Ði làm bằng... máy bay

16:04 17/08/2017
Đi làm bằng xe hơi là chuyện bình thường, còn đi làm bằng máy bay mới nghe hơi…sốc, bởi nó rất tốn kém. Thế nhưng, đây lại là những phương tiện đi lại hàng ngày chủ yếu của ông Curt von Badinski, kỹ sư cơ khí, đồng sáng lập một công ty công nghệ có trụ sở tại San Francisco.


Cứ đều đặn 5 ngày trong tuần, ông Curt von Badinski dậy vào lúc 5 giờ sáng để đi làm. Ông mất 15 phút lái ô tô xe đến sân bay Bob Hope Burbank để bắt đầu một chuyến bay kéo dài 90 phút đến Oakland, cách 353 dặm (568km) về phía tây bắc. 

Ông đậu xe ở bãi giữ xe của Surf Air, một hãng hàng không California chuyên cung cấp các chuyến bay không giới hạn trên một máy bay phản lực, với mức phí hàng tháng. Ông Von Badinski phải trả 2.300 USD để đi các chuyến bay khứ hồi từ Burbank đến Oakland.

Ông Curt von Badinski.

Qua vài phút kiểm tra an ninh là ông có thể lên máy bay. Ông sử dụng khoảng thời gian rảnh rỗi trên chuyến bay để làm việc với những người đi cùng khác, trong đó có những người sáng lập công ty và các nhà đầu tư mạo hiểm. Xuống máy bay, ông lại lên một chiếc xe hơi nữa và tự lái tới chỗ làm. Vậy là để từ nhà ở Los Angeles đến được chỗ làm ở San Francisco ông cần tới 2 xe hơi và 1 máy bay.

Một chuyến đi dài với sự khác biệt lớn về khí hậu đặt ra những thách thức cho ông. Có thể có nắng ở Los Angeles, nhưng San Francisco sẽ mát hơn và sương mù. Ông nói: "Trong vài tháng đầu tiên đi làm, tôi luôn mất cảnh giác".

Von Badinski đến văn phòng vào lúc 8 giờ 30 phút và ra về lúc 17 giờ, lái xe tới sân bay Oakland và lên chuyến bay khứ hồi lúc 19 giờ 15 phút.

Ông cho biết: "Tôi rất vui khi bắt đầu một ngày làm việc mới".

K.B.

Nếu có cơ hội đến Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, nhất định bạn không thể bỏ qua các di tích lịch sử gắn liền với một “thiên sử vàng” của dân tộc Việt Nam; là nơi các thế hệ đi trước đã  hy sinh của bao máu xương để làm nên chiến thắng “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Là đơn vị chủ công trong công tác bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ nói chung, Lễ diễu binh, diễu hành nói riêng; thực hiện nhiệm vụ bảo vệ vòng trong cùng, các đơn vị của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã chủ động triển khai lực lượng, trang thiết bị, phương tiện phục vụ công tác bảo vệ.

Ngày 5/5, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Thanh Tâm (SN 1997, ngụ huyện Củ Chi) về tội: "Giết người" và "Cướp tài sản".

Ngày 4/5, Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã có Thư khen gửi Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương; đồng chí Cục trưởng Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao về thành tích triệt phá nhóm đối tượng hoạt động thu thập, tàng trữ, trao đổi, mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản, rửa tiền với quy mô rất lớn, lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

Hướng tới 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), 66 năm Ngày Truyền thống lực lượng An ninh chính trị nội bộ (10/5/1958 - 10/5/2024), từ ngày 3 - 5/5, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức giao lưu, học tập kinh nghiệm giữa lực lượng làm công tác An ninh chính trị nội bộ các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và TP Hà Nội.

Sau khi tìm đến các mỏ khai thác đá trái phép, Phạm Ngọc Hùng cùng đồng bọn đã tự xưng là nhà báo, có mối quan hệ quen biết với nhiều lãnh đạo nên đã đòi bảo kê, thu mua đá rồi chiếm đoạt số tiền hơn 500 triệu đồng.

Trước năm 1954, Sân bay Điện Biên vốn là sân bay dã chiến của quân đội Pháp. 70 năm sau, qua nhiều lần nâng cấp, Sân bay Điện Biên đã trở thành sân bay dân dụng hiện đại, đáp ứng khai thác máy bay cỡ lớn, là cầu nối kinh tế tại 6 tỉnh biên giới Tây Bắc.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文