Bình Dương xử lý nghiêm các đối tượng quấy rối Tổng đài 1022 và 115
Cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đang tổng hợp danh sách các chủ thuê bao quấy rối Tổng đài 1022 và 115 để xử lý theo quy định của pháp luật.
Ngày 6/8, Sở Thông tin Truyền thông (TTTT) tỉnh Bình Dương cho biết, từ khi Bình Dương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trên toàn tỉnh, hàng ngày Tổng đài 1022 tiếp nhận hàng trăm cuộc gọi từ tổ chức, cá nhân liên quan đến dịch bệnh COVID-19.
Theo thống kê, tính từ 26/7 đến 3/8, tổng đài 1022 đã tiếp nhận 6.249 cuộc gọi (trong đó, 5.457 cuộc gọi được 1022 trả lời trực tiếp, 791 cuộc gọi lập phiếu chuyển ngành chức năng trả lời) cùng hơn 1.000 tin nhắn phản ánh qua các kênh thông tin khác. Các phản ánh đã chuyển ngành chức năng, địa phương xử lý và trả lời đạt tỷ lệ khoảng 64%.
Mặc dù số lượng nhân sự trực tổng đài đã được bố trí tăng gấp nhiều lần so với trước nhưng vẫn chưa đáp ứng so với lượt gọi yêu cầu, khiến nhiều người không thể gặp được tổng đài viên. Nguyên nhân là do xuất hiện khá nhiều cuôc gọi nhá máy, quấy rối hoặc phản ánh thông tin sai sự thật làm ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch của tỉnh.
Sở TTTT Bình Dương đã chỉ đạo Thanh tra sở phối hợp với lực lượng Công an làm việc với các doanh nghiệp viễn thông tiến hành xác minh, tổng hợp danh sách thông tin các chủ thuê bao quấy rối Tổng đài 1022 tỉnh Bình Dương và số điện thoại khẩn cấp 115 để khẩn trương xử lý theo quy định của pháp luật. Đồng thời, Sở TTTT Bình Dương cũng khuyến cáo người dân có thể sử dụng các kênh tiếp nhận khác của Tổng đài 1022 để phản ánh như: Zalo, Facebook, Email, App… thay vì phải chờ gọi trực tiếp cho tổng đài.
Các phương thức đó là: Truy cập zalo Binh Duong SmartCity, bấm vào mục quan tâm, gửi tin nhắn. Tải App di động "1022 – Bình Dương" về điện thoại để phản ánh.
Gửi thông tin qua fanpage của Cổng thông tin điện tử Bình Dương (https://www.facebook.com/websitetinhBinhDuong/); trang thông tin điện tử theo địa chỉ: https://1022.binhduong.gov.vn và gửi thư đến hộp thư điện tử 1022@binhduong.gov.vn.