Tìm thấy dây cáp, mảnh vỡ máy bay Boeing 737 của Indonesia

19:47 09/01/2021
Các mảnh vỡ nghi từ chiếc Boeing 737-500 của hãng hàng không Indonesia Sriwijaya Air được tìm thấy ngoài khơi, dấu hiệu cho thấy nó gần như chắc chắn đã lao xuống biển sau khi mất tích.

Hãng tin Indonesia AntaraNews tối 9/1 (giờ Hà Nội) thông báo, người dân ở khu vực Pulau Seribu và các nhân viên cảnh sát đã tìm thấy dây cáp và mảnh vỡ nghi là từ chiếc Boeing 737-500 mất tích của hãng hàng không Indonesia Sriwijaya Air.

Phần cáp nghi của chiếc Boeing 737-500 mất tích được ngư dân tìm thấy. Ảnh: AntaraNews

Một số sĩ quan cảnh sát, được sự hỗ trợ của người dân địa phương, đã nhanh chóng đến khu vực tìm thấy các mảnh vỡ để tìm kiếm chiếc máy bay mất tích. Hiện giới chức Indonesia chưa khẳng định chiếc máy bay bị rơi.

Trước đó cùng ngày, Bộ Giao thông vận tải Indonesia xác nhận một chiếc máy bay Boeing 737-500 của hãng hàng không Sriwijaya Air đã mất liên lạc ngoài khơi Jakarta sau khi cất cánh rời thủ đô Indonesia đi tới thành phố Pontianak ở Tây Kalimantan. Trên máy bay có hơn 50 người lúc mất tích, theo Reuters.

Trang Flight Radar 24 cho biết chiếc Boeing 737-500 gặp sự cố khi thực hiện chuyến bay số hiệu SJ182. Máy bay mất liên lạc vào lúc 7h40 giờ UTC, tức khoảng 14h40 theo giờ Việt Nam. Chiếc Boeing 737-500 trên cất cánh lần đầu năm 1994, tức đã đi vào hoạt động trên 26 năm.

Máy bay Boeing 737-500 của hãng Sriwijaya Air. Ảnh: Jetphotos

Dữ liệu từ trang Flight Radar24 cũng cho thấy máy bay mất độ cao hơn 3.000m chỉ trong vòng chưa đầy một phút đồng hồ lúc đang bay trên biển.

Boeing 737-500 là dòng máy bay chở khách tầm trung hai động cơ có kích thước thân nhỏ nhất của thế hệ Boeing 737 Classic thế hệ cũ, đủ sức chứa tối đa khoảng 140 hành khách. Chúng được đưa vào sử dụng từ năm 1987, với gần 400 chiếc được xuất xưởng.

Vị trí chiếc máy bay mất tích. Ảnh: Flight Radar24

Phần lớn những chiếc Boeing 737-500 trên thế giới đã bị ngừng hoạt động hoặc chuyển sang phục vụ mục đích vận tải. Hiện chỉ còn khoảng vài chục chiếc Boeing 737-500 vẫn đang được cấp phép bay.

Cách đây hơn hai năm, tháng 10/2018, 189 người đã thiệt mạng khi chiếc Boeing 737 MAX của Lion Air lao xuống biển Java khoảng 12 phút sau khi cất cánh từ Jakarta. Boeing 737 MAX là thế hệ máy bay đời mới, nhưng được xác nhận là có lỗi trong thiết kế.

Thiện Minh

Quyết tâm duy trì mô hình "Ngã tư an toàn giao thông" hiệu quả, thay đổi bộ mặt giao thông Thủ đô, lực lượng CSGT xử lý nghiêm tất cả những tài xế xe máy và ô tô có thói quen đứng đè vạch dừng hoặc đè vạch sang đường của người đi bộ, khi bị xử lý lại đổ lỗi do đường đông và đi vội.

46,15% cơ quan, doanh nghiệp bị tấn công mạng trong năm 2024; Số vụ tấn công mạng ước tính lên tới hơn 659.000 vụ; Việt Nam thiếu hụt nghiêm trọng nhân lực chuyên trách về an ninh mạng; Tấn công có chủ đích, tấn công gián điệp và tấn công mã hoá dữ liệu là những hình thức tấn công phổ biến nhất; Tỷ lệ sử dụng sản phẩm, dịch vụ “Make in Vietnam” còn rất khiêm tốn, chỉ 24,77%; Tình trạng lộ lọt dữ liệu cá nhân đáng báo động nhưng công tác đảm bảo an ninh còn nhiều lúng túng.

Sáng mai (24/12), TAND TP Hà Nội sẽ mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử 17 bị cáo trong vụ án chuyến bay giải cứu (giai đoạn 2) về các tội: “Đưa hối lộ”, “Nhận hối lộ”, “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và “Che giấu tội phạm”.

Có thể khẳng định rằng, với Đề án 06 và ứng dụng VNeID do Bộ Công an chủ công xây dựng đã được phát triển mạnh mẽ, trở nên quen thuộc, thiết yếu trong công cuộc chuyển đổi số của người dân Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng. Năm 2024, thành phố đã triển khai ứng dụng hiệu quả VNeID trong chuyển đổi số, góp phần phát triển nhanh, bền vững kinh tế - xã hội của Thủ đô.

Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024 (Vietnam Defence Expo 2024) là một sự kiện quy mô lớn, thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ giới chuyên gia và truyền thông quốc tế. Đây không chỉ là cơ hội để Việt Nam khẳng định vị thế trong hợp tác quốc phòng toàn cầu mà còn là dịp để giới thiệu các thành tựu quốc phòng cũng như thúc đẩy hợp tác quốc tế.

Một cây cầu nối hai tiểu bang ở phía Bắc và Đông Bắc Brazil đã bị sập ngày 22/12 (giờ địa phương) khi các phương tiện đang băng qua, khiến ít nhất một người tử vong và làm đổ axit sunfuric vào sông Tocantins.

Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao đã hoàn tất cáo trạng và chuyển hồ sơ sang Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đưa ra xét xử sơ thẩm 5 bị cáo gồm: Mai Thị Thanh Thủy (SN 1964, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Tài Thắng - Công ty Tài Thắng); Lê Tuấn Tú (SN 1987, con trai bị cáo Thủy, Tổng Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại Quốc tế Tuấn Phát - Công ty Tuấn Phát); 2 nhân viên kế toán 2 công ty gồm: Đinh Thị Lan Hương (SN 1980), Nguyễn Thị Phương (SN 1987); Trịnh Thị Thanh Hòa (SN 1984, thủ kho kiêm thủ quỹ 2 công ty) về tội "Vi phạm các quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng" theo quy định tại Điều 221, khoản 1, khoản 3 - Bộ luật Hình sự.

Không thụ động chờ các chính sách ưu đãi từ Trung ương, ngày càng nhiều tỉnh, thành phố chủ động thu hút các đoàn làm phim nhằm tích cực đẩy mạnh quảng bá địa phương, thu hút khách du lịch, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội tại từng điểm đến. Đây là động thái cần thiết, không chỉ có lợi cho điện ảnh mà còn có lợi cho các địa phương, mặc dù, việc triển khai này bị cho là khá muộn so với nhiều quốc gia khác.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文