Gieo “hạt giống” văn hóa doanh nghiệp tại TNG Holdings Vietnam

20:28 24/03/2023

Trung bình cứ 120 nhân sự tại TNG Holdings Vietnam sẽ có 5 “Đại sứ văn hóa” – cách gọi dành cho cán bộ văn hóa nòng cốt tham gia các hoạt động lan tỏa văn hóa của tập đoàn.

Hành trang cho mỗi “đại sứ văn hóa”

Văn hóa doanh nghiệp giống như “mã gen” quý giúp doanh nghiệp củng cố nội lực, gia tăng sức cạnh tranh trên thị trường. Để “mã gen” quý ấy lan tỏa tới cán bộ nhân viên, TNG Holdings Vietnam đã chú trọng xây dựng đội ngũ “đại sứ văn hóa”. Họ là những người được đề cử và tuyển chọn từ tất cả các bộ phận, phòng ban trong tập đoàn, đóng vai trò như những “hạt giống” giúp văn hóa doanh nghiệp được ươm mầm, lan tỏa sâu rộng.

Các “Đại sứ văn hóa” làm việc nhóm trong một buổi đào tạo kỹ năng triển khai hoạt động văn hóa.

Thành công của chuỗi sự kiện văn hóa nội bộ tại TNG Holdings Vietnam có sự góp sức rất lớn từ các “Đại sứ văn hóa”. Họ được trang bị các kỹ năng để hoàn thành tốt sứ mệnh của mình. Đầu tháng 3/2023, các “Đại sứ văn hóa” vừa được tham gia chuyến đào tạo kỹ năng tổ chức hoạt động nội bộ trong hai ngày cuối tuần.

“Chúng tôi không chỉ được học những kỹ năng về lập kế hoạch, tổ chức các hoạt động văn hóa, sáng tạo nội dung, quay phim, chụp hình mà được thực hành ngay trong chuyến đi”, đó là chia sẻ của bạn Lưu Văn Kiên – một “đại sứ văn hóa” vừa tham gia chuyến đào tạo.

“Không khí lúc nào cũng tràn ngập tiếng cười, tiếng thảo luận sôi nổi khiến mọi người luôn hào hứng. Những sản phẩm qua các thử thách mà các đội mang lại chính là thành quả tuyệt vời trong chuyến đào tạo lần này”, Kiên cho biết thêm. 

Nguyễn Thị Hải Hạnh chia sẻ cảm nhận về chuyến đào tạo theo một cách khác: “Tôi tự tin đã tổ chức nhiều chương trình teambuilding, CSR… cho đơn vị mình nhưng lại phát hiện bản thân vẫn còn nhiều thiếu sót. Cùng học cùng thực hành, cùng thi đấu để nhận ra điểm mạnh điểm yếu cũng như những hạn chế của bản thân từ những việc tưởng chừng đã quá quen thuộc trong công việc hàng ngày là điều thú vị nhất mà chuyến đào tạo mang lại”.

Dấu ấn của các “Đại sứ văn hóa”

Nhiều năm qua, mô hình “Đại sứ văn hóa” đã góp phần không nhỏ giúp văn hóa doanh nghiệp của TNG Holdings Vietnam nhanh chóng thăng hạng. Chỉ trong vòng một năm, khảo sát độc lập về Mức độ trưởng thành văn hóa doanh nghiệp tại TNG Holdings Vietnam do BlueC – đơn vị đo lường độc lập thực hiện cho thấy liên tục có sự tăng bậc. Riêng năm 2022 tăng gần 9 điểm so với năm 2021 (từ 52,47 lên 61,17), cao hơn điểm trung bình của thị trường 20 điểm. Với các chỉ số văn hóa đạt 61,17 trên thang tuyệt đối là 84 điểm, mức độ trưởng thành văn hóa của TNG Holdings Vietnam đã đạt cấp độ 5 – cấp độ Thấm nhuần (nghĩa là văn hóa doanh nghiệp đã gắn chặt chẽ vào kết cấu của tổ chức).

Một hoạt động CSR hướng đến trẻ em vùng cao do các “Đại sứ văn hóa” đề xuất và thực hiện.

“TNG Holdings Vietnam là tập đoàn đa ngành, đặc thù nhân sự trải đều ở nhiều độ tuổi từ 20 đến 60 nên “Đại sứ văn hóa” không phân biệt tuổi tác hay tính chất công việc mà quan trọng là tinh thần và tố chất” - ông Trần Xuân Quảng - Tổng Giám đốc kiêm Trưởng ban Văn hóa của tập đoàn chia sẻ.

Trên thực tế, có không ít “Đại sứ văn hóa” ở độ tuổi U50 nhưng hoạt động rất hiệu quả, thu hút được nhiều người cùng tham gia các chương trình do họ khởi xướng. Tại các đơn vị, các hạt nhân văn hóa này chính là người truyền lửa, gắn kết cán bộ nhân viên giúp tập thể trở thành một tổng thể bền vững.

Một lợi ích khác mà “Đại sứ văn hóa” mang lại chính là tính đa dạng, phong phú trong các sáng kiến. Do các “đại sứ” đến từ nhiều bộ phận, phòng ban khác nhau nên khi đưa ra ý tưởng cho các hoạt động luôn sát với tâm tư, đặc thù công việc của bộ phận mình. Đặc biệt, với góc nhìn tham chiếu từ công việc chuyên môn, họ đã tạo ra yếu tố mới lạ thu hút mọi người.

Mặc dù không phải đơn vị tiên phong trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp song TNG Holdings Vietnam lại có chiến lược phát triển một cách bài bản. Mô hình phát triển văn hóa doanh nghiệp của tập đoàn được hoàn thiện từ phương pháp luận với các lớp tiếp cận (giá trị cốt lõi, hành vi lãnh đạo, nguyên tắc tối thượng) đến hệ thống chương trình được quy hoạch theo các điểm chạm (sự kiện thường niên, sự kiện theo chủ đề, sự kiện vào các dịp lễ tết).

Trải qua nhiều biến động của môi trường kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp tại TNG Holdings Vietnam đã chứng minh đây là yếu tố gia tăng sự gắn kết của người lao động, giúp doanh nghiệp này tăng sức hấp dẫn trên thị trường tuyển dụng.

PV

Thời gian qua, một số đối tượng như Lê Trung Khoa, Nguyễn Văn Đài đã sử dụng không gian mạng làm công cụ tán phát thông tin độc hại, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh chính trị và trật tự xã hội, gây bức xúc dư luận xã hội. Dư luận trong và ngoài nước đã nhận thấy rõ bộ mặt thật của các đối tượng: không phải phản biện, không phải đóng góp xây dựng mà là cố tình xuyên tạc, bịa đặt, gây nhiễu loạn thông tin, xúc phạm Nhà nước và kích động chống phá.

Sau cuộc liên hoan “vui hết nấc”, nhiều dân nhậu vẫn cố tình điều khiển xe máy, ô tô ra đường và tất cả đều được các chiến sĩ CSGT hóa trang phối hợp với lực lượng cắm chốt công khai làm nhiệm vụ xử lý.

HLV Kim Sang-sik lập hat-trick vô địch Đông Nam Á cùng các ĐT Việt Nam. Nhưng chiến lược gia Hàn Quốc không thỏa mãn thành công ở đấu trường khu vực.

Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI - Sự kiện có ý nghĩa chính trị xã hội sâu sắc, là ngày hội lớn của tinh thần yêu nước và khát vọng cống hiến, nơi hội tụ, biểu dương và tôn vinh những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến - những bông hoa đẹp nhất trong vườn hoa tươi thắm của phong trào thi đua yêu nước 5 năm vừa qua đã được tổ chức trọng thể tại Thủ đô Hà Nội sáng nay 27/12. 

Mặc dù thời gian qua, lực lượng chức năng đã liên tục tuyên truyền về tác hại của ma túy, tuy nhiên vì lợi nhuận cao nên nhiều người vẫn bất chấp tham gia hành vi phạm tội. Hơn nữa, các đối tượng mua bán ma túy đã không chừa một phương thức, thủ đoạn nào, trong đó có việc lợi dụng sự thiếu hiểu biết về pháp luật của một số người đồng bào dân tộc thiểu số để lôi kéo bà con vào việc vận chuyển, tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy.

Tính đến nay, TP Hồ Chí Minh có 321 di tích lịch sử – văn hóa, danh lam thắng cảnh đã được xếp hạng, gồm 4 di tích quốc gia đặc biệt, 99 di tích quốc gia và 218 di tích cấp tỉnh/thành phố, phân bố trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu (cũ).

Ngày 27/12, tại Hà Nội, Điện ảnh Công an nhân dân (CAND) tổ chức tuyển chọn diễn viên cho dự án phim điện ảnh Giờ sám hối. Kịch bản phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Trung tá Vũ Liêm – tác phẩm đoạt giải tại Trại sáng tác văn học về đề tài “Hình tượng người chiến sĩ Cảnh sát nhân dân” do Bộ Công an tổ chức năm 2022 – nhằm tôn vinh hình tượng người cảnh sát hình sự trong thời kỳ mới.

Liên quan tới vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng khiến 9 người tử vong xảy ra tại xã Phình Hồ, tỉnh Lào Cai, chiều  27/12, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai vừa ký Công văn hỏa tốc số 5367/UBND-NC yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các xã, phường, Công an tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội khẩn trương khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông này.

Dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI, Đoàn đại biểu lực lượng CAND gồm 133 đồng chí là các Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Chiến sĩ thi đua toàn quốc, các điển hình tiên tiến xuất sắc trong phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" giai đoạn 2020 - 2025, đại diện cho hàng nghìn tấm gương ưu tú thể hiện bản lĩnh, ý chí kiên cường, mưu trí, dũng cảm, sáng tạo trong công tác, chiến đấu, lao động, học tập, vì bình yên Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Các đại biểu đã chia sẻ những câu chuyện xúc động, gửi gắm ý kiến tâm huyết đến đại hội.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文