Tàu hoả lao ra ngoài đường ray, 23 người thiệt mạng tại chỗ

07:34 20/08/2017
Một đoàn tàu tốc hành đã bất ngờ lao ra khỏi đường ray ở phía Bắc bang Uttar Pradesh, Ấn Độ, khiến ít nhất 23 người thiệt mạng và 60 người khác bị thương nghiêm trọng.

BBC ngày 20-8 dẫn nguồn tin cảnh sát địa phương cho hay nhiều toa của một đoàn tàu tốc hành đã trật bánh, lao ra khỏi đường ray gần thành phố Muzaffarnagar, phía Bắc bang Uttar Pradesh, Ấn Độ tối 19-8 khiến ít nhất 23 người thiệt mạng và 60 người bị thương, trong đó có nhiều người đang trong tình trạng nguy kịch.

Số lượng thương vong cũng đã được Utkal Express, đơn vị vận hành đoàn tàu, xác nhận.

Những toa tàu nằm đè lên nhau sau vụ tai nạn. Ảnh: ITN

Các nhân viên cứu hộ và y tế đã phải làm việc cả đêm để tìm kiếm những người còn sống sót trong đống đổ nát. Tại hiện trường, các toa tàu nằm đè lên nhau, một số toa bị hư hại nghiêm trọng.

“Chúng tôi đang cố gắng đưa những người bị thương ra ngoài, nhưng rất khó khăn. Chúng tôi phải chờ thiết bị cắt thép bằng gas để tiếp cận nạn nhân và cứu hộ”, một cảnh sát địa phương tên Ajay Pandey cho biết.

Hiện nguyên nhân vụ tai nạn vẫn chưa thể xác định.

"Một cuộc điều tra sẽ được tiến hành để tìm nguyên nhân tai nạn. Bất kỳ sai sót nào cũng sẽ bị xử lý nghiêm", Bộ trưởng Đường sắt Ấn Độ Suresh Prabhu tuyên bố. Ông Prabhu cho biết nhiều xe cấp cứu đã tới hiện trường, nhà chức trách đang làm mọi biện pháp để đảm bảo tính mạng cho những người bị thương.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã chia sẻ trên twitter cá nhân lời chia buồn của ông với các gia đình nạn nhân và cam kết sẽ hỗ trợ họ thoả đáng.

Tình trạng quá tải là vấn nạn lớn của ngành đường sắt Ấn Độ. Ảnh: ITN

Tai nạn tàu hoả rất phổ biến ở Ấn Độ. Hệ thống đường sắt tại quốc gia đông dân nhất nhì thế giới mỗi ngày vân chuyển đến 22 triệu lượt khách nhưng thiết bị thì đã quá cũ, xuống cấp và không đủ số lượng.

Hồi đầu năm nay, một vụ chệch đường ray tàu cao tốc tại bang Andhra Pradesh, Đông Bắc Ấn Độ, vào đêm 21-1 đã làm 23 người thiệt mạng và khoảng 100 người bị thương.

Theo một báo cáo được Chính phủ Ấn Độ đưa ra năm 2012, mỗi năm nước này có tới 15.000 người thiệt mạng do tai nạn đường sắt. Năm 2015, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã cam kết đầu tư 137 tỷ USD trong vòng 5 năm để hiện đại hóa và mở rộng tuyến đường sắt.

Thiện Nhân

Nếu có cơ hội đến Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, nhất định bạn không thể bỏ qua các di tích lịch sử gắn liền với một “thiên sử vàng” của dân tộc Việt Nam; là nơi các thế hệ đi trước đã  hy sinh của bao máu xương để làm nên chiến thắng “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Là đơn vị chủ công trong công tác bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ nói chung, Lễ diễu binh, diễu hành nói riêng; thực hiện nhiệm vụ bảo vệ vòng trong cùng, các đơn vị của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã chủ động triển khai lực lượng, trang thiết bị, phương tiện phục vụ công tác bảo vệ.

Ngày 5/5, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Thanh Tâm (SN 1997, ngụ huyện Củ Chi) về tội: "Giết người" và "Cướp tài sản".

Ngày 4/5, Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã có Thư khen gửi Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương; đồng chí Cục trưởng Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao về thành tích triệt phá nhóm đối tượng hoạt động thu thập, tàng trữ, trao đổi, mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản, rửa tiền với quy mô rất lớn, lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

Hướng tới 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), 66 năm Ngày Truyền thống lực lượng An ninh chính trị nội bộ (10/5/1958 - 10/5/2024), từ ngày 3 - 5/5, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức giao lưu, học tập kinh nghiệm giữa lực lượng làm công tác An ninh chính trị nội bộ các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và TP Hà Nội.

Sau khi tìm đến các mỏ khai thác đá trái phép, Phạm Ngọc Hùng cùng đồng bọn đã tự xưng là nhà báo, có mối quan hệ quen biết với nhiều lãnh đạo nên đã đòi bảo kê, thu mua đá rồi chiếm đoạt số tiền hơn 500 triệu đồng.

Trước năm 1954, Sân bay Điện Biên vốn là sân bay dã chiến của quân đội Pháp. 70 năm sau, qua nhiều lần nâng cấp, Sân bay Điện Biên đã trở thành sân bay dân dụng hiện đại, đáp ứng khai thác máy bay cỡ lớn, là cầu nối kinh tế tại 6 tỉnh biên giới Tây Bắc.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文