Tân Chủ tịch Hà Nội đề xuất có hướng giảm phương tiện cá nhân

09:55 28/12/2015
Tại Hội nghị của Chính phủ với các địa phương đang diễn ra sáng nay (28-12), tân Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã kiến nghị Chính phủ và các bộ ngành xem xét theo hướng giảm các phương tiện cá nhân vào Hà Nội, nếu không trong 4, 5 năm nữa tình hình giao thông sẽ khó đảm bảo.

Cụ thể, theo ông Nguyễn Đức Chung, hiện mỗi năm Hà Nội gia tăng 16.000 – 22.000 xe máy, 6.000 – 8.000 ô tô. Nếu cứ tiếp tục đà phát triển như hiện nay, chưa kể thời điểm 2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ về 0%, lượng xe sẽ còn tăng mạnh. Dự kiến đến 2020, Hà Nội sẽ có gần 1 triệu ô tô, chưa kể xe của khối lực lượng vũ trang và xe các tỉnh vào Hà Nội; 7 triệu xe máy. 

Với tình hình trên, ông Nguyễn Đức Chung đề nghị Chính phủ và các bộ ngành xem xét có hướng xây dựng lộ trình giảm phương tiện cá nhân để giảm ùn tắc giao thông. Nếu không, trong 4, 5 năm nữa, tình hình giao thông trên địa bàn thủ đô sẽ ngày càng phức tạp.

Tắc đường đang là một vấn nạn ở Hà Nội.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Hà Nội cũng kiến nghị Chính phủ sớm có phương án thoát lũ và quy hoạch hệ thống đê điều sông Hồng và sông Thái Bình để các địa phương tiện điều hành theo quy hoạch và quản lý khu vực ngoài đê. Hiện nay khu vực ngoài đê của huyện Thường Tín, quận Hoàng Mai, huyện Thanh Trì có khoảng 35 vạn người dân sinh sống, nhưng do vướng luật đê điều nên các công trình như trường học không thể xây dựng được. Hà Nội đề nghị xem xét vấn đề trên để góp phần đảm bảo an sinh xã hội khu vực ngoài đê, đảm bảo cho người dân được sử dụng các công trình phúc lợi.

Trở lại vấn đề giao thông, tại dự thảo Nghị quyết về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu chỉ đạo điều hành thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và Dự toán ngân sách nhà nước năm 2016, Chính phủ cũng đã giao Bộ Giao thông vận tải, Bộ Công an phối hợp với các cơ quan, địa phương tiếp tục thực hiện đồng bộ các biện pháp để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn giao thông, khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông tại các đô thị lớn, nhất là trong các dịp nghỉ lễ, Tết. 

Tiếp tục siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát trọng tải phương tiện, chấm dứt tình trạng xe chở quá tải trọng. Tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các vi phạm pháp luật về giao thông. Đẩy mạnh kiểm tra, giám sát việc chấp hành quy định của pháp luật về an toàn hàng không dân dụng.

Vũ Hân

Nếu có cơ hội đến Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, nhất định bạn không thể bỏ qua các di tích lịch sử gắn liền với một “thiên sử vàng” của dân tộc Việt Nam; là nơi các thế hệ đi trước đã  hy sinh của bao máu xương để làm nên chiến thắng “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Là đơn vị chủ công trong công tác bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ nói chung, Lễ diễu binh, diễu hành nói riêng; thực hiện nhiệm vụ bảo vệ vòng trong cùng, các đơn vị của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã chủ động triển khai lực lượng, trang thiết bị, phương tiện phục vụ công tác bảo vệ.

Ngày 5/5, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Thanh Tâm (SN 1997, ngụ huyện Củ Chi) về tội: "Giết người" và "Cướp tài sản".

Ngày 4/5, Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã có Thư khen gửi Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương; đồng chí Cục trưởng Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao về thành tích triệt phá nhóm đối tượng hoạt động thu thập, tàng trữ, trao đổi, mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản, rửa tiền với quy mô rất lớn, lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

Hướng tới 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), 66 năm Ngày Truyền thống lực lượng An ninh chính trị nội bộ (10/5/1958 - 10/5/2024), từ ngày 3 - 5/5, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức giao lưu, học tập kinh nghiệm giữa lực lượng làm công tác An ninh chính trị nội bộ các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và TP Hà Nội.

Sau khi tìm đến các mỏ khai thác đá trái phép, Phạm Ngọc Hùng cùng đồng bọn đã tự xưng là nhà báo, có mối quan hệ quen biết với nhiều lãnh đạo nên đã đòi bảo kê, thu mua đá rồi chiếm đoạt số tiền hơn 500 triệu đồng.

Trước năm 1954, Sân bay Điện Biên vốn là sân bay dã chiến của quân đội Pháp. 70 năm sau, qua nhiều lần nâng cấp, Sân bay Điện Biên đã trở thành sân bay dân dụng hiện đại, đáp ứng khai thác máy bay cỡ lớn, là cầu nối kinh tế tại 6 tỉnh biên giới Tây Bắc.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文