Khác biệt bởi số hóa tại HDBank qua mùa cao điểm

20:33 26/05/2023

Số hóa toàn diện tại HDBank đang góp phần tạo nên khác biệt. Lượng người dùng và giao dịch chuyển dịch sang các kênh số liên tục gia tăng, tạo những giá trị lớn, đặc biệt trong các mùa cao điểm.

Như “một thông lệ” nhiều năm trước, vào mùa cao điểm lễ tết, dòng người lại xếp hàng kéo dài chờ rút tiền tại các cây ATM, bởi điểm hẹn lớn về nhu cầu tiền mặt trong giao dịch và chi tiêu những dịp này. Đi cùng là tình trạng quá tải, bất tiện và thậm chí phát sinh lỗi hoặc gián đoạn giao dịch…

Rất nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho người dùng trên App HDBank vào dịp lễ - chất xúc tác cho các giao dịch số gia tăng.

Nhưng nay đã khác. Năng lực và tốc độ chuyển đổi số của các ngân hàng thương mại đang tạo nên thay đổi và khác biệt. Không xa, có thể thấy ở thực tế mùa cao điểm dịp lễ 30/4 - 1/5 và Giỗ Tổ Hùng Vương vừa qua.

Kỳ nghỉ lễ dài thường tạo nên mùa cao điểm tiêu dùng, du lịch và mua sắm; giao dịch qua hệ thống ngân hàng những dịp này theo đó cũng thường đột biến. Thay vì tình trạng quá tải và thậm chí bị gián đoạn giao dịch như nhiều năm trước, mùa cao điểm hiện nay lại là cơ hội để các ngân hàng thương mại tạo lợi thế thu hút, gia tăng khách hàng và quy mô giao dịch, cũng như khẳng định thế mạnh trong đáp ứng dịch vụ nhờ năng lực số hóa.

Như tại HDBank, việc thúc đẩy số hóa mạnh mẽ và toàn diện trong các hoạt động kinh doanh đã tạo ra sức hút lớn đối với khách hàng, đặc biệt ở hướng dịch chuyển sang các kênh số. Cụ thể như những ngày cao điểm nghỉ lễ vừa qua, số lượng giao dịch qua kênh số của HDBank ghi nhận mức độ gia tăng tới khoảng 40% so với số lượng giao dịch bình quân vào các ngày thường. Tính chung xu hướng từ đầu năm, tổng số lượng giao dịch eBanking trong quý I/2023 đã tăng tới 108% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bên cạnh năng lực đáp ứng nhu cầu giao dịch liên tục gia tăng, những giá trị tiện ích sản phẩm dịch vụ từ số hóa giúp thu hút khách hàng và thúc đẩy những giá trị tăng trưởng giao dịch nói trên.

Theo chị Thanh Hoa (Quận 5, TP.Hồ Chí Minh), những tiện ích số hóa đó đã thay đổi thói quen tiêu dùng của mình: nhanh chóng, tiện lợi và đơn giản hơn trước nhiều. “Đợt lễ cả nhà đưa nhau về ngoại ở Huế thăm bà con. Đến hạn đóng tiền điện nhưng không lo như trước; mở điện thoại vài thao tác là thanh toán xong hết, thấy còn được tích điểm, chắc vài hôm nữa là đổi được voucher ăn uống cho tụi nhỏ”, chị Hoa chia sẻ.

Anh Gia Khiêm (TP.Thủ Đức) hào hứng kể, trải nghiệm du lịch những ngày nghỉ lễ vừa qua cũng khác trước rất nhiều. Chỉ với app HDBank, việc xử lý các nhu cầu như đặt taxi, thanh toán các dịch vụ lưu trú, ăn uống, mua sắm… trở nên nhanh chóng và gọn nhẹ. Và như vậy, thời gian và trải nghiệm của chuyển du lịch không những được tối ưu mà còn thêm “giá trị gia tăng” bởi chính sách hoàn tiền, ưu đãi… của ngân hàng khi sử dụng dịch vụ.

App HDBank “chào sân” thêm nhiều tính năng xịn, mịn

Với tinh thần “All in App HDBank”, đến nay, HDBank đã cung cấp dịch vụ ngân hàng số với hơn 100 tính năng và kết nối hơn 200 nhà cung cấp dịch vụ để đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng chỉ trên một ứng dụng duy nhất.

Mới đây, App HDBank tiếp tục tích hợp 2 tính năng mới là Thanh toán học phí (SSC), Nạp tiền giao thông (ePass).

Theo đó, khách hàng của HDBank dễ dàng nộp học phí cho con em trên App tại mục “Thanh toán học phí”. Tính năng đã khởi động cho các trường học từ cấp PTTH trở xuống ở Tp.HCM cùng khu vực lân cận và sẽ sớm được triển khai đến tất cả các trường học nằm trong hệ thống liên kết của SSC trên cả nước.

Song song với đó, HDBank hợp tác với công ty Cổ phần Giao thông số Việt Nam (VDTC) trong thu phí giao thông điện tử không dừng. Khách hàng lưu thông bằng xe ô tô và sử dụng dịch vụ thanh toán ePass - Thu phí giao thông không dừng tại các trạm thu phí thuộc quản lý của VDTC đã có thể thanh toán nhanh thông qua tính năng Nộp tiền giao thông trên app HDBank. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể thanh toán phí VETC ngay trên ứng dụng.

Những khách hàng là Hội viên HDBank Loyalty khi giao dịch thanh toán từ 200.000 đồng còn được tặng thêm điểm HDBank Loyalty để đổi e-Voucher từ hơn 250 thương hiệu được yêu thích như: VietJet Air, Phúc Long, Highland, Manwah…

Hấp dẫn hơn, từ ngày 16/5 đến ngày 31/7/2023, 4000 khách hàng đầu tiên mỗi tháng mở tài khoản và đăng ký trở thành hội viên trên App HDBank được tặng đến 1000 điểm thưởng để đổi quà.

Tính năng 1 chạm thanh toán các hóa đơn sinh hoạt giúp người dùng không lo trễ hạn hay phải chờ lâu như trước đây, đồng thời có thể tích điểm đổi voucher xịn cho các hóa đơn từ 200.000 đồng.

Riêng số tài khoản, khách hàng có thể lựa chọn số tài khoản số đẹp miễn phí theo số điện thoại, ngày sinh, và có thể lựa chọn đẹp, dễ nhớ theo sở thích riêng ngay trên App HDBank. Đặc biệt, dịch vụ chọn tài khoản số ngắn (6 chữ số) cũng được khách hàng hào hứng đón nhận.

Chưa kể, các tính năng 1 chạm giúp khách hàng dùng App HDBank thực hiện nhanh chóng các giao dịch thay vì phải di chuyển đến các điểm thanh toán, xếp hàng chờ mất thời gian.

Với App HDBank, khách hàng thực sự đang sở hữu một ứng dụng ngân hàng trực tuyến tối ưu ngay trong tay, mang lại những trải nghiệm tài chính khác biệt, an toàn và ổn định vượt bậc.

Tú Xuân

Nguyễn Quốc Quân, còn gọi Quân “Idol”, khét tiếng là tay anh chị ở phố núi Khe Sanh, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị. Trong thời gian dài, đối tượng này nổi lên với nhiều hoạt động làm ăn có dấu hiệu bất minh. Đặc biệt, Quân thường lên mạng xã hội đăng tải nhiều hình ảnh đe dọa, chửi bới người khác do chính y tổ chức, khiến dư luận bất bình. Quân “Idol” sau đó đã bị Cơ quan Công an bắt giữ, khởi tố với nhiều tội danh khác nhau.

Ngày 21/5, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội đã có báo cáo gửi UBND TP Hà Nội, Sở Giao thông Vận tải và Sở Xây dựng về nguyên nhân và biện pháp xử lý khả năng thoát nước mặt cầu thuộc Dự án đầu tư xây dựng Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2.

Liên quan đến vụ án đưa, nhận hối lộ tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP Sầm Sơn (tỉnh Thanh Hoá), sáng 21/5, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã thi hành Lệnh khởi tố bị can, Lệnh bắt tạm giam thêm 3 bị can có liên quan, gồm: Nguyễn Thế Hùng (SN 1979), nguyên Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP Sầm Sơn; Lê Huy Hoàng (SN 1986), Phó Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP Sầm Sơn; Cao Xuân Hiệp (SN 1984), cán bộ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP Sầm Sơn.

Đánh giá sơ bộ cho thấy, tại khu vực xã Phong Vân (huyện Ba Vì), việc nạo vét, hút cát trái phép, không đúng kỹ thuật, hút cát sát bờ sông, thềm sông tạo ra các hố xói, vực sâu cục bộ gây biến đổi đột ngột địa hình lòng dẫn, thay đổi dòng chảy, làm suy kiệt mực nước ngầm và hậu quả là sụt lún, nứt đất.

Ra thăm vườn, người phụ nữ tá hỏa khi phát hiện 56 gốc với hơn 1.500 quả sầu riêng non chăm sóc bấy lâu đã bị kẻ gian chặt phá không thương tiếc. Quá sốc, người nông dân này đã khóc ngất tại khu vườn.

Gần đây, sau khi đánh giá tác động môi trường và các thủ tục pháp lý, một số doanh nghiệp đã được các bộ, ngành liên quan và tỉnh Quảng Bình cấp phép khai thác cát để thi công Dự án cao tốc Bắc - Nam. Tuy nhiên, gần đây xuất hiện một số đối tượng lấy lý do doanh nghiệp khai thác cát sẽ làm sạt lở bờ sông, gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân…

Nắm được nhu cầu nhiều công dân có nguyện vọng đi xuất khẩu lao động, Trần Thị Hằng Nga đã đưa ra các thông tin tuyển dụng lao động nước ngoài, nhận hồ sơ và tiền, từ đó lừa đảo, chiếm đoạt tiền của các nạn nhân. Đối tượng này vừa bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An khởi tố.

Sáng 21/5, thông tin từ Sở GTVT tỉnh Quảng Trị cho biết đang phối hợp, chỉ đạo các đơn vị chức năng liên quan khẩn trương giải quyết vụ lật xe trên Quốc lộ 15D đi cửa khẩu quốc tế La Lay, đảm bảo thông tuyến trong thời gian sớm, hạn chế thiệt hại phát sinh do tuyến đường bị ùn tắc giao thông.  

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文