Phi công Ấn Độ kịp bung dù nhưng vẫn thiệt mạng vì gãy cổ

16:01 21/05/2021
Một phi công thuộc Lực lượng Không quân Ấn Độ (IAF) đã thiệt mạng trong một vụ rơi tiêm kích MiG-21 tại bang Punjab vào rạng sáng 21/5.

Theo các quan chức IAF, chiếc tiêm kích đã cất cánh từ thành phố Suratgarh, bang Rajasthan đến thành phố Jagraon ở bang Punjab để tiến hành huấn luyện ban đêm. Sự cố xảy ra trong lúc phi cơ trở về căn cứ, chưa rõ nguyên nhân tai nạn. 

Phi công gặp nạn được xác định là trưởng Phi đội IAF MCC Abhinav Chaudhary. 

Hiện trường vụ việc. (Ảnh: Indian Express)

Đội cảnh sát địa phương và các quan chức IAF từ căn cứ không quân Bathinda và Halwara đã đến hiện trường ngay sau khi vụ việc xảy ra. Sau 4 giờ tìm kiếm, thi thể phi công Abhinav Chaudhary đã được tìm thấy cách nơi tiêm kích rơi gần 2 km. 

"Dù đã được mở ra và tín hiệu cấp cứu cũng được phát đi nhưng anh ấy đã tử vong trước khi lực lượng cứu hộ tới. Chaudhary đã cố gắng hạ cánh an toàn bằng cách sử dụng một chiếc dù nhưng dường như đã bị gãy cổ và cột sống", Gurdeep Singh, quan chức địa phương, cho hay.

"Đó là một sự cố đáng tiếc vì chúng tôi không thể cứu được phi công, nhưng may thay chiếc tiêm kích đã rơi xuống bãi đất trống. Không có thiệt hại về người khác và cư dân trong khu vực vẫn an toàn. Không có ngôi nhà nào bị hư hại", ông Singh nói thêm.

Trước đó, hôm 17/3, một phi công chiến đấu cấp cao của IAF đã thiệt mạng sau khi tiêm kích MiG-21 Bison gặp nạn lúc đang cất cánh tại thành phố Gwalior thuộc bang Madhya Pradesh. 

Ấn Độ đã đặt mua 1.200 chiếc MiG-21 từ Liên Xô vào đầu những năm 1960. Tuy nhiên, chúng thường được gọi là "quan tài bay" do kém an toàn. Theo dữ liệu chính thức, hơn 20 chiếc MiG 21 đã gặp nạn kể từ năm 2010. Từ năm 2003 đến 2013, 38 tiêm kích MiG 21 đã bị rơi. Dữ liệu cũng cho thấy hơn 170 phi công đã thiệt mạng trong các vụ tai nạn liên quan đến MiG 21.

Hiện tại, IAF vẫn đang biên chế 4 phi đội MiG 21. Việc loại biên tiêm kích này được cho là sẽ bắt đầu vào năm 2022, nhưng hiện đang bị trì hoãn do lo ngại ảnh hưởng tới sức mạnh của IAF. Theo thông tin, tất cả 4 phi đội MiG 21 Bisons có thể sẽ bị loại biên dần trong vòng 5-6 năm tới.

Cao Trung (Theo Indianexpress)

Mỗi khi rời quán cà phê, không biết vô tình hay hữu ý, có một người thanh niên thường để lại một tờ nhật báo. Tôi coi đó như một món quà để tiêu khiển lúc quán xá vắng khách. Chính những tờ báo ấy đã giúp tôi định hình lại nghề nghiệp. Chợt nhận ra mình đã học “sai nghề”!...

Ngày 16/6, thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh trình bày tờ trình dự án Luật Đường sắt (sửa đổi). Trong đó, đã luật hóa nội dung dự thảo Nghị quyết các cơ chế, chính sách đặc thù để đầu tư phát triển hệ thống đường sắt vào 20 Điều của dự thảo Luật. Trong số 23 chính sách đặc thù tại dự thảo Nghị quyết, có 4 chính sách quy định tại dự thảo Luật đã trình trước đó. 

Công an tỉnh Ninh Bình điều tra, làm rõ, trong thời gian từ năm 2024 đến nay, Công ty TNHH Hải Bé đã bán qua các kênh mạng xã hội Tiktok shop, Facebook, Shopee “Gia đình Hải Sen”, “Hải Sen” với hơn 800.000 sản phẩm, trong đó riêng mặt hàng “Siro ăn ngon Hải Bé” bán với số lượng trên 100.000 hộp sản phẩm.

Các đòn ăn miếng trả miếng giữa Iran và Irsael đã khiến cuộc xung đột tại Trung Đông vượt ra khỏi tính chất đối đầu quân sự ban đầu, mở rộng sang các mục tiêu công nghiệp. Phản ứng dồn dập từ Tehran sau đòn phủ đầu của Tel Aviv cùng những chiến thuật khó lường của hai nước đang đẩy cục diện khu vực, thậm khí là thế giới tiến gần đến nguy cơ khủng hoảng năng lượng.

Thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, đêm qua và sáng sớm nay (17/6), khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ cục bộ có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa nhiều nơi trên 70mm như: Yang Nam (Gia Lai) 94.2mm, Tân Tiến (Bình Phước) 123mm, Bình Nhì (Tiền Giang) 80.4mm, An Phú (TP Hồ Chí Minh) 78.2mm…

Pháp đã đóng cửa 4 gian hàng của các công ty Israel tại Triển lãm hàng không Paris vì những hãng này từ chối loại bỏ vũ khí tấn công khỏi khu trưng bày, một động thái bị Israel lên án và làm nổi bật căng thẳng giữa hai nước.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.