2 tàu hỏa đâm nhau ở Italy, 25 người thiệt mạng

08:55 13/07/2016
2 tàu chở khách đã đâm vào nhau ở khu vực Puglia miền Nam Italu vào sáng 12-7 làm chết ít nhất 27 người và hàng chục người khác bị thương, một số nạn nhân đang trong tình trạng nguy kịch.

Vụ tại nạn xảy ra và khoảng 11h30’ (giờ địa phương) ngày 12-7 khi một đoàn tàu chạy qua một cánh rừng Olive nằm thị trấn Andria và Ruvo di Puglia. 

Thủ tướng Italy Matteo Renzi đang tham dự Lễ khai mạc một bảo tàng khoa học mới ở Milan cho biết, ông sẽ nhanh chóng trở về Rome và ra lệnh điều tra. Sau đó ông đến thăm hiện trường vụ tai nạn, thông tấn ANSA đưa tin.

Hiện trường vụ tai nạn tàu làm 25 ngươi chết ở Italy ngày 12-7-2016

“Chúng ta sẽ không được phép dừng lại cho đến khi chúng ta làm rõ nguyên nhân nào gây ra vụ tai nạn. Cần phải truy tố những người chịu trách nhiệm”, ông phát biểu trước  báo giới.

Ông Renzi đã cử Bộ trưởng Kiến trúc Hạ tầng và Giao thông, Graziano Delrio và giám đốc cơ quan bảo vệ dân sự Fabrizio Curcio chịu trách nhiệm giám sát ứng phó với tình trạng khẩn cấp ở Italuy đến hiện trường vụ tai nạn. “Đây là một vụ tai nạn gây thương vong rất lớn”, Delrio cho biết khi đến hiện trường vào chiều 12-7.

Toa trước của 2 đoàn tàu bị vỡ nát

Nguyên nhân khiến 2 tàu đâm nhau hiện chưa rõ. Một đội điều tra của Bộ Kiến trúc Hạ tầng và Giao thông sẽ làm việc với cơ quan công tố địa phương để xác minh nguyên nhân, chính phủ Italy tuyên bố.

Các đội cứu nạn đã thực hiện nhiệm vụ suốt chiều 12-7 để tách 2 tàu siêu tốc, thu hồi xác nạn nhân và tìm kiếm người còn sống sót dưới tiết trời tháng 7 nóng nực. Đã có một số sĩ quan cảnh sát kiệt sức không thể bước đi phải nhờ đồng đội đưa đến cơ sở y tế để chăm sóc sức khỏe.

Nhân viên cứu nạn đang tìm kiếm nạn nhân còn sống sót trong đống đổ nát

Toa trước của cả 2 đoàn tàu đều bị vỡ nát và đều trật khỏi đường ray một phần. Có ít nhất một toa xe vẫ nằm trên đường ray, cửa số của nó bị vỡ nát và một toa xe khác nằm trật sang một bên, bẹp rúm cùng với bộ bánh xe chổng ngược lên trời.

Truyền thông Italy liên tục phát sóng hình ảnh nhân viên cứu nạn khiêng nạn nhân bị thương trên cáng đến xe cấp cứu. Có thể nghe thấy tiếng ve sầu kêu chói tai dưới nắng hè oi ả khi họ tìm kiếm người còn sống sót.

Các quan chức địa phương đã kêu gọi nhân dân hiến máu nhân đạo, tổng cộng có 55 người bị thương, hầu hết trong tình trạng nguy kịch hoặc nghiêm trọng.

Đây là vụ tai nạn đường sắt gây chết người nhiều nhất ở Italy trong 7 năm qua

Ba Stefania Gnesi, một cán bộ nghiên cứu công nghệ-thông tin hiện công tác tại Ủy ban Khoa học Quốc gia nói qua một cuộc phỏng vấn trên điện thoại với ANSA rằng không có hệ thống phanh tự động được sử dụng trên tuyến đường sắt nơi vụ tai nạn xảy ra và nguyên nhân ban đầu có thể do lỗi của con người.

Hệ thống phanh tự động được sử dụng trên hầu hết tuyến đường sắt ở Italia, nhưng chưa được lắp đặt ở một số địa phương, đặc biệt ở miền Nam Italy kém phát triển hơn miền Bắc.

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra.

Vụ tai nạn là một trong những thảm họa đường sắt gây chết nhiều người nhất ở Italy trong 7 năm qua. Vào tháng 6-2009, một đoàn tàu có 14 toa xe chở xăng dầu đã trật đường ray và phát nổ ở Viareggio thuộc khu vực Tuscany làm chết 32 người.

Tổng thống Italy Sergio Matttarella cho biết ông rất đau buồn vì vụ tai nạn. “Chúng ta cần nhanh chóng xác minh và truy tố bất kỳ ai chịu trách nhiệm”, ông Matttarella tuyên bố
Toại Khanh

Tối 23/12, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh cho biết, lúc 15h30 cùng ngày, đã tiếp nhận điều trị 5 ca bị bỏng và bị thương nặng được chuyển đến từ Trung tâm Y tế huyện Tân Biên. Có 4/5 nạn nhân đã được Bệnh viện đa khoa tỉnh Tây Ninh chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) tiếp tục điều trị.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Trần Hồng Minh vừa công điện gửi Cục Đường cao tốc Việt Nam, Cục Đường bộ Việt Nam, các ban quản lý dự án, nhà đầu tư về việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện 8 dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc-Nam phía Đông.

46,15% cơ quan, doanh nghiệp bị tấn công mạng trong năm 2024; Số vụ tấn công mạng ước tính lên tới hơn 659.000 vụ; Việt Nam thiếu hụt nghiêm trọng nhân lực chuyên trách về an ninh mạng; Tấn công có chủ đích, tấn công gián điệp và tấn công mã hoá dữ liệu là những hình thức tấn công phổ biến nhất; Tỷ lệ sử dụng sản phẩm, dịch vụ “Make in Vietnam” còn rất khiêm tốn, chỉ 24,77%; Tình trạng lộ lọt dữ liệu cá nhân đáng báo động nhưng công tác đảm bảo an ninh còn nhiều lúng túng.

Ngày 23/12, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, liên quan vụ án "Đưa hối lộ" và "Nhận hối lộ" xảy ra tại tại Ban Quản lý Khu Kinh tế Dung Quất và các KCN tỉnh Quảng Ngãi đã khởi tố thêm tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” đối với một số đối tượng.

Sáng mai (24/12), TAND TP Hà Nội sẽ mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử 17 bị cáo trong vụ án chuyến bay giải cứu (giai đoạn 2) về các tội: “Đưa hối lộ”, “Nhận hối lộ”, “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và “Che giấu tội phạm”.

Ngày 23/12, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết đã nắm thông tin phản ánh của người thân một nữ bệnh nhân trẻ trên mạng xã hội Facebook về hành vi thiếu chuẩn mực của bác sĩ nam khi siêu âm tuyến giáp, tim và bụng. Sự việc xảy ra tại Phòng khám Đa khoa thuộc Công ty cổ phần Đầu tư Tư vấn dịch vụ y tế Y Đạo (địa chỉ 46-48 Ngô Quyền, phường 5, quận 10).

Công an huyện Lục Nam, Bắc Giang đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 5 triệu đồng đối với M.V.S về hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân”.

Quyết tâm duy trì mô hình "Ngã tư an toàn giao thông" hiệu quả, thay đổi bộ mặt giao thông Thủ đô, lực lượng CSGT xử lý nghiêm tất cả những tài xế xe máy và ô tô có thói quen đứng đè vạch dừng hoặc đè vạch sang đường của người đi bộ, khi bị xử lý lại đổ lỗi do đường đông và đi vội.

Dự án xây dựng, mở rộng Quốc lộ 50 (QL50) đoạn qua địa bàn huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh với chiều dài hơn 6,9km, tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương và TP Hồ Chí Minh với mục tiêu giảm ùn tắc giao thông nghiêm trọng trên tuyến nối từ TP Hồ Chí Minh đi Long An, Tiền Giang dù đã được HĐND thành phố thông qua chủ trương đầu tư từ tháng 6/2021, nhưng đến nay nhiều gói thầu xây lắp chính mới đạt tỷ lệ rất thấp…

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文