Hé lộ danh tính phi công tử nạn trong vụ rơi máy bay sau 3 phút cất cánh

15:21 31/12/2019
Chỉ mới cánh khoảng 3 phút, chiếc máy bay biến mất khỏi màn hình rada và sau đó được phát hiện đã rơi cách sân bay khoảng 3 dặm...

Vụ tai nạn xảy ra tại một khu phố gần ngã tư đường Good Luck và Đại lộ Auburn ở thành phố New Carrollton (thuộc hạt Prince George, bang Maryland, Mỹ), vào hôm 29-12 vừa qua.

Chiếc máy bay sau khi lao qua các tàng cây đã đâm vào những ngôi nhà.

Cảnh sát bang Maryland xác định, viên phi công thiệt mạng là Gordon Allen (61 tuổi, ở The Bronx). Ông Allen chính là người điều khiển chiếc máy bay một động cơ có bốn chỗ ngồi và được chế tạo vào năm 1978 Grumman American AA-5.

Doug Brazy, điều tra viên của Ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NTSB) cho biết, chiếc máy bay này thường được sử dụng trong huấn luyện bay, nhưng nó cũng được dùng cho đi nghỉ mát và du lịch.

Trong một tuyên bố, Cục Hàng không Liên bang Mỹ cho hay, Allen đang trên đường đến sân bay hạt Westchester ở White Plains, New York.

Lực lượng chức năng đang điều tra hiện trường vụ tai nạn.

Brazy cho biết, một kế hoạch bay cụ thể đã được đệ trình trước khi Allen cất cánh từ sân bay College Park. Ba phút sau khi cất cánh, chiếc máy bay biến mất khỏi màn hình radar.

Nó được xác định đã bị rơi vào khoảng 3h chiều, cách khoảng 3 dặm về phía nam của sân bay. Chiếc máy bay đã đâm vào cây cối, một chiếc ô tô và làm hư hại 2 ngôi nhà.

Allen được xác định là người duy nhất trên máy bay và đã thiệt mạng. Không có thương vong xảy ra đối với những người khác trên mặt đất tuy nhiên nhiều con phố ở gần nơi chiếc máy bay rơi đã bị chặn để cảnh sát và lực lượng cứu hỏa làm nhiệm vụ. Ít nhất 18 ngôi nhà trong khu phố bị mất điện do vụ tai nạn.

Người phát ngôn của hạt Prince George, Mark Brady, cho hay, người ta đã tìm thấy những mảnh vỡ của chiếc máy bay nhỏ vương vãi khắp khu vực.

Điều tra viên Brazy cho biết, các thiết bị điện tử đã được tìm thấy nhưng không rõ có thông tin chuyến bay nào được ghi lại hay không, bởi các phi công tư nhân không bắt buộc phải có thiết bị tương tự như hộp đen.

Brazy cũng cho biết vẫn còn quá sớm để xác định nguyên nhân vụ tai nạn, Allen có giấy phép bay hợp lệ và có số giờ bay ổn định.

Hiện NTSB đang xử lý điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Một báo cáo sơ bộ về vụ tai nạn sẽ có trong khoảng 10 ngày, nhưng cuộc điều tra có thể sẽ mất khoảng 18 tháng để hoàn thành, Brazy nói.

V.Cường (theo WTOP)

Nếu có cơ hội đến Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, nhất định bạn không thể bỏ qua các di tích lịch sử gắn liền với một “thiên sử vàng” của dân tộc Việt Nam; là nơi các thế hệ đi trước đã  hy sinh của bao máu xương để làm nên chiến thắng “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Là đơn vị chủ công trong công tác bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ nói chung, Lễ diễu binh, diễu hành nói riêng; thực hiện nhiệm vụ bảo vệ vòng trong cùng, các đơn vị của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã chủ động triển khai lực lượng, trang thiết bị, phương tiện phục vụ công tác bảo vệ.

Ngày 5/5, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Thanh Tâm (SN 1997, ngụ huyện Củ Chi) về tội: "Giết người" và "Cướp tài sản".

Ngày 4/5, Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã có Thư khen gửi Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương; đồng chí Cục trưởng Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao về thành tích triệt phá nhóm đối tượng hoạt động thu thập, tàng trữ, trao đổi, mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản, rửa tiền với quy mô rất lớn, lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

Hướng tới 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), 66 năm Ngày Truyền thống lực lượng An ninh chính trị nội bộ (10/5/1958 - 10/5/2024), từ ngày 3 - 5/5, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức giao lưu, học tập kinh nghiệm giữa lực lượng làm công tác An ninh chính trị nội bộ các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và TP Hà Nội.

Sau khi tìm đến các mỏ khai thác đá trái phép, Phạm Ngọc Hùng cùng đồng bọn đã tự xưng là nhà báo, có mối quan hệ quen biết với nhiều lãnh đạo nên đã đòi bảo kê, thu mua đá rồi chiếm đoạt số tiền hơn 500 triệu đồng.

Trước năm 1954, Sân bay Điện Biên vốn là sân bay dã chiến của quân đội Pháp. 70 năm sau, qua nhiều lần nâng cấp, Sân bay Điện Biên đã trở thành sân bay dân dụng hiện đại, đáp ứng khai thác máy bay cỡ lớn, là cầu nối kinh tế tại 6 tỉnh biên giới Tây Bắc.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文