Vietnam Airlines “bỏ đói” khách hàng chậm chuyến bay

12:35 02/06/2008

Dù “bắt” hành khách chờ quá lâu nhưng VNA không phục vụ thức ăn và nước uống nên nhiều hành khách, trong đó có nhiều người già và trẻ em bị đói, khát. Chính vì thế, một số hành khách bức xúc đòi gặp lãnh đạo nhưng tiếp viên lờ đi trước yêu cầu của khách.

Tối 31/5, 300 hành khách đi trên chuyến bay VN 325 tuyến Đà Nẵng - TP HCM của Vietnam Airlines (VNA) “rớt” chuyến tại sân bay quốc tế Đà Nẵng do sự cố kỹ thuật.

Theo lịch trình, chuyến bay này cất cánh lúc 19h40 phút nhưng mãi đến hơn 23h, VNA mới thông báo cho hành khách là chuyến bay không thể cất cánh khiến nhiều hành khách, trong đó có cả hành khách nước ngoài phản ứng dữ dội. Cho đến 0h ngày 1/6, 300 hành khách đi trên chuyến bay này mới được đưa về khách sạn lưu trú.

Nhiều hành khách bị VNA “hành” trong đói, khát quá bức xúc vây quanh nhân viên VNA đòi gặp lãnh đạo khi trên loa thông báo máy bay không thể cất cánh và hành khách phải về Khách sạn ngủ lại để chờ bay chuyến sáng 1/6. Đến hơn 0h ngày 1/6, toàn bộ hành khách được VNA đưa đến ở tại Khách sạn Đà Nẵng và Khách sạn Hàng không.

Đến 8h sáng qua, 1/6, sau nhiều giờ nỗ lực sửa chữa của bộ phận khí tài VNA, chuyến bay VN325 đã cất cánh đưa 300 hành khách bị “rớt” lại tối hôm qua vào TP HCM.

Anh Nguyễn Tiến Sĩ, hành khách chuyến bay VN 325, cho biết: “Tôi công tác dài ngày ở Đà Nẵng, nhân dịp ngày 1/6 tôi về thăm gia đình. Theo lịch, tôi đến sân bay quốc tế Đà Nẵng từ lúc 18h chiều nên chưa kịp ăn uống gì. Nhưng lên máy bay, cứ vài phút một lần, chúng tôi được tiếp viên của VNA thông báo “hẹn giờ bay”.

Trong lúc chờ đợi, tôi chỉ kịp ăn 2 gói mì tôm. Nhưng đến 23h, VNA mới thông báo là máy bay không thể cất cánh được và đến 0h mới đưa chúng tôi về khách sạn”.

Anh Waathiq Ndaw - Giám đốc Momentous Việt Nam (đóng tại Tòa nhà Broadway D, 152 Nguyễn Lương Bằng, Tân Phú, quận 7, TP HCM), phàn nàn: “VNA không có trách nhiệm với hành khách. Công việc của tôi chủ yếu là liên hệ với đối tác ở nước ngoài thông qua Internet, nếu họ thông báo sớm thì tôi sẵn sàng về khách sạn ở để liên hệ làm ăn (vì ban đêm ở Việt Nam là ban ngày ở Mĩ), đằng này họ thông báo quá trễ gây ảnh hưởng lớn đến công việc của chúng tôi”.

Điều đáng nói, thời gian chờ quá lâu nhưng VNA không phục vụ thức ăn và nước uống nên nhiều hành khách, trong đó có nhiều người già và trẻ em bị đói, khát. Chính vì thế, một số hành khách bức xúc đòi gặp lãnh đạo nhưng tiếp viên lờ đi trước yêu cầu của khách. Mãi đến hơn 23h, VNA mới thông báo trên loa là chuyến bay không thể cất cánh và cho xe đưa khách về khách sạn.

Ông Đỗ Trọng Hậu - Phó trưởng phòng kiểm soát, khai thác Văn phòng VNA khu vực miền Trung - OCC, cho biết: Cho đến 8h sáng 1/6, bộ phận khí tài của VNA đã khắc phục xong sự cố và chuyến bay VN325 đã cất cánh đưa 300 hành khách vào TP HCM. Ngay trong tối hôm qua, VNA đã làm hết trách nhiệm của mình khi điều chuyến bay VN 3266 TP HCM - Hà Nội hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Đà Nẵng để đưa khí tài từ TP HCM ra để sửa chữa.

Khi được hỏi về thỏa thuận đền bù cho khách vì trễn chuyến của VNA, ông Đỗ Trọng Hậu cho biết thêm: “Theo quy định của ngành hàng không thì VNA được miễn trừ trách nhiệm đền bù cho hành khách. Đêm 31/5, VNA đã đưa 300 hành khách đi trên chuyến bay VN 325 về lưu trú tại Khách sạn Đà Nẵng và Khách sạn Hàng không chờ sáng nay tiếp tục bay vào TP HCM”.

Hoãn bay vì tiếp viên vỡ xương chậu

Cũng trong tối hôm 31/5, một nữ tiếp viên hàng không của Jetstar Pacific đã bị vỡ xương chậu phải đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Hoàn Mỹ, Đà Nẵng vì bị ngã từ cầu thang lên máy bay khi đang đưa khách lên máy bay.

Vì sự cố trên, chuyến bay số hiệu BL 599 của Jetstar Pacific tuyến Đà Nẵng - TP HCM đã bị trễ chuyến hơn 1 giờ đồng hồ.

Đông Nghi

Ngày 4/12, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét đối với Phạm Quang Thiện về tội “Làm, tàng trữ, phát tán, tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” quy định tại Điều 117 Bộ luật Hình sự.

Người ta đến với ngành tình báo theo nhiều con đường khác nhau, chủ yếu là tự nguyện, nhưng đôi khi cũng vì sự chỉ đạo của cấp trên. Anh hùng Liên Xô, phi công Ivan Lezjov là một ví dụ điển hình. Ông từng phản đối quyết liệt khi bị điều động sang công tác tình báo, thậm chí ông cho là mình bị lừa. Tuy nhiên, sau nhiều lần từ chối, cuối cùng, ông cũng chấp nhận mệnh lệnh, mở ra một chương mới trong sự nghiệp quân ngũ của mình.

Để phục vụ công tác điều tra, mở rộng vụ án và đảm bảo quyền lợi cho các bị hại đã bị các đối tượng chiếm đoạt tiền, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tuyên Quang đề nghị ai là nạn nhân của vụ lừa đảo với thủ đoạn như trên liên hệ với Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tuyên Quang qua đồng chí Nguyễn Văn Luật, điều tra viên thụ lý vụ án, số điện thoại 0855.683.839 để được giải quyết.

Nhóm các nước trung gian hòa giải trong vấn đề Gaza gồm Ai Cập và Qatar, cùng 6 quốc gia Hồi giáo khác, ngày 6/12 đã lên tiếng cảnh báo về kế hoạch của Israel liên quan đến việc mở cửa khẩu Rafah theo hướng một chiều, chỉ cho phép người Palestine rời khỏi lãnh thổ nhưng không được quay trở lại, đồng thời tiếp tục hạn chế hàng viện trợ nhân đạo vào Dải Gaza.

Chiều 6/12, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau cho biết vừa thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Hải Đảo (SN 1987, ngụ ấp Xóm Biển, xã Đất Mũi, tỉnh Cà Mau) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Bình đề nghị các cá nhân, người dân đã thỏa thuận, chi phí tiền cho Vũ Văn Linh, Vũ Văn Tính và cán bộ thuộc Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai, Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Ninh Bình, Cơ quan thuế tỉnh Ninh Bình có liên quan trong vụ án, liên hệ đến tại Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Bình trước ngày 31/12/2025

Ngày 6/12, UBND tỉnh An Giang cho biết, sau 5 ngày đêm thi công, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), Công ty Điện lực An Giang đã đóng điện thành công đường dây 110kV trên không, khắc phục sự cố cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc; khôi phục cấp điện hoàn toàn cho toàn bộ khách hàng tại đặc khu Phú Quốc; hoàn thành trước 5 ngày so với kế hoạch. 

Ngày 6/12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lâm Đồng xác nhận đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Ức Kim Khoan, công chức Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam xã Phan Sơn về hành vi chiếm đoạt tài sản vào ngày 5/12. Công an Lâm Đồng cũng cho biết, thông tin Ức Kim Khoan chiếm đoạt 500 triệu đồng từ nguồn tiền hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại do lũ lụt là chưa chính xác.

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 11/ 2025 tăng 0,45% so với tháng trước chủ yếu do giá thực phẩm tăng cao tại các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi mưa lũ sau bão; ăn uống ngoài gia đình tăng do chi phí nguyên liệu đầu vào và giá nhiên liệu tăng.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文