HR Asia Magazine vinh danh PVcomBank là “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2021”

20:59 08/10/2021

Đầu tháng 10/2021 vừa qua, Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam - PVcomBank được vinh danh tại hạng mục Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2021” ngay trong lần đầu tiên tham dự. Giải thưởng do HR Asia Magazine – tạp chí uy tín hàng đầu về nhân sự tại khu vực Châu Á tổ chức và bình chọn.

"Nơi làm việc tốt nhất châu Á – HR Asia Awards" là giải thưởng quốc tế uy tín được tổ chức thường niên nhằm đánh giá và vinh danh những doanh nghiệp có chính sách nhân sự vượt trội, chế độ đãi ngộ hấp dẫn, môi trường làm việc hàng đầu và thường xuyên tổ chức các hoạt động nội bộ sôi nổi nhằm gắn kết nhân viên.

PVcomBank vinh dự đón nhận Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2021”.​​​​

Qua nhiều vòng đánh giá, từ khâu tiếp nhận hồ sơ đến phỏng vấn trực tiếp, thăm dò và tìm hiểu thực tế, giải thưởng danh giá này đã được trao cho PVcomBank như một sự ghi nhận về những thành quả vượt trội của ngân hàng trong suốt thời gian qua.

Tại vòng xét hồ sơ, HR Asia Magazine đã tiến hành nghiên cứu độc lập về uy tín của các doanh nghiệp có môi trường làm việc nổi bật. Tiếp đó, ở vòng thứ hai, HR Asia sử dụng mô hình đánh giá tổng thể TEAM (Total Engagement Assessment Model) để khảo sát mức độ hài lòng của cán bộ, nhân viên (CBNV) dựa trên 3 yếu tố: Core (chiến lược – cấu trúc), Self (cá nhân) và Group (tập thể). Mô hình này đưa ra cái nhìn tổng thể và đầy đủ, không chỉ dừng ở mức độ gắn bó của từng cá nhân mà còn thấy được sự gắn kết giữa từng đội nhóm hay phòng ban trong các tình huống khác nhau.

Tại vòng thứ 3, HR Asia Magazine thực hiện đánh giá thông qua việc phỏng vấn trực tiếp với Giám đốc nhân sự ở các công ty/doanh nghiệp để hiểu rõ hơn các chính sách và môi trường làm việc, nhằm đưa ra quyết định.

PVcomBank lấy làm vinh dự khi trở thành ngân hàng có môi trường làm việc tốt nhất Châu Á.

Vượt lên trên nhiều đối thủ lớn tại cả 3 hạng mục, kết quả khảo sát cho thấy, điểm bình quân của PVcomBank đều cao hơn so với bình quân của toàn bộ thị trường Châu Á. Cụ thể điểm Core là 4.11 so với bình quân ngành là 3.74, điểm Self đạt 4.32 so với ngành là 3.88 và điểm Group là 4.37 so với ngành là 3.96 điểm, khiến PVcomBank xuất sắc vượt qua các đối thủ để đạt danh hiệu đặc biệt trên.

Trong bối cảnh cạnh tranh ngày một “nóng” trên thị trường nhân sự ngành tài chính, có thể nói, PVcomBank đã thành công trong việc xây dựng một môi trường dung hòa được cả 2 yếu tố: hiệu quả trong công tác quản trị nguồn nhân lực và sự hài lòng từ CBNV.

Điều này được thể hiện qua tỷ lệ gần 90% CBNV tham gia khảo sát từ HR Asia Magazine đồng tình rằng, những đổi mới của Ngân hàng có tác động tích cực đến sự gắn kết của nhân viên, ban lãnh đạo thể hiện sự coi trọng đối với từng cán bộ và có nhiều chính sách khuyến khích nhân viên đạt được các kỹ năng mới…

Với văn hóa doanh nghiệp đa chiều cùng với mục tiêu “Xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp cho CBNV”, PVcomBank liên tục phát triển và đổi mới các chương trình đào tạo đa dạng.

Đặc biệt, các dự án lớn được triển khai đồng bộ để tối ưu hiệu quả hoạt động, trong đó có dự án Khung năng lực với lộ trình nâng cao năng lực đội ngũ nhân sự toàn diện trên quy mô toàn hàng, chương trình đào tạo lãnh đạo cấp cao tại các trường đại học uy tín hàng đầu thế giới… Tất cả cho thấy, kế hoạch phát triển nhân sự dài hạn đang là mục tiêu quan trọng của PVcomBank trong những năm tới đây.

Trong giai đoạn COVID-19 bùng phát, PVcomBank đã và đang thể hiện rõ triết lý nhân văn trong công tác nhân sự hơn bao giờ hết: duy trì làm việc hiệu quả 100% đội ngũ CBNV toàn hệ thống, giữ nguyên lương và chế độ phúc lợi, tiếp tục triển khai tuyển dụng hơn 1000 CBNV theo đúng kế hoạch đã đề ra; ủng hộ giúp đỡ các gia đình cán bộ có hoàn cảnh khó khăn; chung tay cùng cộng đồng trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh với nhiều chương trình ủng hộ ý nghĩa…

PVcomBank duy trì làm việc hiệu quả 100% đội ngũ CBNV toàn hệ thống, giữ nguyên lương và chế độ phúc lợi trong mùa dịch COVID-19.

Trước những ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19 trên khắp toàn cầu, PVcomBank là một trong số ít những ngân hàng tận dụng thời gian giãn cách xã hội để tổ chức các khoá đào tạo online, nâng cao năng lực của đội ngũ nhân viên.

Mặt khác, PVcomBank cũng nằm trong nhóm doanh nghiệp duy trì tốt nhất chế độ đãi ngộ cho nhân viên nhờ năng lực quản trị tốt, hoạt động kinh doanh hiệu quả và nền tảng tài chính vững vàng.

Phát biểu sau khi nhận được Giải thưởng, đại diện Ban lãnh đạo Ngân hàng, ông Nguyễn Việt Hà, Phó Tổng Giám đốc cho biết: “Văn hóa quản trị truyền thông đa chiều của PVcomBank là lắng nghe, ghi nhận và đưa ra các giải pháp thiết thực – đây chính là một trong những chìa khóa để xây dựng thành công chiến lược quản lý và thu hút nhân sự. Với giá trị cốt lõi “con người là tài sản trân quý”, hơn 4000 PVcomBankers đã và đang cùng nhau xây dựng nên môi trường làm việc “vì con người”, để mỗi ngày làm việc tại PVcomBank đều là một ngày hạnh phúc. Tôi muốn ở PvcomBank, bạn không chỉ cống hiến 8 tiếng làm việc, mà mỗi ngày khi bạn đi làm, đây chính là ngôi nhà thứ hai của bạn".

"PVcomBank lấy làm vinh dự khi trở thành ngân hàng có môi trường làm việc tốt nhất Châu Á. Tiếp nối Giải thưởng “Ngân hàng có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam” do IFM trao tặng, Giải thưởng này là kết quả tuyệt vời, lan tỏa niềm tự hào đối với toàn thể người PVcomBank, nhất là trong tháng 10 – tháng đặc biệt kỷ niệm Ngân hàng bước sang tuổi mới!”, ông Nguyễn Việt Hà, Phó Tổng Giám đốc PVcomBank chia sẻ.

PV

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Trần Hồng Minh vừa công điện gửi Cục Đường cao tốc Việt Nam, Cục Đường bộ Việt Nam, các ban quản lý dự án, nhà đầu tư về việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện 8 dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc-Nam phía Đông.

Quyết tâm duy trì mô hình "Ngã tư an toàn giao thông" hiệu quả, thay đổi bộ mặt giao thông Thủ đô, lực lượng CSGT xử lý nghiêm tất cả những tài xế xe máy và ô tô có thói quen đứng đè vạch dừng hoặc đè vạch sang đường của người đi bộ, khi bị xử lý lại đổ lỗi do đường đông và đi vội.

46,15% cơ quan, doanh nghiệp bị tấn công mạng trong năm 2024; Số vụ tấn công mạng ước tính lên tới hơn 659.000 vụ; Việt Nam thiếu hụt nghiêm trọng nhân lực chuyên trách về an ninh mạng; Tấn công có chủ đích, tấn công gián điệp và tấn công mã hoá dữ liệu là những hình thức tấn công phổ biến nhất; Tỷ lệ sử dụng sản phẩm, dịch vụ “Make in Vietnam” còn rất khiêm tốn, chỉ 24,77%; Tình trạng lộ lọt dữ liệu cá nhân đáng báo động nhưng công tác đảm bảo an ninh còn nhiều lúng túng.

Sáng mai (24/12), TAND TP Hà Nội sẽ mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử 17 bị cáo trong vụ án chuyến bay giải cứu (giai đoạn 2) về các tội: “Đưa hối lộ”, “Nhận hối lộ”, “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và “Che giấu tội phạm”.

Ngày 23/12, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, liên quan vụ án "Đưa hối lộ" và "Nhận hối lộ" xảy ra tại tại Ban Quản lý Khu Kinh tế Dung Quất và các KCN tỉnh Quảng Ngãi đã khởi tố thêm tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” đối với một số đối tượng.

Ngày 23/12, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết đã nắm thông tin phản ánh của người thân một nữ bệnh nhân trẻ trên mạng xã hội Facebook về hành vi thiếu chuẩn mực của bác sĩ nam khi siêu âm tuyến giáp, tim và bụng. Sự việc xảy ra tại Phòng khám Đa khoa thuộc Công ty cổ phần Đầu tư Tư vấn dịch vụ y tế Y Đạo (địa chỉ 46-48 Ngô Quyền, phường 5, quận 10).

Dự án xây dựng, mở rộng Quốc lộ 50 (QL50) đoạn qua địa bàn huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh với chiều dài hơn 6,9km, tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương và TP Hồ Chí Minh với mục tiêu giảm ùn tắc giao thông nghiêm trọng trên tuyến nối từ TP Hồ Chí Minh đi Long An, Tiền Giang dù đã được HĐND thành phố thông qua chủ trương đầu tư từ tháng 6/2021, nhưng đến nay nhiều gói thầu xây lắp chính mới đạt tỷ lệ rất thấp…

Có thể khẳng định rằng, với Đề án 06 và ứng dụng VNeID do Bộ Công an chủ công xây dựng đã được phát triển mạnh mẽ, trở nên quen thuộc, thiết yếu trong công cuộc chuyển đổi số của người dân Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng. Năm 2024, thành phố đã triển khai ứng dụng hiệu quả VNeID trong chuyển đổi số, góp phần phát triển nhanh, bền vững kinh tế - xã hội của Thủ đô.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文