'Sếp' AirAsia sốc nặng vì máy bay mất tích

13:59 29/12/2014
Ông Sunu Widyatmoko, CEO của AirAsia Indonesia chia sẻ: “Chúng tôi thực sự bị sốc và đau buồn trước vụ việc này. Chúng tôi đang hợp tác với các cơ quan liên quan để xác định nguyên nhân vụ việc”.

Sự kiện máy bay Airbus 320-200 số hiệu QZ8501 của hãng AirAsia mất tích là sự cố đầu tiên kể từ khi hãng hàng không giá rẻ này đi vào hoạt động ngày 18/11/1996 và tái cơ cấu từ tháng 12/2001. Thương hiệu của AirAsia gắn bó mật thiết với CEO của hãng - doanh nhân người Malaysia Tony Fernandes.

Nhận định về sự cố đáng tiếc này, ông Tony Fernandez khẳng định: “Cho đến ngày hôm nay chưa hề có ai bị thiệt mạng khi bay bằng AirAsia” và rằng: “Không hãng hàng không nào có thể đảm bảo an toàn 100%”.

Tony Fernandez – người viết nên thương hiệu AirAsia.

Trong khi đó, ông Sunu Widyatmoko, CEO của AirAsia Indonesia chia sẻ: “Chúng tôi thực sự bị sốc và đau buồn trước vụ việc này. Chúng tôi đang hợp tác với các cơ quan liên quan để xác định nguyên nhân vụ việc. Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi lúc này là thông báo cho gia đình hành khách, đồng nghiệp những diễn tiến mới nhất”.

Vị CEO này khẳng định, AirAsia sẽ làm bất kì điều gì có thể để hỗ trợ các lực lượng chức năng trong quá trình điều tra, tìm kiếm, cứu nạn, cũng như đã huy động nhân lực để đáp ứng những nhu cầu cấp bách của các lực lượng này, bao gồm ăn ở, đi lại. Một trung tâm thông tin cũng được thiết lập tại Surabaya cho gia đình các hành khách có mặt trên chuyến bay.

Sunu Widyatmoko, CEO của AirAsia Indonesia.

Trước đó, AirAsia đã đổi màu đỏ tươi, màu đặc trưng của logo hãng, thành màu xám trên các tài khoản truyền thông xã hội và trang web của công ty, vì họ đang phải đối mặt với thách thức lớn nhất từ trước tới nay.

Trong một diễn biến khác, một ngày sau khi máy bay QZ8501 mất tích, cổ phiếu của hãng AirAsia tại thị trường chứng khoán Kuala Lumpur đã giảm mạnh ngay đầu phiên giao dịch ngày 29/12, tới 13%. Bộ trưởng Giao thông Indonesia Ignasius Jonan tuyên bố, Chính phủ sẽ xem xét lại mọi hoạt động của hãng AirAsia để “đảm bảo rằng mọi hoạt động của hãng sẽ tốt hơn trong tương lai”.

Khổng Hà

Chiều tối 1/5, sau kỳ nghỉ lễ 30/4 kéo dài, dòng người từ các tỉnh miền Đông, miền Tây sử dụng phương tiện cá nhân, đi xe khách… bắt đầu trở lại TP Hồ Chí Minh làm việc. Không như những ngày đầu nghỉ lễ, ghi nhận trong chiều tối 1/5, dòng người di chuyển trên đường khá lớn nhưng không gây ùn ứ nghiêm trọng…

Việc phát triển điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN) đáp ứng nhu cầu phát triển điện sạch, sử dụng được nguồn năng lượng tái tạo (mặt trời) mà Việt Nam có nhiều tiềm năng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, để việc cung cấp điện cho các hộ sử dụng điện có đầu tư ĐMTMN ổn định, thì phải tính đến hoạt động của ĐMTMN trong hoạt động chung của toàn hệ thống điện.

Ngày 1/5, ngày cuối cùng của kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5, trái với dự đoán về tình hình ùn tắc có thể xảy ra thì giao thông tại khu vực cửa ngõ phía Nam Thủ đô lại rất thông thoáng. Người dân trở về Hà Nội di chuyển một cách thuận lợi qua các "điểm nóng".

Quá trình ông N.V.C. đốt lửa lấy mật ong rừng, ngọn lửa nhanh chóng cháy lan sang các bụi cây rậm dẫn đến cháy rừng. Vụ cháy rừng khiến ông C. bị bỏng nặng và người này được lực lượng chữa cháy cõng ra khỏi rừng để đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Công an quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội cho biết, qua xác minh, chưa có cơ sở xác định người phụ nữ bán hàng rong trên phố cổ “chặt chém” du khách nước ngoài với việc bán 3 quả dứa giá 500.000 đồng (như mạng xã hội và báo chí phản ánh mấy ngày qua), tuy nhiên, cơ quan chức năng cũng đã lập biên bản xử phạt hành chính 150 nghìn đồng đối với người này về hành vi bán hàng rong không đúng quy định. 

Để đảm bảo TTATGT trên các tuyến đường, trong những ngày lễ 30/4 và 1/5, không quản ngại nắng nóng gay gắt, lực lượng CSGT các địa phương vẫn “đội nắng”, “bám đường”, nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát xuyên đêm, xuyên lễ.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文