Lái xe địa hình Việt Nam chuẩn bị được “offroad”

10:51 12/06/2011
Sau thành công của Vietnam Offroad Cup 2010, sân chơi dành cho các tay đua lái xe địa hình chuẩn bị trở lại với quy mô hoành tráng với cái tên Hội thi kỹ năng lái xe địa hình Việt Nam 2011 (VOC Cup).

Cuộc thi sẽ chính thức được khởi tranh vào 25 và 26/6/2011, tại Làng Văn hóa, Du lịch các Dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Hà Nội.

Đây là cuộc thi kỹ năng lái xe địa  hình duy nhất được Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cấp phép tổ chức.

Theo Ban tổ chức VOC Cup, cuộc thi nhằm nâng cao kỹ thuật về khả năng lái xe vượt địa hình dành cho cộng đồng người yêu thích môn thể thao ô tô địa hình Việt Nam; đồng thời lựa chọn các vận động viên đạt thành tích cao để bồi dưỡng sẵn sàng cho các giải đấu trong khu vực và quốc tế.

Bên cạnh đó, cuộc thi còn là nơi trao đổi và giúp nâng cao hiểu biết kỹ thuật lái xe an toàn cho cộng đồng người sử dụng xe việt dã nói riêng và người đi xe hơi nói chung. Ngoài ra, hội thi khuyến khích người dùng xe việt dã tham gia vào các hoạt động xã hội, cứu hộ, từ thiện ở các vùng sâu, vùng xa, giao thông khó khăn.

Năm nay các đội tham dự thi đấu được chia 3 hạng: cơ bản, bán chuyên nghiệp, và chuyên nghiệp.

Về điều lệ thi đấu năm nay có một số thay đổi so với lần tổ chức đầu tiên: xe thi đấu bắt buộc phải trang bị cửa, khi thi đấu phải hạ kính hai bên, xe mui trần phải có hệ khung thép bảo (đường kính tối thiểu 45mm và độ dầy thiểu 3mm liên kết hàn cố định chắc chắn với khung xe), bình cứu hỏa CO2… Ngoài ra, xe thi đấu phải có bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc theo quy định của Nhà nước còn hiệu lực.

Đường thi có chiều dài khoảng 700m, sẽ do ban tổ chức định sẵn, được cắm cọc, căng dây cách xa khu vực khán giả. Mặt đường thi gồ ghề, lồi lõm, nghiêng, dốc, nhiều chướng ngại vật, bùn lầy trơn ướt và có nhiều vật cản tự tạo.

Đường chạy được thiết kế zíc zắc, ngoằn nghèo để tạo độ khó trong thao tác lái xe và hạn chế tốc độ của xe dưới 20km/h. Đường chạy sẽ được bơm nước tưới đường thường xuyên để đảm bảo công bằng giữa các xe thi đấu, loại bỏ yếu tố lợi thế do thời tiết.

Ban tổ chức sẽ trao một giải Nhất, Nhì, Ba cho từng hạng thi đấu với tổng trị giá giải thưởng khoảng 150 triệu đồng, ngoài ra còn có thêm các giải Đội thi đấu ấn tượng, Tinh thần đồng đội…

Theo Ban tổ chức, đây là cuộc thi dành cho các vận động viên là nam giới. Tất cả các đơn vị/ tổ chức/ cá nhân đều có thể đăng ký tham gia. Các lái xe chính và phụ phải có quốc tịch Việt Nam, có bằng lái xe ô tô hạng B1 trở lên, được cấp tối thiểu trước 12 tháng tính đến thời điểm khai mạc cuộc thi.

Hiện ban tổ chức chưa chính thức công bố số lượng đội tham gia thi đấu. Năm ngoái Vietnam Offroad Cup 2010  đã có khoảng 30 đội tham gia với hơn 1.000 cổ động viên.

Thi lái xe địa hình là hoạt động được tổ chức thường xuyên ở nhiều nước trên thế giới. Trong khu vực châu Á, đáng chú ý có giải Rainforest Challenge (RFC) được tổ chức thường niên giữa các nước Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Philippines và Trung Quốc.

CAND Online xin giới thiệu với độc giả một số hình ảnh về Vietnam Offroad Cup 2010:

Minh Huyền

Tối 7/12, trong ca tuần tra xử lý vi phạm nồng độ cồn tại Km 01+400 trên tuyến ĐT261, Tổ công tác của Phòng CSGT Công an tỉnh Thái Nguyên phối hợp Phòng Cảnh sát cơ động và Công an xã Đại Từ đã phải truy đuổi, khống chế một tài xế có hành vi manh động, chống đối lực lượng làm nhiệm vụ.

Trong lúc đang vào trung tâm thành phố công tác, tổ công tác thuộc Công an phường Đông Hưng Thuận nhận “tín hiệu” cầu cứu từ một người đàn ông. Vì đường đông, phương tiện kẹt cứng, vợ lại đang chuyển dạ, nguy hiểm đến tính mạng nên người đàn ông đánh liều nhờ tổ công  “mở đường” để đưa vợ chuyển dạ vào bệnh viện. Trước tình huống này tổ công tác đã xin ý kiến nhanh lãnh đạo rồi mở đường đưa sản phụ đến bệnh viện sinh nở an toàn…

Ngày 8/12, Công an xã Bình Trưng (tỉnh Đồng Tháp) cho biết, đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với tài xế Nguyễn Quốc Sĩ (SN 1997, ngụ xã Quới Thiện, tỉnh Vĩnh Long), với số tiền 6,5 triệu đồng về hành vi gây rối trật tự công cộng...

Theo báo cáo của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thanh Hoá tại kỳ họp thứ 37 HĐND tỉnh (nhiệm kỳ 2021 – 2026), năm 2025, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh cơ bản ổn định, song vẫn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp. Mặc dù số vụ án khởi tố mới giảm và một số loại tội phạm đã được kiềm chế, nhưng hoạt động phạm tội tiếp tục diễn biến khó lường, đặt ra yêu cầu cao đối với công tác phòng ngừa, đấu tranh của các lực lượng chức năng.

Bộ Xây dựng vừa công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai để khắc phục hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông đường sắt qua địa bàn các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk, Khánh Hòa và Lâm Đồng thuộc phạm vi được giao quản lý của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam do ảnh hưởng của cơn bão số 13 và mưa lũ lớn sau bão gây ra từ ngày 6 - 22/11.

Trong lúc được tăng cường hỗ trợ, giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả lũ lụt, Hạ sĩ Nguyễn Mai Thi thuộc Đội Cảnh sát PCCC và CNCH khu vực 19 Công TP Hồ Chí Minh đã có hành động dũng cảm, bất chấp hiểm nguy cứu một nữ sinh thoát chết trong gang tấc trước chiếc xe đầu kéo bị mất thắng lao tới.

Ngày 8/12, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết, công tác tuần tra kiểm soát, xử lý người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn trên địa bàn Thủ đô trong ba ngày cuối tuần (5-7/12) được đơn vị làm mạnh, qua đó phát hiện hơn 600 “ma men”.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文