Hành động dũng cảm trước lúc hy sinh của phi công L-39

16:06 26/08/2016
Phi công Phạm Đức Trung không nhảy dù thoát nạn mà cố gắng đưa máy bay qua đường dây điện, không ảnh hưởng tới người đi đường.


Có mặt tại hiện trường trưa nay, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Trần Hữu Thế cùng lãnh đạo Trường Sĩ quan không quân cho biết, học viên phi công Phạm Đức Trung (SN 1994) đã rất dũng cảm.

“Khi máy bay có dấu hiệu bất ổn, mất lực, phi công không nhảy dù để thoát thân mà cố gắng bay qua dưới đường dây điện, sát đường vì sợ có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng.


Phi công Phạm Đức Trung (bên phải). Ảnh: vnn

Các lực lượng chức năng tiến hành công tác cứu hộ cứu nạn vụ máy bay rơi.

Đến phút cuối, phi công Trung vẫn cố gắng điều khiển cho máy bay 'cày' trên ruộng lúa để cố cứu chiếc máy bay”, ông Thế nói. Ông Thế khẳng định, không có dân thường thương vong trong vụ máy bay rơi. Nhiều người lưu thông ở đường cạnh cánh đồng đã hoảng loạn trong chốc lát.

Có trường hợp ông Đặng Hùng (huyện Đông Hòa, Phú Yên) khi thấy máy bay rơi hoảng loạn té xuống xe máy, bị xây xát nhẹ. Đến trưa 26-8, ông Hùng đang được điều trị tại Khoa răng - hàm - mặt, bệnh viện Đa khoa Phú Yên.


Chiến sĩ phi công đã hành động dũng cảm trước khi hy sinh 

Vị trí máy bay rơi chỉ cách trạm ra đa hơn 300m và rất gần sân bay Tuy Hòa. Cũng theo Đại tá Quý, bước đầu xác định nguyên nhân máy bay rơi do trục trặc động cơ. 

Trên máy bay chỉ có 1 chiến sĩ bay đơn. Đại tá Nguyễn Đức Quý, Phó hiệu trưởng Trường Sĩ quan không quân, Quân chủng Phòng không - Không quân cho biết, máy bay bị nạn L-39 là máy bay huấn luyện của Trung đoàn 910, thuộc Trường Sĩ quan Không quân, đóng tại sân bay Tuy Hòa (Phú Yên).

Được biết, L-39 là máy bay huấn luyện phi công chiến đấu phản lực của Không quân Việt Nam. Đây là máy bay Tiệp Khắc cũ sản xuất.

Đại tá Quý cho biết thêm, Trường Sĩ quan không quân đã cử cán bộ, sĩ quan từ TP Nha Trang ra hiện trường để giải quyết hậu quả. Lực lượng chức năng đang tính phương án đưa chiếc máy bay bị nạn về vị trí cần thiết để điều tra an toàn theo thủ tục của quân đội.

Theo vnn

Nếu có cơ hội đến Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, nhất định bạn không thể bỏ qua các di tích lịch sử gắn liền với một “thiên sử vàng” của dân tộc Việt Nam; là nơi các thế hệ đi trước đã  hy sinh của bao máu xương để làm nên chiến thắng “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Là đơn vị chủ công trong công tác bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ nói chung, Lễ diễu binh, diễu hành nói riêng; thực hiện nhiệm vụ bảo vệ vòng trong cùng, các đơn vị của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã chủ động triển khai lực lượng, trang thiết bị, phương tiện phục vụ công tác bảo vệ.

Ngày 5/5, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Thanh Tâm (SN 1997, ngụ huyện Củ Chi) về tội: "Giết người" và "Cướp tài sản".

Ngày 4/5, Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã có Thư khen gửi Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương; đồng chí Cục trưởng Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao về thành tích triệt phá nhóm đối tượng hoạt động thu thập, tàng trữ, trao đổi, mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản, rửa tiền với quy mô rất lớn, lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

Hướng tới 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), 66 năm Ngày Truyền thống lực lượng An ninh chính trị nội bộ (10/5/1958 - 10/5/2024), từ ngày 3 - 5/5, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức giao lưu, học tập kinh nghiệm giữa lực lượng làm công tác An ninh chính trị nội bộ các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và TP Hà Nội.

Sau khi tìm đến các mỏ khai thác đá trái phép, Phạm Ngọc Hùng cùng đồng bọn đã tự xưng là nhà báo, có mối quan hệ quen biết với nhiều lãnh đạo nên đã đòi bảo kê, thu mua đá rồi chiếm đoạt số tiền hơn 500 triệu đồng.

Trước năm 1954, Sân bay Điện Biên vốn là sân bay dã chiến của quân đội Pháp. 70 năm sau, qua nhiều lần nâng cấp, Sân bay Điện Biên đã trở thành sân bay dân dụng hiện đại, đáp ứng khai thác máy bay cỡ lớn, là cầu nối kinh tế tại 6 tỉnh biên giới Tây Bắc.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文