Phi công lái máy bay khiến đội bóng Brazil thương vong “chưa được huấn luyện bài bản”

16:00 19/12/2016

Phi công lái chiếc máy bay gặp tai nạn thảm khốc khiến 71 người thiệt mạng, bao gồm các thành viên của một đội bóng Brazil, khi đang trên đường đến Colombia chưa thực hiện đủ giờ bay để có thể lái các chuyến bay thương mại. Đây là phát biểu vừa mới được công bố của luật sư của cơ phó trong chuyến bay.

Hiện trường vụ máy bay rơi hồi tháng Mười một vừa qua

“Chúng tôi có bằng chứng chứng minh rằng phi công Miguel Quiroga chưa hoàn thành các giờ đào tạo cần thiết” để có thể lái các chuyến bay thương mại," luật sư Omar Duran, người đại diện pháp luật của gia đình phi công Fernando Goytia, người cũng thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay, trả lời phỏng vấn của hãng tin ABI.

Chiếc máy bay của hãng hàng không Lamia đã gặp tai nạn tại một vùng núi hồi tháng Mười một vừa qua, khiến gần như toàn bộ đội bóng Chapecoense của Brazil thiệt mạng khi đang trên đường đến tham gia một trận đấu.

Đoạn ghi âm khi phi công đang phát tín hiệu về trạm kiểm soát không lưu báo cáo về việc chiếc máy bay bị hết nhiên liệu gần đây mới được công bố. Chỉ có 6 người duy nhất may mắn sống sót nhưng cũng bị thương rất nặng.

Ông Duran cho biết: “Rõ ràng là vào năm 2013, một vài thông tin giả mạo đã bị phát tán, và mặc dù các cơ quan chức năng đã xác nhận rằng Quiroga chưa đủ giờ bay nhưng anh ta vẫn lấy được giấy phép của Bolivia.”

Người hâm mộ đội bóng Chapecoense tưởng nhớ những cầu thủ đã mất

Ông Goytia có biết về sự vụ này nhưng không tiết lộ sự thật nhằm bảo vệ uy tín và danh tiếng cho hãng hàng không này.

Các cuộc điều tra vẫn đang được tiếp tục mở rộng, tuy nhiên, người đứng đầu bộ phận an toàn của cơ quan dân dụng hàng không Colombia cho biết quy tắc dự trữ nhiên liệu cho máy bay đã không “thực sự được tuân thủ.”

Chính phủ Bolivia đã tịch thu giấy phép kinh doanh của hãng hàng không này, đồng thời bắt giữ quản lý hãng và con trai ông này, người cũng là một quan chức trong cơ quan hàng không dân dụng.

Duy Tiến (theo Telegraph)

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Trần Hồng Minh vừa công điện gửi Cục Đường cao tốc Việt Nam, Cục Đường bộ Việt Nam, các ban quản lý dự án, nhà đầu tư về việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện 8 dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc-Nam phía Đông.

46,15% cơ quan, doanh nghiệp bị tấn công mạng trong năm 2024; Số vụ tấn công mạng ước tính lên tới hơn 659.000 vụ; Việt Nam thiếu hụt nghiêm trọng nhân lực chuyên trách về an ninh mạng; Tấn công có chủ đích, tấn công gián điệp và tấn công mã hoá dữ liệu là những hình thức tấn công phổ biến nhất; Tỷ lệ sử dụng sản phẩm, dịch vụ “Make in Vietnam” còn rất khiêm tốn, chỉ 24,77%; Tình trạng lộ lọt dữ liệu cá nhân đáng báo động nhưng công tác đảm bảo an ninh còn nhiều lúng túng.

Ngày 23/12, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, liên quan vụ án "Đưa hối lộ" và "Nhận hối lộ" xảy ra tại tại Ban Quản lý Khu Kinh tế Dung Quất và các KCN tỉnh Quảng Ngãi đã khởi tố thêm tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” đối với một số đối tượng.

Sáng mai (24/12), TAND TP Hà Nội sẽ mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử 17 bị cáo trong vụ án chuyến bay giải cứu (giai đoạn 2) về các tội: “Đưa hối lộ”, “Nhận hối lộ”, “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và “Che giấu tội phạm”.

Ngày 23/12, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết đã nắm thông tin phản ánh của người thân một nữ bệnh nhân trẻ trên mạng xã hội Facebook về hành vi thiếu chuẩn mực của bác sĩ nam khi siêu âm tuyến giáp, tim và bụng. Sự việc xảy ra tại Phòng khám Đa khoa thuộc Công ty cổ phần Đầu tư Tư vấn dịch vụ y tế Y Đạo (địa chỉ 46-48 Ngô Quyền, phường 5, quận 10).

Công an huyện Lục Nam, Bắc Giang đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 5 triệu đồng đối với M.V.S về hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân”.

Quyết tâm duy trì mô hình "Ngã tư an toàn giao thông" hiệu quả, thay đổi bộ mặt giao thông Thủ đô, lực lượng CSGT xử lý nghiêm tất cả những tài xế xe máy và ô tô có thói quen đứng đè vạch dừng hoặc đè vạch sang đường của người đi bộ, khi bị xử lý lại đổ lỗi do đường đông và đi vội.

Dự án xây dựng, mở rộng Quốc lộ 50 (QL50) đoạn qua địa bàn huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh với chiều dài hơn 6,9km, tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương và TP Hồ Chí Minh với mục tiêu giảm ùn tắc giao thông nghiêm trọng trên tuyến nối từ TP Hồ Chí Minh đi Long An, Tiền Giang dù đã được HĐND thành phố thông qua chủ trương đầu tư từ tháng 6/2021, nhưng đến nay nhiều gói thầu xây lắp chính mới đạt tỷ lệ rất thấp…

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文