Bia Hà Nội – Nét văn hóa truyền thống trong hơi thở hiện đại

19:18 23/07/2018
Là sản phẩm nòng cốt của thương hiệu Bia Hà Nội, sản lượng bia chai Hà Nội 450ml hàng năm chiếm đến 70% tổng sản lượng các sản phẩm của Habeco.

Nhắc đến văn hóa Hà Nội, bên cạnh nét thanh lịch, hào hoa của người Hà Nội với lịch sử ngàn năm văn hiến, người ta lại nhắc đến ẩm thực, và không thể không nhắc đến Bia Hà Nội – biểu tượng về hình ảnh truyền thống của Thủ đô.

Nét văn hóa truyền thống rất riêng

Chẳng biết từ bao giờ, các sản phẩm Bia Hà Nội đã đi vào lòng người và tạo nên một chất rất riêng, mang đậm phong cách độc đáo của người Hà thành.

Giữa thời tiết mùa hạ nóng nực, những cốc bia Hà Nội với màu vàng rơm đặc trưng, bọt trắng mịn, hương thơm đắng dày, tự nhiên như có một sức hấp dẫn không cưỡng nổi với tất cả các thực khách. Khi rót bia ra cốc, bọt bia luôn nổi bồng lên chực trào, bong bóng tròn trong bọt bia như chất kết dính, giúp bia sóng sánh không ngừng. Bọt bia ở mặt trên cùng khi tan ra sẽ giải phóng một lượng bia nhỏ, tạo nên mùi hương của bia lan tỏa vào không gian…

Chính bởi sự quyến rũ khó quên ấy mà thương hiệu Bia Hà Nội luôn nhận được sự tin yêu, ủng hộ nhiệt thành của hàng triệu khách hàng. Dù ai đi xa Hà Nội, cũng nhớ đắm đuối những buổi chiều chạng vạng hoàng hôn được ngả nghiêng bên những người bạn, nhâm nhi cốc bia Hà Nội sánh mịn.

Chuyển mình trong thời đại mới

Trong những năm trở lại đây, thị trường bia Việt Nam trở nên sôi động với cuộc chạy đua thương hiệu của các doanh nghiệp sản xuất bia trong nước và sự thâm nhập thị trường nội địa của một số hãng bia ngoại.

Bia Hà Nội mang trong mình một phong cách rất riêng. Song hành với việc bảo tồn và gìn giữ giá trị, Bia Hà Nội vẫn giữ nguyên bí quyết ưu việt trong cách thức nấu bia và lên men truyền thống dài ngày, với nguyên liệu sản xuất chính là đại mạch, hoa bia được lựa chọn và nhập khẩu từ những vùng cung cấp nguyên liệu tốt nhất trên thế giới. 

Cùng với đó, Bia Hà Nội cũng liên tục đổi mới, nghiên cứu, ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại nhằm nâng cao năng lực sản xuất, chất lượng sản phẩm để phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng đặc biệt là giới trẻ.

Theo báo cáo thị trường của Nielsen Việt Nam quý I/2018, sản phẩm Bia chai 450ml trên thị trường từ Đà Nẵng trở ra đã khẳng định được vị thế trong phân khúc phổ thông, bia chai 450ml chiếm 68,3% thị phần và tính chung trên thị trường miền Bắc và Bắc Trung bộ, sản phẩm này đã giữ 24% thị phần. 

Đỉnh cao mà Bia chai 450ml đã đạt được là 298 triệu lít/năm, chiếm 70% tổng sản lượng các sản phẩm của Habeco. Với những con số ấn tượng này, Bia chai Hà Nội 450ml đã trở thành dòng sản phẩm chủ lực của Habeco, là niềm tự hào của thương hiệu quốc gia.

Theo kế hoạch sản xuất kinh doanh 6 tháng cuối năm 2018 của Habeco, công tác tiêu thụ và phát triển thị trường Bia chai Hà Nội 450ml sẽ được tiếp tục đẩy mạnh thông qua các hoạt động xúc tiến tiêu dùng, tăng cường quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường mới ở các vùng sâu vùng xa. 

Đặc biệt, vào quý 4/2018, bia chai Bia Hà Nội 450ml sẽ được tiến hành thay đổi nhận diện, thiết kế nhãn mác theo xu hướng trẻ trung và hiện đại hơn. Đây là một bước đi mạnh dạn của Habeco trong việc làm mới mẻ hình ảnh truyền thống, tiếp cận tới gần hơn các đối tượng khách hàng trẻ tuổi có lối sống hiện đại. Bên cạnh đó, các chương trình khuyến mại và tri ân khách hàng sử dụng Bia Hà Nội sẽ tiếp tục được triển khai rộng khắp dưới nhiều hình thức.

Trong thời gian từ 6-6 đến ngày 2-10, Habeco triển khai chương trình khuyến mại “Chai Lớn – Giải To” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 77,5 tỷ dành cho khách hàng sử dụng sản phẩm Bia chai Hà Nội 450ml. 

Đến thời điểm hiện tại đã có rất nhiều khách hàng may mắn trúng giải thưởng và đại diện Habeco đến tận nơi tặng quà, chia sẻ niềm vui với những khách hàng này. Chương trình khuyến mãi truyền đi thông điệp tri ân của Habeco tới những khách hàng luôn yêu mến và ủng hộ thương hiệu Bia Hà Nội trong suốt những năm qua.

Với phương châm “Niềm tin của khách hàng là nền tảng của sự thịnh vượng”, bằng mọi nỗ lực của mình, Habeco đã tạo dựng cho mình một chỗ đứng vững chắc trên thị trường và trong lòng người tiêu dùng. Chuyển mình trong thời đại mới nhưng vẫn giữ bản sắc rất riêng, Bia Hà Nội xứng đáng có vị trí đáng tự hào trong tim mỗi người Việt.

PV

Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, chiều 3/1, đồng chí Nguyễn Văn Quảng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đã trao Huân chương Chiến công hạng Ba tặng Phòng An ninh điều tra (ANĐT) Công an Đà Nẵng về thành tích triệt phá đường dây sản xuất, tiêu thụ tiền giả quy mô lớn.

Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc ngày 3/1 thông báo gia hạn thêm một tuần đối với việc kiểm tra tất cả 101 máy bay Boeing 737-800 do các hãng hàng không nước này khai thác, trong bối cảnh cơ quan chức năng bắt đầu trục vớt xác máy bay của Jeju Air sau thảm họa hàng không xảy ra cuối tháng 12. 

Ngày 3/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, sau thời gian điều tra, củng cố chứng cứ, đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với bà Giáp Thị Sông Hương (51 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, chủ cơ sở Mái ấm Hoa Hồng tại quận 12) và quyết định khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bà Trang Mỹ Nhanh (72 tuổi, ngụ quận 12; bảo mẫu tại Mái ấm Hoa Hồng) về tội "Hành hạ người khác".

Ngày 3/1/2025, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Nam Định đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, ra Lệnh tạm giam đối với 5 đối tượng về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức” và đang tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ, thu thập tài liệu chứng cứ, làm rõ vai trò, hành vi phạm tội của các đối tượng khác trong đường dây để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến vụ nữ nhân viên ngân hàng nghi bị đánh ghen gây xôn xao dư luận những ngày qua, chiều 3/1, thông tin từ Công an quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) cho biết: Hiện tại, sức khỏe chị N.N.N. (nữ nhân viên ngân hàng) ổn định và đang còn điều trị, chăm sóc tại cơ sở y tế.

Năm 2024, Ban liên lạc (BLL) Công an chi viện chiến trường miền Nam thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, cứu nước đã đặc biệt quan tâm xây dựng tổ chức BLL vững mạnh trên cả 4 nền tảng, góp phần đưa hoạt động của BLL ngày càng hiệu quả, hoàn thành xuất sắc các mục tiêu nhiệm vụ đề ra.

Công an tỉnh đang tạm giữ hình sự đối với đối tượng Nguyễn Tiến Đồng (SN 1987, trú tại phường Trà Bá, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) để điều tra về hành vi “cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

Sức hút hậu hai chương trình "Anh trai say hi" và "Anh trai vượt ngàn chông gai" ngày càng mạnh mẽ khi các concert của dàn anh trai liên tục khuấy đảo, tạo nên cơn sốt chưa từng có với thị trường nhạc Việt. Không bỏ lỡ, hàng loạt nghệ sĩ tận dụng sức hút khổng lồ của chương trình để ra mắt sản phẩm âm nhạc cá nhân hòng khuếch trương tên tuổi.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文