Techcombank: Ngân hàng truyền cảm hứng vượt trội cùng cộng đồng

14:19 17/11/2021

“Tech” với sự dẫn dắt số hóa, với những trải nghiệm, giá trị thiết thực cho khách hàng và “Tech” thân thiện với người Việt bởi sự gắn bó cùng cộng đồng qua 28 năm phát triển.

“Vượt trội hơn mỗi ngày”, câu slogan này không dừng lại khi nhiều người nói về Techcombank mà trở thành câu nói đi vào đời sống thường nhật, hiện diện trong mỗi cố gắng vươn lên để tốt hơn mỗi ngày của không ít người.

Đó cũng là hành trình Techcombank đi vào đời sống để cùng cộng đồng tạo dựng những giá trị vững chắc như chính việc thực thi những điều ngân hàng này đã hứa với khách hàng của mình.

Phát triển số hóa, đặt sự tiện lợi của khách hàng lên hàng đầu, chia sẻ lợi ích với khách hàng có thể coi là chìa khóa tăng trưởng kinh doanh và giá trị thương hiệu Techcombank. Song thương hiệu của Techcombank còn gắn với mục tiêu tạo ra những giá trị mới: đó là phát triển nguồn nhân lực, phát triển con người, nâng cao chất lượng cuộc sống và quan trọng hơn là những đóng góp tích cực cho cộng đồng.

Từ những bước tiến vượt trội

Trong hơn 5 năm trở lại đây, Techcombank đi từ một “hiện tượng” và trở thành “xu thế” trong các ngân hàng tại Việt Nam. Techcombank đã trở thành hiện tượng với chiến lược “rủi ro thấp lợi nhuận cao” sự chuyển đổi mạnh mẽ để thay đổi cơ cấu thu nhập rõ ràng, tăng phần thu nhập phí và giảm phần lãi để tạo nên một nguồn thu bền vững. Từ đó cũng mở ra một hành trình vượt trội của Techcombank với chu kỳ tăng trưởng liên tục qua các quý.

Sự dẫn dắt kỉ lục về CASA trong lịch sử ngân hàng với 49% thể hiện một bước tiến ngoạn mục của Techcombank. Đó là tỷ lệ CASA mơ ước của nhiều ngân hàng và đóng vai trò quan trọng trong việc tối ưu nguồn chi phí đầu vào cũng như đưa Techcombank trở thành ngân hàng hoạt động hiệu quả nhất với ROA đạt 3,8%. Ẩn sau con số này là một sự thay đổi lớn về chiến lược và hoạt động kinh doanh.

Chỉ số CASA mà Techcombank có được là quả ngọt của một quá trình đẩy nhanh, đẩy mạnh số hóa từ 5 năm trước, từ sự tiện ích và những giải pháp thiết thực để khách hàng chọn Techcombank trở thành “ngân hàng giao dịch chính.

Đến hết quý 3/2021, Techcombank tiếp tục duy trì nguồn vốn vững mạnh với chỉ số CAR đạt 15,2% cao nhất toàn ngành, gấp đôi chuẩn quy định Basel II. Đây được xem là “bộ đệm” giúp ngân hàng giảm thiểu những tác động khách quan từ môi trường kinh tế chịu nhiều tác động của đại dịch COVID-19, duy trì đà tăng trưởng bền vững tích cực trong năm 2021 và trong những năm tới.

Hoạt động hiệu quả, Techcombank liên tục tăng trưởng lợi nhuận dẫn đầu các Ngân hàn tư nhân tại Việt Nam. Từ năm 2019, một năm sau thương vụ IPO tiêu biểu, Techcombank đã vượt ngưỡng lợi nhuận 10.000 tỷ và tiếp tục duy trì đà tăng trưởng vững chắc và trở thành ngân hàng tư nhân dẫn đầu, “uy tín nhất Việt Nam” tiên phong mang đến những giải pháp số hóa cho khách hàng. Đến hết quý 3/2021, Techcombank có lợi nhuận trước thuế (PBT) đạt 17,1 nghìn tỷ đồng (tăng trưởng 59,6% so với cùng kỳ năm trước).

Ngay từ khi bắt đầu hành trình chuyển đổi, Techcombank đã trung thành với chiến lược “Lấy khách hàng làm trọng tâm” trong mọi hoạt động. Sau khi thực hiện thành công giai đoạn chuyển đổi 5 năm 2016 -2020 đưa Techcombank trở thành ngân hàng tư nhân uy tín nhất, dẫn đầu, ngân hàng xác định tiếp tục thực thi tiếp chiến lược này và tiếp tục đầu tư cho 3 trụ cột “Công nghệ - Dữ liệu – Nhân tài”.

Với sự thành công và lan tỏa cảm hứng về sự “vượt trội hơn mỗi ngày”, Techcombank không chỉ dẫn dắt hệ thống từ những sản phẩm chương trình riêng biệt dành cho từng phân khúc khách hàng khó sao chép mà từ sự chuyển đổi không ngừng để tiếp tục đáp ứng các nhu cầu, trải nghiệm luôn luôn thay đổi của khách hàng.

Vượt mục tiêu, trở thành doanh nghiệp Top đầu

Với tầm nhìn mới của ngân hàng  là “Change banking, Change lives”, Techcombank đang chuyển đổi cách làm ngân hàng, đang dẫn dắt tích cực cùng với các ngân hàng tại Việt Nam và quan trọng hơn, ngân hàng đang nỗ lực để nâng tầm giá trị cuộc sống cho khách hàng. 

Trong chia sẻ mới đây, Ông Phùng Quang Hưng – Phó Tổng Giám đốc Tehcombank chia sẻ: “Về bản chất, Techcombank đã vượt ra ngoài mục tiêu trở thành một doanh nghiệp hàng đầu, mà tập trung chuyển đổi, xây dựng các cấp độ năng lực mới để phục vụ cho cuộc sống của mọi người tốt đẹp và thành công hơn.

Với tư cách là một doanh nghiệp Việt Nam, mong muốn lớn nhất của Techcombank là đất nước ngày càng có nhiều doanh nghiệp thực sự tốt, có khả năng cạnh tranh cao trên toàn cầu, góp phần vào sự phát triển chung của đất nước và người dân Việt Nam. Tầm nhìn này cũng tạo cảm hứng, động lực cho nhân viên, và tất cả cùng đồng hành trên hành trình chuyển đổi của tổ chức”

Từ những bước chạy vì một Việt Nam vượt trội thông qua Giải Techcombank Marathon Quốc tế TP Hồ Chí Minh – Giải thể thao tầm cỡ quốc tế mà Techcombank là nhà tài trợ chính. Liên tục 5 năm qua, giải thể thao này đã góp phần nuôi dưỡng và thúc đẩy tinh thần sống khỏe, ý chí kiên định trong mỗi người tham gia để trở thành giải marathon lớn nhất trong lịch sử với hơn 13.000 người tham gia, lan tỏa tinh thần sống khỏe trong cộng đồng. 

Mỗi năm Techcombank thực thi nhiều chương trình trách nhiệm xã hội để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, xây cầu, trường học, đồng hành cùng các chương trình xã hội hóa để phát triển nhiều địa phương trong cả nước. Với mức thực hiện hàng năm lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Câu chuyện “vượt trội hơn mỗi ngày” của Techcombank được kể dài hơn từ những chia sẻ cùng cộng đồng trong trong bối cảnh dịch bệnh COVID- 19 tác động đến mọi mặt đời sống. Bên cạnh việc tìm hiểu, chia sẻ và thực hiện nhanh các giải pháp cùng khách hàng, Techcombank đã nhanh chóng, chủ động thực hiện hỗ trợ Quỹ vaccine phòng, chống COVID-19; tài trợ trang thiết bị y tế khẩn cấp cho các bệnh viện khu vực phía Nam, xây dựng bệnh viện điều trị COVID-19 hiện đại nhất tại Hà Nội, thực hiện chương trình “yêu thương gửi nơi tuyến đầu” để động viên, tri ân trực tiếp đến các bác sĩ đang ngày đêm chống dịch, tặng 2 triệu kit test trị giá 123 tỷ đồng và 5 tỷ đồng quà tặng du lịch tri ân tuyến đầu…

Chương trình cũng đã chia sẻ đến công nhân của các doanh nghiệp đối tác chịu ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 tại TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai và đồng hành cùng địa phương trao quà cho người nghèo tại khu vực miền Nam.

 Trong vòng chưa đầy 8 tháng năm 2021, Techcombank đã đóng góp hơn 420 tỷ đồng cho các hoạt động thiện nguyện cùng cộng đồng.

Sự vững mạnh của thương hiệu Techcombank qua 28 năm không chỉ ở những chỉ số dẫn đầu ngành, ở những trải nghiệm, giá trị mà ngân hàng mang đến cho khách hàng, Thương hiệu Techcombank luôn gắn với sự lan tỏa tinh thần vượt trội hơn mỗi ngày, tạo điều kiện cho mỗi người Việt Nam thành công hơn, từ đó đưa tổ chức và cộng đồng phát triển là sứ mệnh mới mà Techcombank đang theo đuổi.

Trên nền tảng đã dày công xây dựng, Techcombank tự tin hướng đến đạt giá trị thương hiệu 1 tỷ USD vào năm 2025, Top 10 thương hiệu có giá trị nhất ở Việt Nam và được hơn 90 triệu người Việt Nam yêu mến.

An An

Đội tuyển U22 Việt Nam đã có khởi đầu thuận lợi ở SEA Games 33 sau chiến thắng trước U22 Lào. Phía trước thầy trò huấn luyện viên Kim Sang-sik là thử thách trước U22 Malaysia.

Nhiều năm qua, bãi rác Núi Voi tại phường Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa rơi vào tình trạng quá tải nghiêm trọng, gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống người dân. Điều khiến dư luận bức xúc hơn là ngay bên cạnh bãi rác này, một dự án nhà máy xử lý rác thải được đầu tư gần 20 năm trước vẫn đang trong tình trạng thi công dở dang, chưa thể đưa vào vận hành.

Ngày 6/12, Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Văn Khánh (SN 2006, ngụ xã Trường Long Tây, TP Cần Thơ) về hành vi “Cố ý gây thương tích” và “Sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”.

Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù - có hiệu lực từ 10/10/2023 đã trở thành điểm tựa mới, mở ra một cánh cửa khác: Cánh cửa của niềm tin và cơ hội.

Không khí lạnh duy trì khiến miền Bắc tiếp tục rét, nhiều nơi xuất hiện sương mù và sương mù nhẹ vào sáng sớm; vùng núi có nơi rét đậm. Trung Bộ duy trì trạng thái nhiều mây, mưa rào rải rác, một số nơi mưa to kèm dông.

Căn nhà 4 tầng làm quán bún ốc dạng “đầu voi đuôi chuột”, phía trước rộng khoảng 4m nhưng phía sau “teo” lại chỉ còn 2,5m. Căn nhà trên được vợ chồng bà Đ.T.K.H. thuê cải tạo mở bán các loại món ăn hương vị Bắc. Tầng trệt và tầng 1 đặt bếp và bàn ăn cho khách. 2 tầng trên là chỗ ngủ của gia đình và nhân viên. Căn nhà chỉ có lối thoát hiểm duy nhất là cửa tầng trệt nhưng bị lửa và khói bao phủ.

Ngày 5/12, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định truy nã đối với bị can Nguyễn Văn Đài về tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” quy định tại khoản 2 Điều 117 Bộ luật Hình sự.

Ngày 5/12, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định truy nã đối với bị can Lê Trung Khoa về tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” quy định tại khoản 2 Điều 117 Bộ luật Hình sự.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文