Brazil thảm bại nhưng Neymar thắng lớn

13:32 14/07/2014
Với ĐT Brazil, đây là kỳ World Cup bị coi là tệ hại nhất trong lịch sử. Tuy nhiên, với cá nhân Neymar thì đây là một giải đấu cực kỳ thành công. Nghe có vẻ lạ đời, nhưng đó lại là sự thật, một sự thật trớ trêu.

Ngay khi kết thúc vòng đấu bảng, doanh thu từ việc bán áo đấu của Brazil đã tăng vọt 67%, trong đó Neymar dẫn đầu danh sách các cầu thủ có số lượng áo đấu bán ra lớn nhất. Với lượng tăng không tưởng, Neymar sẽ nhận thêm phần trăm từ hãng sản xuất đồ thể thao Nike của Mỹ, với số tiền có thể lên tới 3 triệu euro. Chưa hết, tiền bản quyền hình ảnh của Neymar cũng tăng 220% so với trước khi diễn ra World Cup, hãng thống kê tài chính Deloitte công bố. Cũng thời điểm này, các hoạt động quảng cáo bất thường, giao lưu giúp tiền đạo đang khoác áo Barca đút túi một khoản không nhỏ, khoảng 5 triệu euro.

Thương hiệu thời trang được cho là “nhà quê” Rock&Soda mà Neymar từng đảm nhận vai trò... thiết kế cũng tăng mạnh về sản lượng trong thời gian diễn ra World Cup. Lợi nhuận thu được từ những bản hợp đồng tài trợ với Cocacola, Nike, L’Oreal, Drakkar Noir... nhờ hiệu ứng Neymar đã “vô tình” đẩy tổng thu nhập của ngôi sao này lên một tầm cao mới, tăng khoảng 12% so với năm ngoái.  Đó là chưa kể những món đồ đã qua Neymar sử dụng cũng được rao bán với mức giá trên trời.

Cùng với những thành công trên, Neymar còn lên kế hoạch phát triển thương hiệu để chuẩn bị cho World Cup 2018. Theo đó, ngôi sao 22 tuổi này sẽ chăm chút hơn cho thương hiệu thời trang Rock&Soda bằng cách thuê một nhà thiết kế có tiếng ở Milan về xây dựng ý tưởng. Thương hiệu này được Neymar kỳ vọng sẽ trở thành một tên tuổi lớn sau đây 4 năm và Nga - nước chủ nhà World Cup 2018 - sẽ là thị trường mà ngôi sao Brazil hướng đến. Bên cạnh đó, chân sút số một của Selecao vừa được mời đảm nhận vai trò đại sứ thương hiệu, quảng bá mẫu xe Jaguar F-Type Coupe tại thị trường Brazil. Trong năm tới, Neymar còn tham gia thiết kế nội thất cho mẫu xe mới của Jaguar.

Rõ ràng, ĐT Brazil thua trận đến đâu cũng chẳng ảnh hưởng gì đến hình ảnh Neymar. Thậm chí, ĐT Brazil thua như vậy càng đẩy mạnh vai trò, ảnh hưởng và “quyền lực” của Neymar. Và sau World Cup 2014, chắc chắn cầu thủ 22 tuổi này sẽ ở một tầm cao mới cả về hình ảnh và con đường thương mại

Lê Thành

Những ngày gần đây, trên một số trang mạng xã hội, kênh truyền thông hải ngoại của các thế lực thù địch, tổ chức phản động lưu vong, một số tổ chức quốc tế mang danh nhân quyền thiếu thiện chí với Việt Nam đã đưa nhiều tin, bài về việc dẫn độ đối tượng khủng bố Y Quynh Bđăp từ Thái Lan về Việt Nam.

Văn phòng Tổng Chưởng lý bang Michoacán, Mexico ngày 7/12 (giờ địa phương) cho biết số người thiệt mạng trong vụ nổ xảy ra bên ngoài một đồn cảnh sát ở thị trấn Coahuayana đã tăng lên 5 người, ngoài ra, 12 người khác bị thương.

Từng là tu sĩ và cựu sinh viên Trường Cao đẳng Cần Thơ nhưng Thạch Chane Đa Ra (SN 1990, ngụ xã Loan Mỹ, huyện Tam Bình, nay là xã Ngãi Tứ, tỉnh Vĩnh Long) không rèn luyện, phấn đấu học tập làm điều có ích cho gia đình và xã hội mà có suy nghĩ và hành động sai trái, đã bị các thế lực thù địch lôi kéo, hậu thuẫn để chống phá Đảng và Nhà nước.

Theo dự báo, hôm nay thời tiết khu vực Bắc Bộ và từ Thanh Hóa đến Huế có mưa vài nơi, sau hửng nắng về trưa chiều. Đêm và sáng trời rét, vùng núi có nơi rét đậm. Nam Bộ se lạnh về đêm. Áp thấp nhiệt đới sẽ đi vào Biển Đông.

Trong khuôn khổ chuỗi sự kiện Ngày hội Việt Nam Hạnh phúc – Vietnam Happy Fest, chiều 7/12, chuyên đề Việt phục “Bách Hoa Hỷ Sự” (Mùa cưới 2025) đã gây chú ý với màn tái hiện lễ rước dâu truyền thống quanh không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Hoạt động được xem là điểm nhấn văn hoá của ngày hội khi đưa hình ảnh hỷ sự xưa vào nhịp sống hiện đại của Thủ đô.

Mua bán vàng online hay qua app thực tế dù có không ít tiện ích, nhưng đồng thời nó cũng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro về vàng giả, kém chất lượng và lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản. Và vụ việc điển hình mới đây - nhiều khách hàng mua vàng online với số tiền được cho là lên đến hàng chục tỷ đồng của cửa hàng Kim Nguyên Bảo tại TP Hồ Chí Minh, đến ngày hẹn nhận hàng thì họ “bật ngửa” khi phát hiện cửa hàng đóng cửa, trang web ngừng hoạt động và chủ cửa hàng không thể liên lạc…

Trong kỷ nguyên số, mọi thứ đều được đo và đếm, dữ liệu hiện diện ở khắp nơi. Nhưng dữ liệu không biết nói - chúng cần người kể chuyện. Kể chuyện bằng dữ liệu” (Data Storytelling) ra đời để biến con số thành cảm xúc, biến dữ liệu thành câu chuyện.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文