Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga sắm thêm trực thăng tấn công thế hệ mới

20:43 25/04/2016
Bộ Quốc phòng Nga ngày 24-4 cho biết lực lượng Hàng không vũ trụ nước này (VKS) đã đặt hàng 24 chiếc Mil Mi-28UB 'Havoc' . Hợp đồng kéo dài đến năm 2018.


Hợp đồng đặt hàng loại máy bay Mi-28UB 'Havoc-B chuyên dùng cho việc huấn luyện các phi công của máy bay trực thăng tấn công Mi-28 Havoc.  Lô trực thăng 24 chiếc này phần đầu tiên của hợp đồng giữa VKS và Công ty sản xuất trực thăng Mil bao gồm cả 2 chiếc trực thăng hạng nặng Mi - 26 Halo, số lượng máy bay cụ thể hiện chưa được công bố.

Tuy vậy theo một báo cáo trước đó VKS có kế hoạch sở hữu tới 60 chiếc Mi-28UB vào năm 2020. Khi đi vào hoạt động Mi-28UB sẽ bổ sung cho phi đội Mi-28N/NE, và Kamov Ka-52 Hokum-b và Mi-35 Hind, cũng như thay thế hoàn toàn phi đội Mi-24 có từ thời Xô Viết.

Một chiếc Mi-28 của quân đội Nga.

Được phát triển trên phiên bản Mi-28N / NE (Night Stalker / Night Hunter), Mi-28UB có hệ thống điều khiển mới cho phép cả hai phi công trước và sau đều có thể nắm quyền kiểm soát máy bay.

Buồng lái phía sau của Mi-28UB được mở rộng để cải thiện tầm nhìn cho phí công, tuy là máy bay để huấn luyện nhưng Mi-28UB vẫn có khả năng chiến đấu tương đương Mi-28N.

Hiện không biết VKS có kế hoạch nâng cấp 100 chiếc Mi-28N trước đó lên chuẩn UB không nhưng các khách hàng nước ngoài thực sự thích loại trực thăng đa năng này. Algeria và Iraq đã đặt hàng lần lượt 42 và 19 chiếc loại Mi-28NEs (phiên bản xuất khẩu Mi-28UB)

Hãng Mil cũng đang có kế hoạch phát triển một loại trực thăng tấn công trên cơ sở Mi-28UB với định danh là Mi-28NM('M' là viết tắt của modernizirovanny [hiện đại]) với khí tài tác chiến điện tử thế hệ mới, kính nhìn đêm, hệ thống điện tử hàng không mới, kính nhìn đêm tiên tiến cho phi công.

Bình Nguyễn (theo Jane)

Thời gian gần đây, nhiều địa phương trong cả nước liên tục ghi nhận các vụ việc đua xe trái phép do nhóm thanh, thiếu niên thực hiện. Không chỉ gây nguy hiểm cho chính người tham gia, hành vi này còn là mối đe dọa trực tiếp đến an toàn giao thông, trật tự xã hội và sự bình yên của cộng đồng. 

Khoảng chiều và đêm 17/11, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ, một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ. Nhiệt độ thấp nhất trong đợt không khí lạnh này ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến từ 18-20 độ C, vùng núi có nơi dưới 15 độ C.

Ngày 16/11, báo cáo với đoàn công tác do Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy làm trưởng đoàn, đại diện đơn vị thi công Dự án cao tốc Hòa Liên-Túy Loan (đoạn qua địa bàn Đà Nẵng) cho biết hiện đang bố trí khoảng 30 mũi thi công để đáp ứng tiến độ; nhưng còn một số vướng mắc về mặt bằng, một số điểm người dân cản trở thi công; mưa nhiều, bụi mù, ùn tắc...

Ngày 16/11, Cục CSGT cho biết, Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 6 (Phòng Hướng dẫn tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ, đường sắt, Cục CSGT) đang củng cố hồ sơ xử lý một tài xế ô tô dừng xe ở làn khẩn cấp cao tốc Vĩnh Hảo-Phan Thiết để cả gia đình ngồi ăn tối.

Đại úy Lê Thị Hồng Lụa là cô giáo ở Trường Giáo dưỡng số 2, Cục Cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng, Bộ Công an. Ngoài truyền đạt kiến thức văn hóa cho học sinh, Đại úy Lê Thị Hồng Lụa còn uốn nắn, dạy dỗ, giáo dục những học sinh từ lầm lì, khép kín, ngỗ nghịch đi vào nền nếp, kỷ cương, trở thành người lương thiện để khi hết thời hạn, các em về với gia đình, trở thành người có ích cho xã hội. Nhiều năm miệt mài làm người “chở đò”, với biết bao tâm huyết, công sức, những kỷ niệm về sự hướng thiện của các em học sinh ở ngôi trường “đặc biệt” vẫn luôn là động lực để Đại úy Lê Thị Hồng Lụa thêm say mê, yêu quý nghề. 

Lúc 8h ngày 16/11, tại khu vực biên giới gần cột mốc 172, thuộc ấp Bình Quới, xã Phước Bình, thị xã Trảng Bàng (Tây Ninh), Đồn Biên phòng Phước Chỉ phối hợp cùng Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh và Công an thị xã Trảng Bàng bắt quả tang Xu Xin (SN 1997, quốc tịch Trung Quốc) nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào Việt Nam.

Trận lũ quét xảy ra hôm 29/10 vừa qua đã để lại những hậu quả nặng nề về người và của, nằm ngoài tiên lượng của giới chức chính trị Tây Ban Nha và nghiêm trọng hơn, nó còn khiến cho giới chức chính trị Tây Ban Nha chỉ trích và đỗ lỗi cho nhau trong cách ứng phó thiên tai.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文