Dai-ichi Life Việt Nam đạt lợi nhuận hơn 1.100 tỷ đồng, đứng thứ 2 trên thị trường trong 6 tháng đầu năm 2024

15:24 30/08/2024

Trong bối cảnh đầy thách thức của thị trường và nền kinh tế, Dai-ichi Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính bán niên 2024 với kết quả kinh doanh khả quan: tổng doanh thu phí bảo hiểm đạt gần 9.200 tỷ đồng, thị phần đạt 13%, giữ vị trí Top 3 công ty bảo hiểm nhân thọ nước ngoài về tổng doanh thu phí bảo hiểm.

Doanh thu phí bảo hiểm khai thác mới đạt gần 1.800 tỷ đồng, dẫn đầu trong các công ty bảo hiểm nhân thọ nước ngoài về doanh thu phí bảo hiểm khai thác mới quy năm và đứng thứ hai trên thị trường về lợi nhuận sau thuế với hơn 1.100 tỷ đồng, nộp vào ngân sách Nhà nước gần 645 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2024.

Tại thời điểm tháng 6/2024, tổng lũy kế lợi nhuận sau thuế chưa phân phối của Dai-ichi Life Việt Nam đạt trên 10.700 tỷ đồng, tổng tài sản lên gần 71.000 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ năm trước. Nhằm đảm bảo thực hiện cam kết chi trả quyền lợi của khách hàng trong tương lai, theo quy định của Nhà nước, đến nay, Dai-ichi Life Việt Nam đã trích lập khoản dự phòng nghiệp vụ lên đến gần 47.000 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ năm trước.

Được hậu thuẫn tài chính hùng mạnh, định hướng phát triển bền vững “Tốt nhất hơn Lớn nhất”, danh mục sản phẩm đa dạng và kế thừa kinh nghiệm chuyên môn từ Công ty mẹ, Tập đoàn Dai-ichi Life, doanh nghiệp Bảo hiểm Nhân thọ hàng đầu tại Nhật Bản và là một trong những Tập đoàn Bảo hiểm Nhân thọ hàng đầu thế giới với bề dày lịch sử hoạt động 122 năm, Dai-ichi Life Việt Nam đã xây dựng nền tảng vững chắc và vị thế hàng đầu tại thị trường trong hơn 17 năm hoạt động.  

Luôn cam kết bảo đảm quyền lợi ưu việt cho khách hàng, trong 6 tháng đầu năm 2024, Dai-ichi Life Việt Nam đã chi trả quyền lợi bảo hiểm trên 2.200 tỷ đồng cho hơn 200.000 trường hợp, trong đó, chi trả quyền lợi bảo hiểm chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ viện phí và tai nạn gần 700 tỷ đồng, nâng tổng số tiền chi trả quyền lợi bảo hiểm trên 21.700 tỷ đồng cho hơn 1,9 triệu trường hợp trong gần 17 năm qua, góp phần bảo đảm an sinh xã hội cho người dân Việt Nam. Công ty hiện đang phục vụ gần 5 triệu khách hàng và gia đình thông qua đội ngũ ngũ trên 2.000 nhân viên và 110.000 tư vấn tài chính chuyên nghiệp tại 300 văn phòng trên toàn quốc. 

Vào ngày 22/8 vừa qua, theo kết quả khảo sát Chương trình Nghiên cứu toàn quốc về các doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam do Viet Research phối hợp cùng Báo Đầu Tư, Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự được xếp vị trí thứ 55 trong Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2024 (Value 500) và đứng Top 2 trong ngành bảo hiểm của Bảng Xếp hạng, tôn vinh những đóng góp toàn diện, vượt trội của công ty nhằm mang lại các giá trị bền vững, dài hạn cho khách hàng, cho cổ đông, cho người lao động và cho xã hội trong hơn 17 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam.

Với triết lý kinh doanh “Khách hàng là trên hết”, Dai-ichi Life Việt Nam không ngừng  nỗ lực cải tiến công nghệ, đầu tư hệ sinh thái số với chuỗi quy trình xuyên suốt bằng việc tự động hóa các quy trình nghiệp vụ bảo hiểm, đầu tư sâu rộng cho chất lượng dịch vụ nhằm tối ưu hóa trải nghiệm và mang đến cho khách hàng sự hài lòng cao nhất. Hàng loạt những cải tiến vượt bậc đã được Dai-ichi Life Việt Nam triển khai như: Dịch vụ Tư vấn Sức khỏe trực tuyến trên ứng dụng Dai-ichi Connect; nền tảng Bảo hiểm trực tuyến Dai-ichi ON; cùng nhiều giải pháp trực tuyến giúp nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng như eClaims, ePOS, ePolicy, ePayment...

Các “trợ lý số” Voicebot, Chatbot 24/7 với sự hỗ trợ của công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) cũng đã được Dai-ichi Life Việt Nam sử dụng cho quy trình nghiệp vụ bảo hiểm cơ bản. Các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt cũng được triển khai liên tục như: VNPay, ví điện tử chuyển khoản ngân hàng, thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ, ủy thác thanh toán… tạo sự thuận tiện tối đa cho khách hàng.

Nhằm nâng cao nhận thức và cải thiện sức khỏe cộng đồng, từ năm 2023 đến nay, Dai-ichi Life Việt Nam đã triển khai gần 4.200 hội thảo sức khỏe để kiểm tra sức khỏe tổng quát miễn phí, tầm soát ung thư, đột quỵ, tiểu đường cho hơn 102.000 khách hàng trên toàn quốc với ngân sách trên 22 tỷ đồng. Ngoài ra, tại hội thảo, khách hàng sẽ được cập nhật kiến thức hữu ích từ chia sẻ của đội ngũ bác sĩ, chuyên gia y khoa về các chủ đề sức khỏe đang là mối quan tâm hàng đầu hiện nay như: tim mạch, đột quỵ, ung thư, bệnh hiểm nghèo...  

Bên cạnh nỗ lực tăng trưởng bền vững, thông qua Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp, Dai-ichi Life Việt Nam đã triển khai nhiều chương trình từ thiện xã hội ý nghĩa và thiết thực với tổng số tiền đóng góp lên đến hơn 70 tỷ đồng xuyên suốt bốn lĩnh vực: Giáo dục, Sức khỏe - Y tế, Môi trường và Từ thiện xã hội trong 17 năm qua.

Từ đầu năm 2024 đến nay, công ty đã vinh dự nhận nhiều giải thưởng và danh hiệu uy tín trong nước và quốc tế: Top 3 trong “Top 10 Công ty Bảo hiểm Nhân thọ uy tín năm 2024”; “Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024” - Ngành Bảo hiểm - Tài chính “Top 10 Doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 - Ngành Bảo hiểm”; “Top 50 Doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024”; “Doanh nghiệp Tiêu biểu ASEAN 2024”; “Thương Hiệu Vàng Việt Nam 2024” “Doanh nghiệp phát triển bền vững 2024”; “Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2023” và “Doanh nghiệp Văn hóa UNESCO 2024 điển hình về Thực hiện Trách nhiệm Xã hội.

P.L

Ngày 10/12, TAND TP Hà Nội đã ra quyết định, ngày 31/12 sẽ mở phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Văn Đài; Lê Trung Khoa và 3 bị cáo khác về tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.

Nhạc "rác" tràn lan trên mạng và được giới trẻ, thậm chí thiếu nhi vô cùng thích thú. Không ít MV, ca khúc thuộc dạng này đôi khi còn đạt lượt view vượt xa sản phẩm của các ca sĩ tên tuổi. Sự công kích của người nghe có ý thức dường như chỉ thổi bùng "vòng lặp phẫn nộ" để những ca khúc lệch chuẩn được dịp khuếch tán. Mọi thứ chỉ tạm dừng khi ngọn roi pháp lý vung lên...

Đường link độc thường được gắn với những kịch bản đánh mạnh vào tâm lý người dùng như: xuất hiện clip nóng, drama của người nổi tiếng, các vụ án giật gân, bạo lực... Nạn nhân bị dẫn dụ bằng cảm giác tò mò, gay cấn, rùng rợn, từ đó mất cảnh giác và tự mình mở cửa cho mã độc xâm nhập.

Gần cuối tháng 12/2023 và đầu tháng 11/2025, vì một sự may mắn nào đó, sóng biển đã hai lần làm lộ diện một phần lớn tàu cổ Cẩm An tại khu vực biển Thịnh Mỹ, phường Hội An Tây, TP Đà Nẵng. Nhưng sự may mắn ấy chưa được cấp thẩm quyền chớp lấy bởi đang vấp phải sự lừng khừng từ nhiều phía. Nếu không chủ động nắm bắt cơ hội do sóng biển hung dữ mang lại, một ngày không xa, tàu cổ Cẩm An mang chứa trong mình nhiều điều bí ẩn về lịch sử, văn hóa… sẽ lại bị nhấn chìm dưới đáy biển.

Mailisa hay vụ HT Clinic cùng nhiều vụ án khác bị Bộ Công an, Công an TP Hà Nội phát hiện chỉ là lát cắt mới nhất cho thấy mảng tối đang phình rộng trong ngành mỹ phẩm, thẩm mỹ. Đó không còn là vi phạm đơn lẻ, mà là một hệ sinh thái kinh doanh phi pháp từ nhỏ lẻ đến chuỗi lớn, đe dọa sức khỏe cộng đồng và bộc lộ những lỗ hổng trong quản lý.

Giải thưởng “Tình nguyện Quốc gia” năm 2025 là sự ghi nhận xứng đáng đối với những cá nhân, tập thể có đóng góp bền bỉ, sáng tạo cho cộng đồng. Trong 10 cá nhân được vinh danh, có Thượng úy Trần Văn Phú, cán bộ Công an xã Hỏa Lựu (TP Cần Thơ) - người 16 năm gắn bó với hành trình hiến máu cứu người, một nghĩa cử cao đẹp gắn liền với phương châm “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.

Ẩn chứa trong cái bắt tay giữa Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Đại lễ đường nhân dân Trung Hoa, dường như, là cả một nỗ lực - nỗ lực thể hiện và củng cố vị thế của nước Pháp nói riêng, cũng như của Liên minh châu Âu nói chung, trên bản đồ các trung tâm quyền lực toàn cầu.

Trong thời đại mạng xã hội chi phối hình ảnh công chúng, không ít nghệ sĩ đã trả giá đắt cho những phát ngôn bốc đồng hay hành vi phản cảm trên mạng. Một số nghệ sĩ bị khán giả tẩy chay, mất hợp đồng quảng cáo đến bị xử phạt hành chính hoặc đình chỉ hoạt động. Trước thực tế này, xây dựng năng lực truyền thông văn hóa cho người hoạt động nghệ thuật đang trở nên cần thiết hơn bao giờ hết.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文