Niềm vui bên cây cầu hữu nghị

08:24 01/12/2015
Ông Bùi Xuân Chính, Chỉ huy trưởng công trình thuộc Công ty CP Đầu tư - Xây dựng Tuấn Lộc (đơn vị thi công cầu Long Bình) cho biết, sau gần 15 tháng thi công, cầu Long Bình – Chrey Thom nối liền tỉnh An Giang (Việt Nam) và Kandal (Campuchia) đã hợp long vượt tiến độ.

Cầu Long Bình – Chrey Thom có kết cấu bê tông cốt thép dự ứng lực vĩnh cửu, kết cấu nhịp chính dạng dầm hộp, tổng chiều dài cầu 439,6m, nhịp thông thuyền 120m; rộng 13,5m với 2 làn xe cơ giới, vận tốc thiết kế 80km/giờ; tĩnh không thông thuyền: cao 7m, rộng 30m. 

Hợp long cầu Long Bình – Chrey Thom nối liền tỉnh An Giang (Việt Nam) và Kandal (Campuchia).

Tổng mức đầu tư của dự án khoảng 800 tỷ đồng, được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách của Chính phủ Việt Nam và nguồn vốn của Chính phủ Hoàng gia Campuchia. Phía Việt Nam do Bộ GTVT làm chủ đầu tư. Phần cầu phía Campuchia và cầu số 1 do Cienco 1 thực hiện; phần đường lên cầu phía Campuchia và cầu số 2 do nhà thầu Campuchia thực hiện.

Tuyến biên giới Việt Nam - Campuchia thuộc địa bàn huyện An Phú được phân định bởi dòng sông Bình Di, chảy qua hàng loạt cửa khẩu như Long Bình, Bắc Đai, Vĩnh Hội Đông... có lưu lượng hàng hóa xuất, nhập khẩu tổng trị giá hàng triệu USD mỗi năm. Dự án cầu Long Bình - Chrey Thom là biểu tượng, minh chứng sống động mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam - Campuchia.

Thủ tướng 2 nước Việt Nam và Campuchia đã đến dự và phát động lễ khởi công. Theo ông Bùi Xuân Chính, tuy được phát động khởi công từ ngày 14-1-2014, nhưng đến tháng 8-2014 mới chính thức được xây dựng do vướng công tác đền bù, giải phóng mặt bằng. Việc vận chuyển các thiết bị, vật tư đến công trình phải di chuyển bằng đường thủy nhỏ hẹp. Tuy nhiên, sau nhiều nỗ lực cầu Long Bình đã chính thức hợp long và dự kiến sẽ khánh thành và thông xe kỹ thuật vào trước Tết Nguyên đán 2016.

Được biết, cầu Long Bình do Chính phủ Việt Nam huy động gói tín dụng trị giá gần 19 triệu USD giúp Chính phủ Campuchia xây dựng (phần phía nước bạn). Khi cầu hoàn thành sẽ là đường ngắn nhất nối Thủ đô Phnôm Pênh tới biên giới Việt Nam khu vực tỉnh An Giang.

Văn Đức – H.N.

Nếu có cơ hội đến Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, nhất định bạn không thể bỏ qua các di tích lịch sử gắn liền với một “thiên sử vàng” của dân tộc Việt Nam; là nơi các thế hệ đi trước đã  hy sinh của bao máu xương để làm nên chiến thắng “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Là đơn vị chủ công trong công tác bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ nói chung, Lễ diễu binh, diễu hành nói riêng; thực hiện nhiệm vụ bảo vệ vòng trong cùng, các đơn vị của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã chủ động triển khai lực lượng, trang thiết bị, phương tiện phục vụ công tác bảo vệ.

Ngày 5/5, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Thanh Tâm (SN 1997, ngụ huyện Củ Chi) về tội: "Giết người" và "Cướp tài sản".

Ngày 4/5, Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã có Thư khen gửi Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương; đồng chí Cục trưởng Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao về thành tích triệt phá nhóm đối tượng hoạt động thu thập, tàng trữ, trao đổi, mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản, rửa tiền với quy mô rất lớn, lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

Hướng tới 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), 66 năm Ngày Truyền thống lực lượng An ninh chính trị nội bộ (10/5/1958 - 10/5/2024), từ ngày 3 - 5/5, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức giao lưu, học tập kinh nghiệm giữa lực lượng làm công tác An ninh chính trị nội bộ các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và TP Hà Nội.

Sau khi tìm đến các mỏ khai thác đá trái phép, Phạm Ngọc Hùng cùng đồng bọn đã tự xưng là nhà báo, có mối quan hệ quen biết với nhiều lãnh đạo nên đã đòi bảo kê, thu mua đá rồi chiếm đoạt số tiền hơn 500 triệu đồng.

Trước năm 1954, Sân bay Điện Biên vốn là sân bay dã chiến của quân đội Pháp. 70 năm sau, qua nhiều lần nâng cấp, Sân bay Điện Biên đã trở thành sân bay dân dụng hiện đại, đáp ứng khai thác máy bay cỡ lớn, là cầu nối kinh tế tại 6 tỉnh biên giới Tây Bắc.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文