Các vụ máy bay Airbus A320 gặp nạn trong lịch sử

08:22 20/05/2016
Những vụ tai nạn của máy bay Airbus 320 trong khoảng 30 năm trở lại đây.


1. Ngày 31-10-2015, chiếc Airbus A320 của hãng Metrojet của Nga đã gặp nạn ở Bán đảo Sinai (Ai Cập) khiến toàn bộ 224 người trên máy bay thiệt mạng.

2. Ngày 28-12-2014, chuyến bay số hiệu QZ8501 của hãng hàng không AirAsia Indonesia đã đâm xuống biển Java tại vị trí nằm giữa đảo Belitung và đảo Borneo (thuộc Indonesia), khiến toàn bộ 162 người tử nạn.

3. Ngày 20-12-2012, chuyến bay RB-501 của hãng hàng không Syria đã đâm vào một trực thăng chiến đấu. Chiếc máy bay A320 mặc dù bị mất đuôi nhưng đã hạ cánh an toàn, tuy nhiên trực thăng đã đâm xuống mặt đất và làm 3 người bị chết.

4. Ngày 15-9-2009, chuyến bay 1549 của hãng hàng không US Airways khi đang trên đường từ New York đến thành phố Charlotte, Bắc Carolina (Mỹ) đã phải hạ cánh xuống sông Hudson chỉ 7 phút sau khi cất cánh. Toàn bộ 150 hành khách và tổ bay 5 người đã sống sót và chỉ có 5 người trong số họ bị thương.

5. Ngày 27-11-2008, chuyến bay 888T của hãng hàng không Đức XL Airways, một chuyến bay thử nghiệm máy bay A320, đã chết động cơ khi bay tốc độ chậm và không thể phục hồi, khiến máy bay đâm xuống vùng biển ngoài khơi phía Nam nước Pháp. Toàn bộ 7 người trên máy bay đã thiệt mạng.

6. Ngày 30-5-2008, chuyến bay số 390 của hãng TACA đã đi quá đường băng sau khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Toncontin ở Tegucigalpa, Honduras trong điều kiện thời tiết xấu. 5 người trên máy bay và 2 người dưới mặt đất đã thiệt mạng.

7. Ngày 17-7-2007, chuyến bay số 3054 của hãng hàng không TAM khi hạ cánh tại sân bay quốc tế Congonhas tại Sao Paulo, Brazil đã không thể dừng lại và đi vượt quá đường băng, đâm vào một nhà kho và trạm xăng lân cận. Tổng cộng đã có 199 người thiệt mạng.

8. Ngày 3-5-2006, chuyến bay số 967 của hãng Armavia đã đâm xuống biển Đen khi đang chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay Sochi, Nga. Toàn bộ 113 người đã tử nạn.

9. Ngày 23-2-2000, chuyến bay 072 của hãng Gulf Air của Bahrain đã đâm xuống vịnh Ba Tư khi đang đi vòng để chuẩn bị tiếp đất vào ban đêm ở sân bay Bahrain khiến toàn bộ 143 người trên máy bay thiệt mạng.

10. Ngày 22-3-1998, chuyến bay số 137 của hãng hàng không Philippines đã đâm và đi hết đường băng ở sân bay thành phố Bacolod, Philippines và quét qua nhiều nhà dân ở gần đó. Hành khách và tổ bay may mắn bình an vô sự, tuy nhiên nhiều người đã bị thương và 3 người dưới mặt đất đã bị mất mạng.

11. Ngày 14-9-1993, chuyến bay số 2904 của hãng hàng không Đức Lufthansa chở 70 người khi bay từ thành phố Frankfurt (Đức) đã đâm vào một bức tường đất ở cuối đường băng ở sân bay Warsaw (Ba Lan). Cơ trưởng và một hành khách đã tử nạn.

12. Ngày 20-1-1992, chuyến bay số hiệu 148 của hãng hàng không nội địa Pháp Air Inter đã đâm vào một rặng núi cao gần đỉnh Sainte-Odile thuộc rặng núi Vosges khi đang trên đường đến Strasbourg từ Lyon (Pháp). 87 người đã thiệt mạng trên chuyến bay này.

13. Ngày 14-2-1990, chuyến bay số hiệu 605 của hãng hàng không Ấn Độ đã đâm xuống đường băng khi chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay HAL, Bangalore (Ấn Độ). 88 hành khách và 4 người trong tổ bay trong tổng số 146 người có mặt đã chết.

14. Ngày 26-6-1988, chuyến bay số hiệu 296 của hãng Air France đã đâm vào ngọn cây ở cuối đường băng trong một lần bay thử ở sân bay Mulhouse-Habsheim, Pháp, khiến 3 hành khách trong tổng số 136 người thiệt mạng.

Trần Linh (tổng hợp)

Không chỉ Trung Quốc siết chặt kiểm tra đối với mặt hàng sầu riêng của nước ta, dự kiến trong 10 ngày giữa tháng 6, Liên minh châu Âu (EU) sẽ cử đoàn thanh tra đến Việt Nam để thực hiện giám sát một số mặt hàng như sầu riêng, thanh long, ớt. Điều này cho thấy, đã đến lúc cần phải chuẩn hóa quy trình trồng, xử lí chặt chẽ từ gốc chuyện tồn dư thuốc bảo vệ thực vật, các hoá chất khác trên nông sản xuất khẩu.

Thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện nay, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết Bắc Trung Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7.

Trong giai đoạn 1997-2006, Việt Nam triển khai tích cực đường lối đối ngoại rộng mở, đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ và hội nhập khu vực và quốc tế. Trên cương vị Chủ tịch nước, đồng chí Trần Đức Lương đã có nhiều đóng góp vào việc chỉ đạo xây dựng đường lối đối ngoại và triển khai công tác đối ngoại, đạt được nhiều thành tựu nổi bật, đóng góp tích cực vào công cuộc bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước.

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có công văn đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc lô sản phẩm dầu xả Hanayuki Conditioner - Chai 300g do Công ty TNHH thương mại dịch vụ VB Group và Công ty TNHH EBC Group sản xuất, đưa ra thị trường do có vi phạm; đồng thời tạm dừng hoạt động của hai công ty này.

Nhận lời mời của Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim và phu nhân, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam sẽ thăm chính thức Malaysia và tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 46 và các Hội nghị Cấp cao liên quan tại Kuala Lumpur, Malaysia từ ngày 24-28/5.

Chuyến thăm của Thủ tướng Phạm Minh Chính diễn ra đúng dịp kỷ niệm 30 năm Việt Nam gia nhập ASEAN, đánh dấu sự khởi đầu tiến trình hội nhập khu vực và quốc tế, thể hiện sự ủng hộ mạnh mẽ của Việt Nam dành cho Malaysia trên cương vị Chủ tịch ASEAN 2025 và quyết tâm cùng Malaysia và các nước ASEAN xây dựng Cộng đồng ASEAN “Bền vững và bao trùm”, đoàn kết, vững mạnh, củng cố vai trò trung tâm của ASEAN đối với hòa bình, ổn định tại khu vực.

Sáng sớm 24/5, Hà Nội trời mưa to. Dưới cơn mưa, tại khu vực xung quanh Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông- nơi đặt linh cữu nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương, Công an TP Hà Nội phối hợp với các lực lượng chức năng đã có mặt, thực hiện nhiệm vụ đảm bảo tuyệt đối an toàn Lễ Quốc tang, phục vụ nhân dân tiễn đưa nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương về nơi an nghỉ cuối cùng.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.