏng. Sân bay tạm thời ngừng tiếp thu tàu bay để triển khai công tác khẩn nguy, lập biên bản hiện trường. Hiện tại, máy bay bị sự cố đã được niêm phong”, đại diện Cục Hàng không cho hay.

Liên quan đến sự cố này, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Phạm Quý Tiêu cho biết, đây là sự cố hy hữu và rất may đã không gây thiệt hại về người. “Theo báo cáo của cơ trưởng chuyến bay thì tất cả thiết bị trên máy bay đều báo bình thường và chỉ đến khi máy bay hạ cánh cơ trưởng mới biết. Hiện nay, vụ tai nạn đang trong quy trình điều tra. Tuy nhiên, sự cố này không có nguyên nhân chủ quan, vì tất cả các thiết bị trên máy bay đều báo bình thường”, Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu khẳng định.

Sự cố hy hữu đã khiến 3 chuyến bay bị ảnh hưởng , trong đó có 1 chuyến của Vietjet Air và 2 chuyến của Vietnam Airlines. Ngay sau khi sự cố xảy ra, các lực lượng khẩn nguy sân bay Buôn Ma Thuột phối hợp với lực lượng khẩn nguy của UBND tỉnh Đắk Lắk tiến hành bảo vệ hiện trường, triển khai phương án giải phóng tàu bay ra khỏi đường bay

T. Huyền

Bộ Công an Việt Nam và các cơ quan chức năng Australia đang tiến hành các thủ tục để chuẩn bị tổ chức Đối thoại An ninh cấp Bộ trưởng Việt Nam - Australia lần thứ nhất vào cuối năm 2024. Đây là sự kiện quan trọng góp phần nâng tầm hợp tác hai bên trong lĩnh vực an ninh và thực thi pháp luật.

Từ thắng lợi Điện Biên Phủ chấn động địa cầu năm 1954 đến đại thắng mùa xuân năm 1975 là 21 năm đằng đẵng với bao mất mát, hy sinh của dân tộc Việt Nam. Trong hành trình ấy, nhân dân Việt Nam đã đoàn kết dưới sự lãnh đạo của Đảng cách mạng chân chính và vững niềm tin để thực hiện khát vọng cháy bỏng: Non sông liền một dải, hòa bình, độc lập và xây dựng đất nước hùng cường.

Trở lại Việt Nam vào những ngày cuối tháng tư, nữ nhà văn người Mỹ Lady Borton đang gấp rút duyệt bản thảo lần cuối cho cuốn sách mới bằng tiếng Anh viết về Điện Biên Phủ, Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Gắn bó với Việt Nam hơn nửa thế kỷ, người phụ nữ 82 tuổi này đã chứng kiến nhiều thăng trầm của Việt Nam, coi đây là quê hương thứ hai của mình.

Một phụ nữ hôn mê gan cấp trên nền bệnh viêm gan B, cuộc sống chỉ tính bằng giờ đã may mắn được hồi sinh nhờ được ghép gan kịp thời từ nguồn hiến của người chết não vì tai nạn giao thông (TNGT).

LTS: Từ 2019 đến nay, hàng vạn tấm bằng Cử nhân, Thạc sĩ, Tiến sĩ, Kỹ sư… cùng nhiều văn bản, chứng từ khác của Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội (HUBT) được ký bằng chữ ký “khô” (chữ ký khắc dấu) hay còn gọi là dấu chữ ký khiến cho nhiều người không khỏi hoài nghi về giá trị pháp lý của nó. Ngoài việc sử dụng chữ ký “khô” để cấp các loại văn bằng, chứng chỉ, HUBT còn sử dụng trong công tác văn thư, tài chính kế toán… để duy trì mọi hoạt động của trường. Trước sự việc này, phóng viên Báo CAND đã có loạt bài phản ánh các vấn đề đã và đang diễn ra tại HUBT.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文