Khác biệt bởi số hóa tại HDBank qua mùa cao điểm

20:33 26/05/2023

Số hóa toàn diện tại HDBank đang góp phần tạo nên khác biệt. Lượng người dùng và giao dịch chuyển dịch sang các kênh số liên tục gia tăng, tạo những giá trị lớn, đặc biệt trong các mùa cao điểm.

Như “một thông lệ” nhiều năm trước, vào mùa cao điểm lễ tết, dòng người lại xếp hàng kéo dài chờ rút tiền tại các cây ATM, bởi điểm hẹn lớn về nhu cầu tiền mặt trong giao dịch và chi tiêu những dịp này. Đi cùng là tình trạng quá tải, bất tiện và thậm chí phát sinh lỗi hoặc gián đoạn giao dịch…

Rất nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho người dùng trên App HDBank vào dịp lễ - chất xúc tác cho các giao dịch số gia tăng.

Nhưng nay đã khác. Năng lực và tốc độ chuyển đổi số của các ngân hàng thương mại đang tạo nên thay đổi và khác biệt. Không xa, có thể thấy ở thực tế mùa cao điểm dịp lễ 30/4 - 1/5 và Giỗ Tổ Hùng Vương vừa qua.

Kỳ nghỉ lễ dài thường tạo nên mùa cao điểm tiêu dùng, du lịch và mua sắm; giao dịch qua hệ thống ngân hàng những dịp này theo đó cũng thường đột biến. Thay vì tình trạng quá tải và thậm chí bị gián đoạn giao dịch như nhiều năm trước, mùa cao điểm hiện nay lại là cơ hội để các ngân hàng thương mại tạo lợi thế thu hút, gia tăng khách hàng và quy mô giao dịch, cũng như khẳng định thế mạnh trong đáp ứng dịch vụ nhờ năng lực số hóa.

Như tại HDBank, việc thúc đẩy số hóa mạnh mẽ và toàn diện trong các hoạt động kinh doanh đã tạo ra sức hút lớn đối với khách hàng, đặc biệt ở hướng dịch chuyển sang các kênh số. Cụ thể như những ngày cao điểm nghỉ lễ vừa qua, số lượng giao dịch qua kênh số của HDBank ghi nhận mức độ gia tăng tới khoảng 40% so với số lượng giao dịch bình quân vào các ngày thường. Tính chung xu hướng từ đầu năm, tổng số lượng giao dịch eBanking trong quý I/2023 đã tăng tới 108% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bên cạnh năng lực đáp ứng nhu cầu giao dịch liên tục gia tăng, những giá trị tiện ích sản phẩm dịch vụ từ số hóa giúp thu hút khách hàng và thúc đẩy những giá trị tăng trưởng giao dịch nói trên.

Theo chị Thanh Hoa (Quận 5, TP.Hồ Chí Minh), những tiện ích số hóa đó đã thay đổi thói quen tiêu dùng của mình: nhanh chóng, tiện lợi và đơn giản hơn trước nhiều. “Đợt lễ cả nhà đưa nhau về ngoại ở Huế thăm bà con. Đến hạn đóng tiền điện nhưng không lo như trước; mở điện thoại vài thao tác là thanh toán xong hết, thấy còn được tích điểm, chắc vài hôm nữa là đổi được voucher ăn uống cho tụi nhỏ”, chị Hoa chia sẻ.

Anh Gia Khiêm (TP.Thủ Đức) hào hứng kể, trải nghiệm du lịch những ngày nghỉ lễ vừa qua cũng khác trước rất nhiều. Chỉ với app HDBank, việc xử lý các nhu cầu như đặt taxi, thanh toán các dịch vụ lưu trú, ăn uống, mua sắm… trở nên nhanh chóng và gọn nhẹ. Và như vậy, thời gian và trải nghiệm của chuyển du lịch không những được tối ưu mà còn thêm “giá trị gia tăng” bởi chính sách hoàn tiền, ưu đãi… của ngân hàng khi sử dụng dịch vụ.

App HDBank “chào sân” thêm nhiều tính năng xịn, mịn

Với tinh thần “All in App HDBank”, đến nay, HDBank đã cung cấp dịch vụ ngân hàng số với hơn 100 tính năng và kết nối hơn 200 nhà cung cấp dịch vụ để đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng chỉ trên một ứng dụng duy nhất.

Mới đây, App HDBank tiếp tục tích hợp 2 tính năng mới là Thanh toán học phí (SSC), Nạp tiền giao thông (ePass).

Theo đó, khách hàng của HDBank dễ dàng nộp học phí cho con em trên App tại mục “Thanh toán học phí”. Tính năng đã khởi động cho các trường học từ cấp PTTH trở xuống ở Tp.HCM cùng khu vực lân cận và sẽ sớm được triển khai đến tất cả các trường học nằm trong hệ thống liên kết của SSC trên cả nước.

Song song với đó, HDBank hợp tác với công ty Cổ phần Giao thông số Việt Nam (VDTC) trong thu phí giao thông điện tử không dừng. Khách hàng lưu thông bằng xe ô tô và sử dụng dịch vụ thanh toán ePass - Thu phí giao thông không dừng tại các trạm thu phí thuộc quản lý của VDTC đã có thể thanh toán nhanh thông qua tính năng Nộp tiền giao thông trên app HDBank. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể thanh toán phí VETC ngay trên ứng dụng.

Những khách hàng là Hội viên HDBank Loyalty khi giao dịch thanh toán từ 200.000 đồng còn được tặng thêm điểm HDBank Loyalty để đổi e-Voucher từ hơn 250 thương hiệu được yêu thích như: VietJet Air, Phúc Long, Highland, Manwah…

Hấp dẫn hơn, từ ngày 16/5 đến ngày 31/7/2023, 4000 khách hàng đầu tiên mỗi tháng mở tài khoản và đăng ký trở thành hội viên trên App HDBank được tặng đến 1000 điểm thưởng để đổi quà.

Tính năng 1 chạm thanh toán các hóa đơn sinh hoạt giúp người dùng không lo trễ hạn hay phải chờ lâu như trước đây, đồng thời có thể tích điểm đổi voucher xịn cho các hóa đơn từ 200.000 đồng.

Riêng số tài khoản, khách hàng có thể lựa chọn số tài khoản số đẹp miễn phí theo số điện thoại, ngày sinh, và có thể lựa chọn đẹp, dễ nhớ theo sở thích riêng ngay trên App HDBank. Đặc biệt, dịch vụ chọn tài khoản số ngắn (6 chữ số) cũng được khách hàng hào hứng đón nhận.

Chưa kể, các tính năng 1 chạm giúp khách hàng dùng App HDBank thực hiện nhanh chóng các giao dịch thay vì phải di chuyển đến các điểm thanh toán, xếp hàng chờ mất thời gian.

Với App HDBank, khách hàng thực sự đang sở hữu một ứng dụng ngân hàng trực tuyến tối ưu ngay trong tay, mang lại những trải nghiệm tài chính khác biệt, an toàn và ổn định vượt bậc.

Tú Xuân

Trong 11 tháng đầu năm 2024, số ca chết não hiến tạng ở Việt Nam tăng gấp đôi năm 2023. Kể từ ca hiến tạng từ người cho chết não đầu tiên được thực hiện ở Việt Nam vào năm 2008, đây là năm đạt kỷ lục cao nhất về số người chết não hiến tạng.

Chiều 15/11, Công an huyện Thăng Bình (Quảng Nam) cho biết, đã chuyển hồ sơ cùng 2 đối tượng Hồ Xuân Tâm (SN 1998) và Bùi Vinh Quang (SN 1993, cùng trú xã Bình Nguyên, huyện Thăng Bình) đến Phòng ANĐT Công an tỉnh Quảng Nam để tiếp tục điều tra, làm rõ về hành vi tàng trữ tiền giả.

Với chủ đề “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái”, ngày 15/11, tại Hà Nội, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Bộ Công an và Cơ quan của Liên hợp quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2024.

Trong lúc nam thanh niên cầm lái xe máy chở người cha ruột ôm hai bình rượu rắn đi giao cho khách hàng thì bị phát hiện. Khám xét nơi ở của đối tượng, cơ quan điều tra thu giữ thêm nhiều tang vật có liên quan, nhưng phải 4 tháng sau đó, khi có kết luận giám định từ cơ quan chức năng mới khởi tố vụ án và bị can.

Ngày 14/11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc đối với Vũ Đình Kiên - Giám đốc Công ty Cổ phần Thiên Nam về tội “Vi phạm các quy định về khai thác tài nguyên”

Ngày 15/11, Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, quá trình đấu tranh mở rộng chuyên án “Tổ chức đánh bạc và đánh bạc trên không gian mạng” liên quan đến đối tượng Shen Chia Chi (SN 1980, quốc tịch Đài Loan; tạm trú TP Hà Nội) mà Báo CAND đã đưa tin, đến nay cơ quan này đã khởi tố thêm 11 bị can.

Cựu Giám đốc và thuộc cấp Công ty 878 đã lập khống hồ sơ một công trình ở TP Hồ Chí Minh với số tiền gần 32 tỷ đồng và lập khống hồ sơ đối với công trình ở tỉnh Quảng Ngãi với số tiền hơn 2,8 tỷ đồng. Bên cạnh đó, cựu Giám đốc Công ty 878 còn sử dụng 15 hóa đơn giá trị gia tăng không hợp pháp (hóa đơn khống) đã gây thiệt hại cho Nhà nước số tiền thuế hơn 7,6 tỷ đồng…

Trước những vụ TNGT thương tâm mà các nạn nhân rơi vào “điểm mù” của xe tải, xe đầu kéo, các đội, trạm thuộc Phòng CSGT, Công an TP Hồ Chí Minh đã tổ chức tuyên truyền vận động chủ doanh nghiệp vận tải, tài xế của các phương tiện lắp đặt camera quan sát để hạn chế những tai nạn đáng tiếc…

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文